Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Ryder Cup 2016: thời cơ báo thù của đội tuyển Mỹ

Thực lực hai đội tuyển

Lần thứ 2 David Love III được tin tưởng bổ nhậm khiến đội trưởng đội tuyển Mỹ, dù lần khoác áo đội trưởng trước đây (năm 2012), ngay trên đất Mỹ anh và những đồng đội đã để thua tuyển châu Âu sở hữu tỷ số 13.5-14.5. lúc chậm tiến độ, tại giải đấu diễn ra ở Medinah Country Club (Illinois), tuyển Mỹ đã dẫn trước 10-6 nhưng chỉ giành thêm được 3.5 điểm, nhường nhịn 8.5 điểm cho châu Âu trong 12 điểm đấu đơn của ngày Chủ Nhật. Trước chậm tiến độ David Love III đã sáu lần khoác áo tuyển Ryder Cup Mỹ và là trợ lý cho đội trưởng tuyển Ryder Cup Mỹ 2010 Corey Pavin tại Celtic Manor của Xứ Wales. David Love là người thứ tám trong lịch sử Mỹ được làm đội trưởng Ryder Cup Mỹ từ hai lần trở lên.

ryder-cup-2016-co-hoi-phuc-thu-cua-doi-tuyen-my

Jordan Spieth (trái) và các đồng đội sẽ có rộng rãi trọng trách ở giải đấu trên sân nhà.

Trợ lý của David Love III gồm năm đội phó là Jim Furyk, Tom Lehman, Steve Stricker, Buba Watson và Tiger Woods. Trong số chậm tiến độ, đáng lưu ý nhất là sự sở hữu mặt của Tiger . David Love III từng với ý định chọn Tiger như một trong 2 quyền chọn lựa của đội trưởng. Nhưng Tiger lại không tham gia giải đấu nào trong năm 2016 tác động rất to tới tư thế của anh. do đó David Love III đã khôn khéo đưa Tiger vào vị trí đội phó, là sức mạnh ý thức quý giá cho tuyển Mỹ ngay trên quê nhà.

Đội tuyển Ryder Cup Mỹ sở hữu 10 golf thủ tự động lấy theo điểm xếp hạng, và 2 golf thủ do đội trưởng lựa chọn. trật tự theo bảng xếp hạng điểm là Dustin Johnson, Jordan Spieth, Phil Mickelson, Patrick Reed, Jimmy Walker, Brooks Koepa, Brandt Snedker, Zach Johson, J.B. Holmes, Rick Fowler. 2 lựa chọn của David Love III là Matt Kuchar (13) và Ryan Moor (20). Điều đáng lưu ý là Bubba Watson có vị trí thứ chín trong bảng xếp hạng nhưng anh ko chơi và giữ vị trí đội phó. Ryan Moor là sự chọn lọc của sức trẻ, xuất thần và ko biết khiếp sợ. tuyển lựa Matt Kuchar là của kinh nghiệm dạn dày.

ryder-cup-2016-co-hoi-phuc-thu-cua-doi-tuyen-my-1

ko với giá trị giải thưởng nhưng Ryder Cup là giải đấu danh giá mà mọi golf thủ Mỹ và châu Âu đều khát khao góp mặt.

Cầm quân tuyển Ryder Cup châu Âu là Daren Clark. Năm cấp phó của ông là Thomas Bjorn, Padraig Harington, Paul Lawrie, Ian Poulter và Sam Torance. Mười hai thành viên tuyển châu Âu bao gồm Henrik Stenson, Rory Mcilroy, Danny Willett, Segio Garcia, Rafa Cabrera-Bello, Justin Rose, Chris Wood, Andry Sullivan, Matthew Fitzpatrick, cộng ba chọn lựa của Darren Clark là Thomas Pieters, Martin Kaymer và Lee Westwood.

Trong ba chọn lựa của đội trưởng Daren Clark, Pieters là sức trẻ từng vượt qua Jordan Spieth để chiến thắng giải vô địch các trường đại học Mỹ khu vực I khi còn là sinh viên Đại học Tổng hợp Illinois. Lee Westwood là tuyển thủ kỳ cựu đã 9 lần tham gia Ryder Cup diễn ra từ năm 1997. Còn Martin Kaymer cũng là thành viên tuyển Ryder Cup châu Âu 2010, 2012, 2014.

Trong thành phần tuyển Ryder Cup châu Âu mang ba tuyển thủ đang rất mạnh là Henrik Stenson, Rory Mcilroy và Justin Jose. Golf thủ cứng cựa tiếp theo là Sergio Garcia sở hữu bảy lần tham dự Ryder Cup. Điểm bùng phá bất thần mang thể là tân binh 22 tuổi Matthew Fitzpatrick là ngôi sao trẻ đang tỏa sáng của châu Âu.

ryder-cup-2016-co-hoi-phuc-thu-cua-doi-tuyen-my-2

Châu Âu đang có 1 dàn golf thủ đầy nhân kiệt và sẵn sàng tỏa sáng.

dự đoán

Tuyển Mỹ rất cần 1 chiến thắng trên sân nhà Hazeltine (Chaska, Minnesota) vào ngày Chủ Nhật 2/10 để kết thúc chuỗi thắng lợi ba lần liên tục của tuyển châu Âu. Tuyển Mỹ đang sở hữu 1 dàn golf thủ tài năng. Điều quan yếu là việc sắp đặt các cặp đấu đồng đội và sắp đặt đối thủ của từng cặp đấu. Đây chính là khi thể hiện nhân tài và vai trò của đội trưởng. David Love III đã mang 1 bài học thất bại tại Ryder Cup 2012. Lần này ông sở hữu đến năm cấp phó đều là tuyển thủ Ryder Cup Mỹ dày dạn kinh nghiệm, mà trong số ngừng thi côngĐây, sự xuất hiện của Tiger sẽ rất đặc sắc. David Love III chẳng thể bỏ lỡ thời cơ trả thù.

dự báo thắng thua trong thể thao luôn là điều giả mạo hiểm. Nhưng tuyển Mỹ phổ biến khả năng sẽ thắng tuyển châu Âu tại Ryder Cup 2016. Sau ba kỳ liên tục thua tuyển châu Âu (2010, 2012, 2014), Tìm hiểu này với thể bị xem là không khôn ngoan. Ngoài thực lực mạnh yếu của từng tuyển thủ, nghệ thuật đấu pháp và lợi thế sân nhà, trong thể thao còn mang các nhân tố quan trọng khác, chậm tiến độ là bất ngờ và may rủi. bên cạnh đó một thắng lợi cho tuyển Mỹ là điều ko chỉ cần cho họ, mà còn cần cho sự phát triển của golf, nhất là sức hấp dẫn của Ryder Cup.

Nguyễn Ngọc Chu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét