Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Năm điều rút ra trong khoảng trận Man Utd đại thắng Leicester

Man Utd thuận lợi phá thế trận của Leicester, bằng bốn pha làm bàn ngay trong hiệp một của Chris Smalling, Juan Mata, Marcus Rashford và Paul Pogba. Trong cuộc đấu trên sân Old Trafford, đội trưởng Wayne Rooney phải ngồi dự bị tới tận phút 83.

Trước vòng sáu này, Man Utd bị dư luận nghi ngờ về nhân cách ứng viên vô địch siêu đẳng Anh lúc liên tiếp thua Man City (1-2) rồi Watford (1-3). Xen giữa hai trận Đó là thất bại 0-1 trên sân của Feyenoord ở lượt đầu vòng bảng Europa League. nghĩa là họ trải qua đến ba thất bại ở 2 giải đấu lớn chỉ trong vòng mang tám ngày. cá nhân Mourinho và rộng rãi ngôi sao của đội đều hứng đa dạng chỉ trích. Nhưng “Quỷ đỏ” đã cắt đứt mạch trận nghèo nàn bằng hai chiến thắng liên tiếp. Trước khi đánh bại Leicester, họ đã vượt qua Northampton ở vòng ba Cup Liên đoàn bằng kết quả 3-1.

Tờ Sports Mail của Anh đã chỉ ra năm bài học sau sự trở lại của Man Utd.

Chiến thuật bao vây tâm lý cũ của Mourinho vẫn sở hữu hiệu quả sau phổ quát năm ứng dụng. Sau trận thua thứ ba liên tiếp chỉ trong vòng một tuần, Mourinho kêu gọi những cầu thủ phải có “thái độ đúng trong thời khắc tiêu cực”. Ông phấn đấu đưa toàn đội trở lại với trạng thái thường nhật bằng chương trình tập dượt, cùng lúc đáp trả lại chỉ trích trong khoảng bên ngoài theo bắt mắt thường thấy. HLV người tình nhân Đào Nha mai mỉa ví các người chê bai ông và Man Utd là “những Einsteins của bóng đá”.

nam-dieu-rut-ra-tu-tran-man-utd-dai-thang-leicester

Mourinho đã để lại dấu ấn chiến thuật lớn trong trận thắng Leicester. Ảnh: AFP.

Mourinho cho biết sau trận thắng Leicester: “Trong tuần qua, chúng tôi ko ngơi nghỉ. Chúng tôi không có thời kì cho những bữa ăn tối sang trọng tại nhà hàng. Chúng tôi không khiến cho mồi cho những kẻ thích ý kiến. các chàng trai của tôi cần sự ủng hộ sau lúc đã phải nghe và đọc những bình luận ác ý. không chỉ họ phải đọc những quan điểm ác nghiệt, gia đình họ cũng phải đọc chúng”.

Rooney phải chấp thuận anh không còn là cầu thủ không thể thay thế. trung phong đội trưởng này được đảm bảo 1 vị trí trong đội hình phát xuất dưới thời Louis van Gaal, bất chấp tư thế. Mourinho vẫn tin tưởng giữ anh khiến cho đội trưởng trong vai trò cầu thủ số 10, nhưng anh giờ đây ko còn chắc suất ở đội hình chính.

Sau lúc Man Utd đã dẫn tới bốn bàn ngay ở hiệp 1, Rooney vẫn phải đợi tới phút 83 mới được tung vào thay Rashford – trung phong trẻ ghi bàn nâng tỷ số thành 3-0. trong khoảng thời kì Rooney vắng mặt trên sân, Juan Mata đã chơi ở vị trí cầu thủ số 10, và giúp những đợt tiến công của đội sáng tạo hơn. Mourinho sau trận đề cập rằng ông vẫn hoàn toàn tin tưởng ở Rooney, nhưng có lẽ anh sẽ phải hài lòng lượng thời kì ra sân ít hơn so mang trước đây.

nam-dieu-rut-ra-tu-tran-man-utd-dai-thang-leicester-1

Rooney ko còn giữ được vị trí bất khả xâm phạm. Ảnh: EMPIC.

Leicester cần tìm lại ưu điểm căn bản. tiền đạo Jamie Vardy và cầu thủ chạy cánh Riyad Mahrez là hai ngôi sao vượt bậc của giải siêu việt Anh mùa trước, góp công lớn giúp “Bầy Cáo” bất thần lên ngôi quán quân. Nhưng yếu tố trước nhất và quan yếu nhất dẫn đến mùa giải thành công Đó của Leicester chính là hệ thống phòng thủ cứng cáp. Hành trình chinh phục ngôi vương mùa trước của họ được xây dựng dựa trên lối chơi phòng thủ phản công.

