Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Iniesta lập kỷ lục về kiến tạo bàn thắng

iniesta-lap-ky-luc-ve-kien-tao-ban-thang

Niềm vui của Iniesta ko được trọn vẹn lúc Barca bị cầm hoà 1-1 trong ngày anh lập kỷ lục. Ảnh: Reuters

Andres Iniesta là chủ sở hữu tuyến đường tạt bóng, giúp Ivan Rakitic đánh đầu mở tỷ số trong trận Barca hoà Atletico 1-1 hôm 21/9. Đây là pha kiến tạo thành bàn đầu tiên của tiền vệ người Tây Ban Nha tại La Liga năm nay. Nó giúp anh đi vào lịch sử mang tư cách là cầu thủ độc nhất vô nhị mang tuyến đường chuyền cho những đồng đội làm bàn trong 14 mùa liên tiếp.

trong khoảng mùa giải 2003-2004, Iniesta đã thực hành tổng cùng 83 con đường kiến tạo thành bàn tại La Liga. Mùa 2012-2013, anh thi đấu ấn tượng nhất, thực hành tới 16 pha chuyền bóng cho các đồng đội lập công.

Iniesta trưởng thành từ lò tập huấn trẻ La Masia của Barca. Anh được đôn lên chơi cho đội một trong khoảng mùa 2002-2003. 14 mùa bóng đã qua, Iniesta giành tổng cộng 29 danh hiệu cùng đội bóng chủ sân Nou Camp, trong Đó sở hữu tám lần quán quân La Liga, bốn lần đăng quang đãng tại Champions League...

Iniesta cho biết anh chưa từng có ý định chia tay Barca để đầu quân cho 1 đội bóng nào khác. Tiền vệ năm nay 33 tuổi hy vọng anh sẽ từ biệt sự nghiệp tại Nou Camp, gia nhập đội ngũ những cầu thủ trọn đời gắn bó có 1 CLB.

Nam Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét