Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Màn khởi đầu của Guardiola tại Man City ấn tượng hơn thời ở Barca và Bayern

Man City đè bẹp Bournemouth mang tỷ số 4-0, tại vòng năm ngoại hạng Anh hôm thứ Bảy 17/9. Kết quả chậm tiến độ giúp CLB này thắng đa số tám trận ở những giải đấu đề cập tính từ lúc Guardiola chuyển tới đây hồi mùa hè. Trong mạch trận này, họ ghi được đến 25 bàn, và chỉ thủng lưới bốn bàn.

Năm chiến thắng liên tiếp ở siêu việt Anh đem đến cho họ vị trí nhất bảng, có xa vắng đến năm điểm hơn hàng ngũ bám sau. Ở đấu trường Champions League, Man City bắt đầu vòng bảng cũng bằng 1 chiến thắng thắm thiết 4-0 trước đội bóng Đức Monchengladbach, sau lúc áp đảo Steaua Bucharest ở hai lượt trận vòng cái play-off. Man City còn thắng Swansea City sở hữu tỷ số 2-1 ở League Cup, nhưng ko được tính vào Con số này vì ở Tây Ban Nha và Đức không sở hữu đấu trường tương tự.

man-khoi-dau-cua-guardiola-tai-man-city-an-tuong-hon-thoi-o-barca-va-bayern

Guardiola (phải) thích nghi rất nhanh sở hữu môi trường bóng đá nức danh khắc nghiệt như nước Anh. Ảnh: Reuters.

Barca và Bayern trong tám trận đầu dưới thời Guardiola đều ko ghi được đa dạng bàn, và chịu thủng lưới ít như vậy.

HLV người xứ Catalan thậm chí còn phải chịu thất bại trong trận đầu dẫn dắt Bayern, với kết quả 2-4 trước Dortmund của Jurgen Klopp tại trận tranh Siêu Cup Đức năm 2013. Sau ngừng thi côngĐây, Bayern của Guardiola lúc ấy còn bị Freiburg cầm hòa 1-1 tại Bundesliga đầu mùa giải 2013-14. Nhưng trong chuỗi tám trận đầu ở CLB xứ Bavaria, Guardiola thắng sáu trận còn lại, trong chậm tiến độ có thắng lợi ở loạt sút luân lưu trước Chelsea của Mourinho ở trận tranh Siêu Cup châu Âu 2013.

Guardiola vươn đến sang trọng HLV bậc nhất thế giới tại Barca sở hữu ba chức vô địch La Liga và 2 danh hiệu Champions League, nhưng tám trận bắt đầu sự nghiệp cầm quân của ông ở Nou Camp kém hơn so có cùng công đoạn tại Bayern và Man City. Ông bắt đầu tại Barca cùng chiến thắng 4-0 trước Wisla Krakow tại lượt đi vòng loại Champions League, nhưng sau chậm tiến độ thua 0-1 ở lượt về, và tiếp Đó thua cũng sở hữu tỷ số này trước Numancia ở ngày mở đầu mùa giải La Liga 2008-09. Trận hòa 1-1 trước các vị khách Racing de Santander gia tăng áp lực cho Guardiola, trước lúc Barca thắng bốn trận tiếp theo. Mạch thắng hồi chậm triển khai kéo dài thành 11 trận liền, giúp Barca dần giành lại điểm tốt trên đường đua, và cuối mùa 2008-09 đoạt cú ăn ba La Liga, Champions League và Cup Nhà Vua.

Còn quá sớm để Đánh giá về phần trăm cơ hội Guardiola đoạt những danh hiệu ngay mùa trước nhất dẫn dắt Man City, nhưng tới giờ thì họ đã cùng nhau tạo được màn khởi đầu tuyệt vời.

Thành tích tám trận đầu của Guardiola tại những CLB, trên cương vị HLV

CLB

Trận

Thắng

Hòa

Thua

Bàn thắng

Bàn thua

Man City8800254
Bayern Munich8611168
Barcelona85một2198

Nguyễn Phát

0 nhận xét:

Đăng nhận xét