Còn mùa này, họ đã chịu đến ba thất bại trước lúc kết thúc tháng Chín, bằng với tổng số trận thua ở siêu đẳng Anh của cả mùa giải trước. Đây cũng chẳng hề lần trước tiên ở mùa này, họ chịu thảm bại. Ở vòng bốn, đoàn quân của Ranieri cũng thua 1-4 tại Liverpool.

những trở ngại chấn thương của thủ môn Kasper Schmeichel và sự ra đi của tiền vệ phòng vệ Ngolo Kante sở hữu thể gây ảnh hưởng. Nhưng HLV Ranieri vẫn còn nguyên bộ tứ hậu vệ như mùa trước. Điều khác là hiện giờ hàng phòng ngự của họ dễ bị thương tổn. Ba trong bốn lần thủng lưới ở trận gặp Man Utd tới trong khoảng các quả phạt góc do Daley Blind thực hiện. Sự mất quy tụ và phản ứng chậm của các hậu vệ là điều “rất kỳ lạ so với thường thấy”, như chính thừa nhận của Ranieri trong cuộc họp báo sau trận.

Paul Pogba khởi đầu mua lại cảm giác của đôi chân ở Old Trafford. Tiền vệ người Pháp còn trẻ, 23 tuổi, nhưng đã phải chịu sức ép của phí chuyển nhượng kỷ lục 130 triệu đôla khi quay lại Man Utd sau thành công ở Juve. Anh phải chịu rộng rãi chỉ trích về những màn biểu diễn mờ nhạt, không xứng mang mác giá đắt nhất thế giới ở các trận đấu trước chậm triển khai. Anh được Mourinho hy vọng là cầu thủ sở hữu khả năng thay đổi cục diện cuộc chiến cho Man Utd, nhưng anh chưa tạo được tầm tác động cỡ chậm tiến độ ở các trận đấu vừa qua.

nam-dieu-rut-ra-tu-tran-man-utd-dai-thang-leicester-2

Pogba có dấu hiệu hoà nhịp có đội hình Man Utd. Ảnh: Reuters.

Nhưng ở trận thắng Leicester, màn trình diễn của Pogba đã với đa dạng cải thiện. Được đánh tháo khỏi nhiệm vụ phòng thủ để chơi cơ động hơn, tiền vệ này đi lại nhiều hơn về phía trước và gây ra đa dạng vấn đề cho đối thủ. Anh tham dự vào những cảnh huống phối hợp dẫn đến bàn mở tỷ số và bàn nhân đôi cách biệt, trước khi đánh đầu làm bàn nâng tỷ số thành 4-0 cuối hiệp một. tất nhiên, anh có thể chơi thấp hơn. Nhưng chí ít ở trận này anh đã cho thấy dấu hiệu sẽ mang thể thi đấu với đúng trị giá của 1 ngôi sao hàng đầu thế giới.

Dấu tay của Van Gaal có lẽ không quá khó để lau sạch. Mourinho nhấn mạnh sau chiến thắng trước Leicester rằng ông cần phải xóa sạch “triết lý bóng đá” của người tiền nhiệm, trước khi ông với thể thực thụ tạo dấu ấn riêng ở Man Utd. “Tôi và Van Gaal nhìn nhận bóng đá theo bí quyết khác nhau. Trong phần não bóng đá của những cầu thủ tại Man Utd, vẫn còn mâu thuẫn sở hữu những gì tôi muốn họ thực hiện”, Mourinho phát biểu trong cuộc họp báo.

Trong đội hình lên đường trận thắng Leicester, Man Utd mang ba cầu thủ chưa từng thi đấu dưới thời Van Gaal. Điều chậm triển khai giúp lối chơi của “Quỷ đỏ” có được vẻ uyển chuyển và cảm hứng, điều hoàn toàn thiếu dưới thời Van Gaal.

“Man Utd trận này đã chơi tiến công táo bạo, và thú vị. Alex Ferguson chắc hẳn cảm thấy ấn tượng lúc theo dõi trong khoảng khán đài”, tờ Sports Mail bình luận.

Nguyễn Phát

0 nhận xét:

Đăng nhận xét