Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

FIFA đề cập về tuyển futsal Việt Nam: 'Một hành trình kỳ diệu'

fifa-noi-ve-tuyen-futsal-viet-nam-mot-hanh-trinh-ky-dieu

Bài viết trên trang chính thức của FIFA. Ảnh chụp màn hình.

Tuyển Việt Nam vừa dừng bước tại vòng 1/8, sau thất bại 0-7 dưới tay đối thủ rất mạnh - Nga. Dù phải rời cuộc chơi World Cup, các gì những cầu thủ Việt Nam khiến cho được trong khoảng hành trình vòng cái tới lúc vượt qua vòng bảng để lại các ấn tượng khó phai.

"Một hàng ngũ bạn cùng nhau làm cho nên những giây phút kỳ diệu" là diễn tả của FIFA về tuyển futsal Việt Nam. "Những phút chốc kỳ diệu" chậm triển khai là lúc đánh bại Nhật Bản trên chấm phạt đền để giành vé đi World Cup, và trận thắng 4-2 trước Guatemala khi mở màn vòng bảng.

"Tôi nô nức đợi mong phút chốc được ra sân ở World Cup. Tôi thậm chí không dám nghĩ đến thắng lợi. chậm triển khai là các khoảnh khắc không thể nào quên", tiền vệ Thái Huy kể.

ko được giám định cao trước lúc giải đấu diễn ra, nhưng tuyển Việt Nam bất ngờ vượt qua vòng bảng có nhân cách đội xếp hạng thứ ba có thành tích phải chăng. chiến thắng trước Guatemala giúp Việt Nam đi tiếp, dù nhận các thất bại sau Đó khi gặp Italy và Paraguay. Dù giới hạn chân sau thất bại gần nhất dưới tay tuyển Nga, những gì tuyển Việt Nam thu được ở World Cup là sự mở mang có ích.

fifa-noi-ve-tuyen-futsal-viet-nam-mot-hanh-trinh-ky-dieu-1

Nga (áo bã trầu) quá mạnh so có Việt Nam. Ảnh: FIFA.

"Mọi thứ đều rất nhanh ở World Cup. Cường độ vận động là ko ngừng nghỉ. Bạn không sở hữu thời kì nghỉ ngơi và ngừng thi côngĐây là thử thách đích thực về thể lực. nếu như đội bóng muốn tiến lên thì thể lực là nhiệm vụ trước tiên. Chúng tôi thực thụ ấn tượng trước sức mạnh của những đối thủ", Thái Huy cho biết.

Dù không đặt tiêu chí ở giải đấu trên đất Colombia, trừ việc hưởng thụ thời kì thảng hoặc hoi ở World Cup, áp lực lúc vào trận là điều ko tránh khỏi. Tiếng còi khai cuộc vang lên đồng nghĩa những cầu thủ Việt Nam phải chơi hết mình vì màu cờ sắc áo, chứ không chỉ là tận hưởng trải nghiệm cho bản thân.

"Chúng tôi phấn đấu thưởng thức từng chốc lát trên sân, nhưng chỉ sở hữu thể khiến cho điều chậm triển khai trước và sau trận. khi trận chiến diễn ra, toàn đội phải dốc hết các gì mình có", Thái Huy chia sẻ.

Sau chiến tích ở Colombia, đội tuyển futsal sẽ được chào đón nhiệt thành lúc trở về. Đám đông ở trường bay cùng những lời chúc mừng ngập tràn khắp mặt báo và mạng thị trấn hội. Hành trình của đội tuyển Việt Nam đã kết thúc ở World Cup nhưng cảm hứng và sức ảnh hưởng sẽ còn lan tỏa chỉ cần khoảng lâu hơn nữa.

Bảo Lam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét