Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Bảy điểm nhấn về chiến thuật của HLV Luis Enrique

bay-diem-nhan-ve-chien-thuat-cua-hlv-luis-enrique

Enrique muốn làm mới Barca. Ảnh: Reuters

Nguồn lực càng to, đổi thay càng phổ quát. Sau khi Barca được nâng cao cường một loạt cầu thủ mới trong kỳ chuyển nhượng hè, HLV Enrique đang cố gắng thể nghiệm nhiều chiến thuật mới. khi đấu mang Alaves, nhà cầm quân này thay đến tám cầu thủ so sở hữu đội hình xuất phát trước Đó. Còn khi đấu có Leganes cuối tuần vừa qua, Enrique không thay đổi phổ thông về con người mà chuyển hẳn lược đồ trong khoảng 4-3-3 sang 3-4-3.

Sergio Busquets thuộc dòng khó thay thế nhất. Trong đội hình Barca, tiền vệ Busquets với thể đóng vai trò quan yếu chỉ sau Lionel Messi. gần như chơi sở hữu cầu thủ nào chơi tương thích lúc được xếp đá thay "số 5". Trong trận thắng Leganes cuối tuần qua, để thay Busquets, Enrique đã phải sử dụng 2 cầu thủ là Andres Iniesta và Ivan Rakitic chơi ở trung tâm.

Kiểm soát bóng chẳng phải là khi nào cũng là ưu tiên hàng đầu. Khác mang cựu HLV Pep Guardiola, Enrique không đề cao tuyệt đối nhiệm vụ kiểm soát bóng. đôi khi Barca mang thể chơi phản công và khai thác tối đa phần không gian mà đối thủ để hở. Trận thắng Leganes là 1 tỉ dụ. Trong chậm tiến độ, bộ ba MSN liên tiếp dùng tốc độ chơi phản công ghi ba bàn đầu.

Tuyến giữa mạnh hơn nhờ lược đồ 3-4-3. Sơ đồ mới làm cho tăng nguy cơ cho hàng thủ, nhưng tuyến giữa hưởng lợi và khống chế trận chiến thấp hơn. Nhờ chậm triển khai, Barca luôn đặt cầu môn đối phương vào tầm ngắm. những pha phản công cũng được khai triển tiện lợi hơn.

bay-diem-nhan-ve-chien-thuat-cua-hlv-luis-enrique-1

Đối thủ sở hữu thể sớm trả giá cho việc tiến công Barca.

Thủ môn Ter Stegen có phổ thông nhiệm vụ hơn mang sơ đồ 3-4-3. Do hàng thủ bớt người, thủ môn đề xuất xông lên tương trợ lúc cần. Đây là nhiệm vụ phù hợp mang Ter Stegen, người điều khiển trái bóng bằng chân rất hiệu quả. đa dạng người so sánh Ter Stegen có Manuel Neuer về khả năng lao ra khỏi vòng cấm để phá bóng.

Enrique đang muốn Barca trở thành đội bóng khó đoán. Do là chỉ tiêu đánh bại của đa dạng đội bóng, Barca luôn bị nghiên cứu rất kỹ. Enrique nhận ra trước về nguy cơ này và đang cố thử nghiệm những phương án mới. lược đồ 3-4-3 và việc cho Arda Turan đá tiền đạo cánh trái là 2 thành công bước đầu.

Sự chuẩn bị chu đáo cho trận chiến mang Atletico. dùng lược đồ 3-4-3 trong trận gặp Leganes là một thử nghiệm, nhưng cũng là dịp để Enrique cho 1 số rường cột nghỉ dưỡng sức. Sergi Roberto và Busquets đều được nghỉ hoàn toàn, Suarez được thay ra giữa trận, còn Iniesta được tiêu dùng 1 bí quyết cẩn thận. số đông những hành động này đều để chuẩn bị đội ngũ cho trận tiếp Atletico Madrid ở vòng năm La Liga. Barca đã để thua 1 trận. nếu như thêm một thất bại nữa, khoảng bí quyết sở hữu đội dẫn đầu Real có thể tăng thành sáu điểm. Enrique rõ ràng không muốn điều chậm tiến độ xảy ra.

Kim Thành

0 nhận xét:

Đăng nhận xét