Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Las Palmas: Chuyện cổ tích phiên bản Leicester City của La Liga

Las Palmas đang sống các ngày tháng tươi đẹp. Sau khi ghi bốn bàn vào lưới Valencia và đè bẹp Granada đến 5-1, Las Palmas suýt sở hữu ba trận thắng liên tục nếu ko để nhà quán quân Europa League Sevilla ghi hai bàn ở những phút bù giờ. Ở vòng đấu sắp nhất, đội bóng nhỏ bé này gây sốc lúc cầm hoà Real Madrid 2-2. Qua sáu vòng trước hết của La Liga, Las Palmas đang xếp hạng thứ bảy mang 10 điểm, nhưng chỉ kém đầu bảng Real đúng bốn điểm.

las-palmas-chuyen-co-tich-phien-ban-leicester-city-cua-la-liga

Las Palmas như đang sống trong một toàn cầu xáo trộn, thay vì ngụp lặn ở phía cuối bảng La Liga, họ đang sở hữu mặt ở ngay sau lực lượng dự Cup châu Âu. Ảnh: Reuters.

các gì đang diễn ra có Las Palmas là 1 cú sốc cho La Liga. Bởi toàn bộ đều nghĩ rằng đội bóng nghèo túng tới từ vùng Canaria này sẽ khó lòng khiến cho nên chuyện. những trắc trở chan chứa ở nửa đầu mùa giải trước càng chứng tỏ Đánh giá của tất cả về Las Palmas là xác thực. lúc Đó, họ chỉ thắng vỏn vẹn 1 trong 10 trận trước hết, và đến tháng 2/2016, họ nằm trong nhóm ba đội cuối bảng. Dù muốn hay không, cuộc đấu trụ hạng lúc bấy giờ đã khởi đầu gọi tên Las Palmas.

Nhưng điều kỳ diệu đã diễn ra sau Đó. Las Palmas thắng đến sáu trong bảy trận tiếp theo, chỉ để thua độc nhất Real bởi bàn thắng muộn của Casemiro. Họ thoát khỏi đội ngũ rớt hạng, và bắt đầu mơ mộng về Europa League. Dù hơi viển vông, chậm tiến độ vẫn là các tín hiệu manh nha về một cuộc cách mạng giàu tiềm năng của đội bóng từng 13 năm không nếm trải hương vị của giải đấu cao nhất.

Las Palmas chẳng thể giành thắng lợi trong ba trận cuối, bùi ngùi cán đích thứ 11. Nhưng có 1 đội bóng vốn bị giám định tốt như "Los Amarillos", biệt danh của La Palmas, vị trí này thậm chí vượt rất xa những kỳ vọng dành cho họ.

las-palmas-chuyen-co-tich-phien-ban-leicester-city-cua-la-liga-1

Boateng là tên tuổi lớn nhất tới sở hữu Las Palmas, nhưng anh cũng chỉ là 1 món hàng bị những ông to bỏ đi. Ảnh: UDLP.

trong khoảng nền tảng thành công ngừng thi côngĐây, Las Palmas bắt đầu kỳ vọng vào một ngày mai sáng sủa. Nhưng sở hữu nguồn vốn đầu tư hạn hẹp như nhiều đội bóng nhỏ khác tại La Liga, họ chỉ sở hữu thể bỏ ra hơn ba triệu đô la để sở hữu về các cầu thủ mới. nức tiếng hơn cả trong những tân binh của Las Palmas là Kevin Prince Boateng, người từng khoác áo AC Milan, Tottenham, Schalke, và cựu ngôi sao Inter Marko Livaja. Cả 2 đều hòa nhập rất tốt ở đội bóng mới và mỗi người đã sở hữu được 2 bàn trong khoảng đầu mùa này.

bên cạnh việc những danh tiếng mới đến hoà nhập nhanh, các khuân mặt cũ cũng toả sáng và góp phần quan trọng làm nên thành công ngày nay của đội bóng, mà Jonathan Viera là một ví dụ. Tiền vệ này từng thi đấu rất hay cho Los Amarillos thời còn chơi ở giải hạng Nhì, trước khi sang khoác áo Valencia. Sau thời gian bôn ba ở Valencia, Rayo Vallecano và sang Bỉ, Viera trở lại quê hương. Anh giúp Las Palmas giành quyền thăng hạng khi còn chơi theo bản hiệp đồng cho mượn, rồi đồng ý ở lại mang đội bóng theo diện chính thức.

Hậu vệ Mauricio Lemos là chỉ tiêu của Barcelona mùa hè rồi, nhưng anh đã từ chối đội bóng xứ Catalan để tiếp tục lớn mạnh sự nghiệp ở quần đảo Canaria. Ở tuổi 20, cầu thủ người Uruguay là một anh tài đầy hứa.

las-palmas-chuyen-co-tich-phien-ban-leicester-city-cua-la-liga-2

Cầm hoà Real Madrid 2-2 là minh chứng hùng hồn cho các điều kỳ diệu mà Las Palmas sở hữu thể tạo nên. Ảnh: Reuters.

Trên nền tảng là những con người khiêm tốn đấy, HLV Quique Setien xây dựng 1 đội bóng chơi biến hoá, tuỳ theo đối thủ để chọn ra chiến thuật phù hợp. Trong ba trận đầu mùa, Las Palmas trình diễn thứ bóng tấn công có tốc độ cao và ghi tới 10 bàn chỉ trong ba trận đầu tiên.

Nhưng trước Real, họ điều chỉnh lối chơi, nỗ lực giữ bóng thật đa dạng và tranh chấp quyết liệt ngay lúc mất bóng bên phần sân đối phương, tốc độ chỉ dành cho những tình huống phản công. Và cách thức chơi đó đã cho kết quả mỹ mãn lúc Las Palmas giật lại 1 điểm trước đội đầu bảng, mang bàn gỡ 2-2 ở phút 85 của Araujo - 1 cầu thủ bị thải mẫu từ lò đào tạo trẻ của Barca.

Las Palmas đang bắt đầu như mơ, nhưng nhiệm vụ và chỉ tiêu thực tại nhất của họ vẫn là trụ hạng. dù thế, giấc mơ không bị đánh thuế. Mùa trước, thế giới bóng đá từng ngạc nhiên với câu chuyện cổ tích mà Leicester City viết nên khi đi 1 mạch từ chỗ trụ hạng chật vật mùa trước Đó nữa tới ngôi vô địch siêu đẳng Anh. ngừng thi côngĐây mang thể là cảm hứng để Las Palmas thắp lên các kỳ vọng tươi sáng cho tuyến đường mà họ đang đi.

Thái Ân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét