Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Thú chơi chim ưng, đại bàng quyền uy ở Hà Nội

Thú nuôi chim săn mồi huyễn hoặc người chơi bởi sự gan góc, oai quyền của các sát thủ bầu trời như chim ưng, đại bàng, chim cắt. Vài năm cách đây không lâu, phổ thông dân chơi ở Hà Nội đã bỏ ra ko ít sông sức và tiền nong để đeo đuổi cuộc chơi quyến rũ này.

dòng chim săn mồi gồm có các loài: như đại bàng, chim ưng, chim cắt, đại bàng ưng hay cú mèo. Đây đều là những loài chim lớn, sở hữu bản tính hung hãn. Đặc điểm thu hút nhất của chúng là đôi mắt rực sáng, bộ nanh vuốt và dòng mỏ sắc như dao nhọn. đặc trưng, chúng sở hữu khả năng lao nhanh như tên bắn và là nỗi thất đảm của không ít các loài chim trời, rắn và những loài thú nhỏ như chuột, thỏ, sóc…


Đã thành thông lệ, vào các buổi chiều, trên một bãi đất rộng sắp thị thành Văn Phú (Hà Đông), phổ thông tay chơi chim săn mồi ở Hà Nội lại hội tụ, tập tành và biểu diễn kỹ nghệ đào tạo loài "chúa tể bầu trời".


rất nhiều dòng chim quý như loại chim Ưng Ấn, Harris Hawk, Diều núi, Cú đại bàng… được đem lại để so tài


Theo một số người chơi, việc với một con chim săn mồi ngày nay ko quá khó và đắt đỏ như trước kia. trung bình, đối mang những loài chim ưng và cắt nhỏ giá khoảng từ 1 - 3 triệu đồng mỗi con. loại đại bàng giao động khoảng 3 - 7 triệu đồng. trị giá chim phụ thuộc vào hình dáng, kích thước và kỹ năng săn mồi của từng con. Chim càng có dáng vẻ uy phong, kiêu hùng, biết nghe theo hiệu lệnh càng được định giá cao. Trong Đó những con đại bàng trống thường đắt, quý và được chuộng hơn đại bàng mái.


một dân chơi chim săn mồi chuyên nghiệp cần hơi rộng rãi dụng cụ để hỗ trợ như: găng da 3 lớp, mũ đội đầu cho chim, cân điện tử, bộ dây buộc chân, đồ vật định vị, chuông, còi, cầu đứng, mồi săn… Trong chậm tiến độ, đắt đỏ nhất là đồ vật định vị GPS giúp xác định được vị trí chim bay khi tập dượt hoặc sở hữu thể phát dấu hiệu để chim bay về. làng nhàng, để với đủ bộ phương tiện này, người chơi cũng phải bỏ ra ít ra là 20 triệu đồng.


1 con chim Harris Hawk có giá vào khoảng 2.000 đô la Mỹ, được nhập từ Thái Lan. Chim được đeo chuông lắc ở chân và với vòng đánh số để điều hành, theo dõi.


Đối có những loài chim săn mồi, người chơi không dùng lồng nhốt mà thường dùng dây xích và cầu đứng để tránh việc chim bị rụng lông, ảnh hưởng tới độ sải cánh và tốc độ săn mồi của chúng.


Khó nhất trong việc nuôi chim săn mồi là phải kiểm soát được chặt chẽ trọng lượng thân thể của chúng. Thức ăn của 1 con chim săn mồi trưởng thành thường là cun cút, người tình câu, chim sẻ, giết sống... tuy nhiên người chơi phải giảm thiểu đồ mỡ, đạm đặc thù ko được cho chim ăn đồ ôi thiu. Anh Phạm Trọng Đạt - một tay chơi chim săn mồi ở Hà Đông cho biết, chú chim Ưng Ấn mà anh đang có có tuổi đời khoảng 1 năm. làng nhàng một ngày, anh Trọng cho chim ăn 1 bữa tương ứng với trọng lượng 1/10 cơ thể của chúng.


1 con diều hâu đen của anh Vũ Đức Minh (Hà Đông) sở hữu giá vào khoảng 5 triệu đồng. Đây thuộc dòng chim lượn thiên về biểu diễn công nghệ trên ko.


Trong 1 buổi huấn luyện ngoài trời, những chú chim săn mồi thường phải trải qua 4 bài tập: Đứng và ăn trên căng thẳng, qua tay, vồ mồi trên ko và tập chế độ săn ngẫu nhiên.


Loài chim săn mồi sống ở ngẫu nhiên nên bản tính hơi hung dữ. Để chim quen mang những bài tập, ban đầu người chơi
phải mua cách thức thuần tính chúng bằng bí quyết sử dụng vật dụng "mũ đội đầu" cho chim làm chúng luôn ở trạng thái bình tĩnh, bớt hung hăng


Đối sở hữu 1 tay đào tạo chim chuyên nghiệp thì chỉ mất khoảng 2 tháng là chim với thể làm quen và nghe theo các hiệu lệnh của chủ nhân.


1 con cú đại bàng với tuổi đời khoảng 3 năm. Đây là loại chim săn mồi ban đêm, có thực chất nhân hậu nhất so có các loài chim săn mồi khác.


1 con Gos Hawk sở hữu giá khoảng hai.500 đô la. Đây là loại chim mang kỹ năng săn mồi tương đối thấp. Chúng với đôi mắt sáng, bộ móng sắc và cái mỏ nhọn, giúp xác định và bắt con mồi 1 phương pháp chóng vánh.


một con Harris Hawk tương đối đắt đỏ và thi thoảng hoi ở Việt Nam.


Chơi chim săn mồi ko chỉ là 1 thú chơi mà theo rộng rãi người đây còn là 1 môn thể thao giúp người chơi đoàn luyện tính bền chí, sự thông minh của mình.


Thường thì một buổi huấn luyện chim ngoài chơi diễn ra trong khoảng 1 tiếng. ko chỉ người chơi mà nhiều người dân cũng tỏ ra thích thú lúc Nhìn vào những chú chim săn mồi trình diễn kỹ nghệ săn bắt của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét