Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Trước 10/10/2017 phải khánh thành đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Đây là buộc phải của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương quang đãng Nghĩa trong buổi tiếp và làm việc gần đây sở hữu ông Mã Giang Kiềm, chủ toạ, tổng giám đốc đơn vị hữu hạn Tập đoàn Cục 6 con đường sắt Trung Quốc.


Thi công lắp đặt ray trên các con phố sắt Cát Linh - Hà Đông.

Tại buổi làm cho việc này, lãnh đạo doanh nghiệp hữu hạn Tập đoàn Cục 6 tuyến phố sắt Trung Quốc - Tổ thầu EPC đã Báo cáo Bộ trưởng về tiến độ Dự án các con phố sắt thị thành Hà Nội tuyến Cát Linh- Hà Đông và kiến nghị, yêu cầu toá gỡ 1 số gặp trắc trở liên quan đến công tác thẩm định giá, tiêu chuẩn công nghệ, xác định dự toán, giấy má thanh toán… để đẩy nhanh tiến độ Công trình.

Bộ trưởng Trương quang quẻ Nghĩa giám định, thời kì gần đây, sau khi tháo gỡ vướng mắc can dự đến giải ngân, tiến độ Công trình đã được cải thiện và khẳng định sẽ tiếp diễn chỉ đạo các cơ quan thuộc Bộ phối hợp chặt chẽ sở hữu doanh nghiệp hữu hạn Tập đoàn Cục 6 con đường sắt Trung Quốc để đẩy nhanh tiến độ Công trình.

Bộ trưởng đề nghị công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 trục đường sắt Trung Quốc hoàn thành xây dựng cơ sở vật chất chạy tàu trước ngày 31/12/2016, lắp đặt vật dụng và chạy thử trong 6 tháng đầu năm 2017, khai thác thử từ ngày 01/07/2017, phấn đấu nỗ lực để ngày 02/09/2017, chậm nhất ngày 10/10/2017 khánh thành, triển khai dư án vào khai thác.

Trước chậm tiến độ, để tháo dỡ gỡ cạnh tranh, đẩy nhanh tiến độ thi công, Thủ tướng Chính phủ đã sở hữu quan niệm chỉ đạo về cơ chế đặc thù của Công trình các con phố sắt thị thành Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, về dự toán: tổng thầu tự quyết định và chịu bổn phận việc vận dụng định mức, đơn giá; khai triển theo hình thức giá giao kèo trọn gói bảo đảm không vượt giá giao kèo trọn gói đã được ký kết và ko vượt tổng mức đầu t điều chỉnh đã được duyệt.

Về quản lý chất lượng, Thủ tướng Chính phủ bắt buộc thực hành theo quy định của Luật vun đắp và Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì dự án vun đắp.

Về lựa chọn nhà thầu nước ngoài thực hành gói thầu tư vấn thẩm định an toàn hệ thống trước lúc đưa dự án vào khai thác, tiêu dùng, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu theo quy định tại Điều 26 Luật Đấu thầu, bảo đảm lựa chọn nhà thầu mang đủ năng lực, kinh nghiệm và đáp ứng những yêu cầu của gói thầu.

Về việc ký phụ lục hiệp đồng EPC, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ liên lạc chuyên chở tự chịu bổn phận đối sở hữu các nội dung đã thực hiện; song song, kết nạp quan điểm của Bộ xây dựng, Bộ Kế hoạch và đầu tư, chỉ đạo việc đàm phán và ký kết phụ lục hợp đồng EPC theo hình thức giao kèo trọn gói, bảo đảm không để xảy ra bị động, thất thoát, phát sinh giá tiền và ko vượt tổng mức đầu tư điều chỉnh đã được phê duyệt.

Đối có việc sắm tìm trang bị, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc giá trọn gói mua tậu trang bị giảm tối thiểu 5% so với dự toán phần vật dụng. Giao Bộ liên lạc vận tải tiếp diễn kiểm tra, giao dịch sở hữu tổng thầu và chịu nghĩa vụ toàn diện về giá trọn gói tìm mua thiết bị, bảo đảm chặt chẽ, đạt hiệu quả tối ưu, ko để xảy ra thụ động, thất thoát.

Về giá thành tập huấn và tậu tìm đoàn tàu, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ liên lạc - tải quyết định và chịu trách nhiệm toàn diện, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả.

Dự án tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) khởi công tháng 10/2011, gồm 13 km con đường sắt đi trên cao, 1,7km ra vào khu nhà ga mang 12 ga trên cao, nhà quản lý (OCC) 6 tầng. đường sắt này đi qua các huyện Đống Đa, Thanh Xuân, trong khoảng Liêm. Dự án có tổng mức đầu cơ 868 triệu USD, theo kế hoạch cơ sở xây lắp dùng cho chạy tàu cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2016.

Ngày 25/8, các mét ray trước tiên đã khởi đầu được lắp đặt tại khu vực khu gian (giữa 2 nhà ga) vành đai 3 và Thanh Xuân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét