Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

FIFA mất quyền công ty giải Quả Bóng Vàng

Trong thông báo đưa ra hôm 19/9, France Football khẳng định sẽ khôi phục quyền công ty riêng giải Quả Bóng Vàng như trước. Đây là giải thưởng mà tin báo này doanh nghiệp suốt trong khoảng năm 1956 tới 2009, trước lúc hiệp tác có FIFA.

fifa-mat-quyen-to-chuc-giai-qua-bong-vang

nhãn hiệu Quả bóng vàng FIFA sẽ phát triển thành kí vãng. Ảnh: Reuters

France Football cũng cho biết nhiều thay đổi quan trọng có giải Quả Bóng Vàng 2016. Theo chậm tiến độ, Ban đơn vị sẽ đưa ra danh sách 30 cầu thủ và ko sở hữu danh sách ba cầu thủ rút gọn. Tên người chiến thắng sẽ được công bố trước lúc năm dương lịch kết thúc (khác có Quả Bóng Vàng FIFA thường được ban bố vào đầu tháng 1 năm sau). Giám khảo bỏ phiếu sẽ chỉ là những nhà báo quốc tế, chứ ko với thủ quân và HLV các đội tuyển quốc gia.

Quả Bóng Vàng từng là một nhãn hàng nức danh mà France Fooball vun đắp. từ năm 2010, giải này hài hòa sở hữu giải Cầu thủ hay nhất FIFA để tạo nên Quả Bóng Vàng FIFA.

Trong sáu lần tổ chức Quả Bóng Vàng FIFA, Messi sở hữu bốn lần đăng quang quẻ. 2 lần còn lại thuộc về Ronaldo. Trước ngừng thi côngĐây, Messi và Ronaldo cũng đều mang một lần giành Quả Bóng Vàng của France Football.

Hiện FIFA chưa đưa ra bước đi tiếp theo sau lúc bị France Football dừng cộng tác. nếu như tái đơn vị giải Cầu thủ hay nhất FIFA, uy tín với thể ko còn cao như trước.

Kim Thành

0 nhận xét:

Đăng nhận xét