Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

5 căn nguyên khiến Real sa sút phong độ

Vắng Casemiro. Casemiro thi đấu không quá vượt bậc nhưng là cầu thủ có vai trò quan yếu hàng đầu. với khả năng thu hồi bóng và phòng vệ từ xa hiệu quả, tiền vệ này đem lại sự cân bằng cấp thiết cho đội hình ưa tấn công của Real. Vắng Casemiro, Real phát triển thành dễ bị thương tổn và phải trả giá bằng 2 trận hòa liên tục.

5-nguyen-nhan-khien-real-sa-sut-phong-do

Casemiro sở hữu vai trò như Makelele năm xưa tại Real. Ảnh: Reuters

Ý tưởng chiến thuật chưa rõ ràng. Zidane đã giúp Real giành chức quán quân châu Âu thứ 11 chỉ sau vài tháng làm việc, nhưng thực tiễn cho thấy đội bóng của ông vẫn chưa định hình rõ thời trang. Mọi thứ vẫn đang được thay đổi qua từng trận và sẽ bị ảnh hưởng xấu lúc một vài trụ cột vắng mặt hoặc sa sút.

Phụ thuộc quá phổ biến vào bộ ba BBC. Zidane từng khẳng định vị trí dành đầu tiên cho BBC và đang tạo ra ảnh hưởng thụ động cho đội bóng. Ronaldo đang chơi tệ hơn so mang trước, còn Bale và Benzema chưa bắt được nhịp mang mùa giải mới sau phổ biến chấn thương vặt. trong khi không ít cầu thủ có phong thái tốt hơn, việc ưu ái bộ ba BBC là điều ko nên khiến cho.

5-nguyen-nhan-khien-real-sa-sut-phong-do-1

Benzema tỏ ra thiếu sắc bén so với mùa trước.

Hàng thủ kém cứng cáp. Hàng thủ Real đang mang dấu hiệu sa sút trông thấy. Real dễ để lọt lưới hơn, thậm chí trong khoảng các cảnh huống hiếm lúc xảy ra trước chậm triển khai. Trung vệ thủ quân Sergio Ramos không còn giữ được phong thái cao nhất, còn Pepe và Varane thường xuyên mắc sai lầm.

Lười gây sức ép lúc mất bóng. thời kì vừa mới đây, khi không với bóng, một số cầu thủ Real lười di chuyển gây áp lực lên đối thủ. nổi bật trong chậm triển khai là hàng công, đặc thù là bộ ba BBC. Điều này ko chỉ khiến hàng thủ dễ bị thương tổn, mà còn không gây được bất ngờ lúc tổ chức phản công.

5-nguyen-nhan-khien-real-sa-sut-phong-do-2

những cầu thủ tấn công như Vazquez tỏ ra lười chuyển động khi mất bóng.

Kim Thành

0 nhận xét:

Đăng nhận xét