Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

'Siêu cò' Raiola bật mí phổ thông bí ẩn vụ Pogba sang Man Utd

Paul Pogba gia nhập học viện đào tạo trẻ của Man Utd năm 2009, và được cựu HLV Ferguson đưa lên đội 1 thi đấu ở mùa 2011-2012. Anh sau chậm tiến độ tự do chuyển tới Juventus vào hè 2012, khi không thỏa thuận mới mang “Quỷ Đỏ”. Sau bốn mùa giải khẳng định danh tiếng của tiền vệ bậc nhất Serie A cũng như châu Âu, tuyển thủ Pháp này quay lại Old Trafford có phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới, ký hợp đồng năm năm hôm 8/8.

"Bạn cần phải bạo gan để hoàn tất một vụ chuyển nhượng kỷ lục thế giới, và Jose Mourinho mang điều chậm tiến độ. chậm triển khai không đơn thuần chỉ là chuyện chi tiền. chậm triển khai còn là trọng trách chi số tiền ngừng thi côngĐây, đồng thời khẳng định 'Đúng, đây là cầu thủ mà tôi cần'. Arsenal mang tiền, nhưng liệu họ mang dám làm cho thế không?", Mino Raiola tư vấn phỏng vấn tờ Sports Mail của Anh hôm 19/9.

sieu-co-raiola-tiet-lo-nhieu-bi-mat-vu-pogba-sang-man-utd

Pogba đến Man Utd vì Raiola nhận thấy đội bóng này cũng như HLV Mourinho đều khao khát với tiền vệ người Pháp.

Vị đại diện của nhiều ngôi sao bóng đá sang trọng toàn cầu san sẻ tiếp: "Tôi tôn trọng Arsene Wenger. Ông ấy mang triết lý chuyển nhượng cầu thủ rằng 'Những số tiền lớn thế này không phù hợp có những gì tôi muốn làm'. Vậy còn Real Madrid thì sao? HLV Zinedine Zidane rất muốn có chiếc cầu thủ như Pogba, nhưng chúng tôi không chắc chậm triển khai với phải là mong muốn của lãnh đạo CLB hay không".

"Tuy nhiên, tôi nghĩ Man Utd đã chứng tỏ cho cả toàn cầu vào mùa hè này thấy rằng họ sẽ ko chịu đứng lặng, họ muốn trở nên CLB mạnh nhất. Họ đã gửi đi một thông điệp bằng chính những vụ chuyển nhượng lớn họ thực hiện trong mùa hè qua, khẳng định chậm tiến độ là CLB to nhất thế giới", Raiola nói thêm.

Nhà môi giới 48 tuổi người Hà Lan gốc Italy này còn là đại diện của phổ biến cầu thủ nức tiếng khác, như Zlatan Ibrahimovic, Henrikh Mkhitaryan (đều của Man Utd), Mario Balotelli (Liverpool), Romelu Lukaku (Everton), và cựu ngôi sao tiền vệ Czech Pavel Nedved. Ông bỏ túi sắp 39 triệu đôla chỉ trong hè này, lúc thực hiện thành công ba thương vụ đưa Pogba, Ibrahimovic và Mkhitaryan tới Old Trafford. Khoản tiền phí môi giới chậm triển khai rộng rãi hơn lương cả mùa giải của Cristiano Ronaldo ở Real Madrid.

những thân chủ của ông là tiêu chí săn đón của những CLB hàng đầu thế giới. Vậy Man Utd và Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward sở hữu lợi thế gì so sở hữu những đối thủ trên thị phần hè vừa rồi?

sieu-co-raiola-tiet-lo-nhieu-bi-mat-vu-pogba-sang-man-utd-1

Raiola mất 1 năm chuẩn bị cho thương vụ thế kỷ đưa Pogba trở lại Man Utd.

Raiola giải thích: "Tôi luôn kể với các cầu thủ của tôi rằng chúng ta hãy đi tới nơi mà chúng ta được người ta cần. Man Utd luôn là 1 trong những CLB to nhất toàn cầu, dù là xét theo tên tuổi hay sức mạnh tài chính. Man Utd mùa này ko được dự Champions League, họ cũng chẳng phải là đương kim quán quân siêu đẳng Anh. Đúng vậy! Nhưng họ là CLB cần những cầu thủ của tôi nhất. Man Utd đã đàm đạo sở hữu chúng tôi về Pogba trong 2 năm qua, chứ không hề tới mùa hè này mới bắt đầu vào cuộc.

Và chúng tôi đã nói chuyện có Juventus từ hè năm ngoái, nhưng lúc ấy họ đích thực muốn quán quân Champions League, họ trao cho Pogba áo số 10, và chúng tôi nhắc với họ rằng chúng tôi sẽ ở lại ngừng thi côngĐây thêm một năm. ngừng thi côngĐây cũng là thời khắc tôi khởi đầu kế hoạch đưa Pogba ra đi.

Chúng tôi đã nhận được hai bắt buộc từ các CLB ở trác việt Anh, và hai đội bóng ở nước khác. Nhưng Pogba đề cập Man Utd trong khoảng lâu đã ở trong tim của cậu ấy. Còn Phó chủ toạ CLB Woodward cũng muốn cậu ấy tới Man Utd trong khoảng cách thức đây một năm. Và Mourinho từng muốn có cậu đó từ khi còn dẫn dắt Chelsea. vì vậy lúc ông ấy chuyển đến Old Trafford, chúng tôi biết mọi thứ đã đúng hướng”.

"Với cá nhân Pogba, Real Madrid sẽ là điểm đến dễ dàng hơn ở khía cạnh thời cơ vô địch La Liga, Champions League. Nhưng cầu thủ của tôi muốn trải nghiệm thách thức to hơn. Về trường hợp Ibrahimovic, cậu ấy phù hợp có nhãn hàng và bản sắc của Man Utd một cách xuất sắc. Cậu ấy chính là hiện thân của lòng gan góc, có tinh thần chiến thắng kết hợp với đẳng cấp thế giới", Raiola nói rõ hơn.

sieu-co-raiola-tiet-lo-nhieu-bi-mat-vu-pogba-sang-man-utd-2

Real Madrid của Zidane đem lại cho Pogba cơ hội to hơn để chinh phục các danh hiệu, nhưng Raiola quyết liệt thuyết phục thân chủ nhận lời với Man Utd của Mourinho.

Trong ba tân binh mà Raiola đưa đến Old Trafford hè này, mới chỉ với trung phong Ibrahimovic tạo được dấu ấn tích cực bằng đóng góp cụ thể là các pha làm bàn. Pogba và Mkhitaryan đều chưa cho thấy trị giá ngôi sao của cả giải đấu như họ từng bộc lộ ở Serie A và Bundesliga.

Raiola thừa nhận: “Đúng là Pogba chưa đạt phong độ tốt nhất. Cậu đấy cần thêm thời kì để điều chỉnh, thích nghi có CLB mới. Nhưng mọi người luôn không Nhìn vào bức tranh nói chung lớn hơn. Cậu ấy còn trẻ và sẽ vượt bậc trong suốt nhiều năm đến, có thể khoảng mười năm. Còn ngay lúc này cậu ấy chỉ như đứa con trai bị thất lạc mới trở lại Man Utd.

Mkhitaryan là cầu thủ hay nhất tại Bundesliga hai mùa giải qua. Cậu đó mang ý thức mạnh mẽ, và sẽ là tài sản quý của Man Utd một khi hoàn toàn phục hồi thể lực.

đôi khi thất bại lại là điều rẻ, bởi vì nhờ ngừng thi côngĐây bạn sẽ trông thấy bạn chưa mạnh như những gì bạn nghĩ. Tôi vẫn tin Man Utd sẽ quán quân siêu việt Anh, bởi ngay ngày nay họ đã sở hữu đội hình chất lượng cho tiêu chí chậm tiến độ”.

Nguyễn Phát

0 nhận xét:

Đăng nhận xét