Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Man City chạm trán Man Utd ở vòng bốn Cup Liên đoàn

2 bàn thắng của Gael Clichy và Aleix Garcia trong hiệp hai mang về chiến thắng cho Man City trong trận chiến trên sân Liberty. Bàn gỡ của Swansea ghi ở phút bù giờ thứ ba hiệp hai, do công Gylfi Sigurdsson.

Ở trận này, Guardiola cho đội trưởng Vincent Kompany ra sân trở lại sau lúc bình phục chấn thương nhưng trung vệ người Bỉ ngay tức thì dính 1 chấn thương đáng lo khác. Bên kia chiến tuyến, dù sở hữu tám sự đổi thay ở đội hình lên đường so mang trận sắp nhất ở ngoại hạng Anh, Swansea vẫn khiến cho Man City vướng mắc, đặc biệt trong hiệp một.

man-city-cham-tran-man-utd-o-vong-bon-cup-lien-doan

Man City đã sở hữu 1 cuộc chiến khó khăn trên sân Swansea. Ảnh: Reuters.

Phút thứ tám, pha phát bóng thiếu lực của thủ thành Willy Caballero suýt khiến Man City phải trả giá. May cho họ là Fernando kịp áp sát, làm Jack Cork chẳng thể tung ra cú sút. Bảy phút sau, lại là một cảnh huống chơi bóng mất hội tụ của Caballero, tạo điều kiện để Baston Borja dứt điểm. ngoài ra, thủ môn Man City kịp sửa sai, phản xạ đẩy bóng qua xà.

Đội khách ko tạo ra phổ quát cảnh huống tiến công nguy hiểm trong hiệp một. Phút 32, Jesus Navas có pha đi bóng rồi dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi trúng vị trí mà thủ môn Kristoffer Nordfeldt chọn sẵn. Bốn phút sau, cố gắng tuồi người phá bóng của Van der Hoorn sau quả căng ngang của Leroy Sane suýt biến thành bàn phản lưới. May cho Swansea là Nordfeldt đã kịp đổ người bắt bóng.

Sang hiệp hai, phút 49, Man City mang bàn mở tỷ số ở 1 pha dàn xếp phản công từ sân nhà. Bóng đến chân Clichy ở góc chếch bên phải vòng cấm và cú sút bằng chân không thuận của hậu vệ này may mắn đập vào 1 hậu vệ Swansea, đổi hướng làm Nordfeldt khoanh tay. Đây mới là bàn thắng thứ tư của Clichy kể từ chuyển tới Anh chơi bóng vào năm 2003.

man-city-cham-tran-man-utd-o-vong-bon-cup-lien-doan-1

Clichy ghi bàn mở tỷ số cho Man City. Ảnh: Reuters.

Phút 63, hàng phòng thủ Man City lại mắc sai lầm, lần này là trung vệ John Stones. Tân binh của Guardiola dẫn bóng quá dài ở sân nhà tạo điều kiện để Sigurdsson cướp bóng và tung cú sút trong vòng cấm. không những thế, Caballero đã kịp cản phá.

Bốn phút sau, Man City làm bàn thứ 2. Navas sở hữu đường căng ngang thông minh để Aleix Garcia ập vào, dứt điểm bằng chân trái hiểm hóc, hạ gục Nordfeldt.

Phút 73, Swansea đưa được bóng vào lưới của Man City nhưng bị trọng tài thổi phạt phạm lỗi mang thủ môn Caballero. Mãi tới phút bù giờ thứ ba, Sigurdsson mới mang về bàn thắng cho đội chủ nhà sau pha băng cắt đệm bóng xác thực trong khoảng tuyến đường căng ngang của Wayne Routledge.

Ở trận này, tân binh Baston Borja của Swansea với rộng rãi cơ hội nhưng điều vung phí. chiến thắng giúp đoàn quân của Pep Guardiola thẳng tiến trên các con phố kiểm soát an ninh chức quán quân League Cup. bên cạnh đó, kết quả bốc thăm đưa họ chạm trán Man Utd ở vòng sau.

Đó sẽ là lần thứ hai Guardiola đối đầu Jose Mourinho ở mùa giải năm nay. Trong trận derby vào ngày 10/9 trên sân Old Trafford trong phạm vi trác tuyệt Anh, Man City thắng Man Utd 2-1. Ở 1 cuộc đấu khác, West mê say đụng độ kình địch cộng thị thành Chelsea còn Tottenham sẽ tới làm cho khách trên sân Liverpool.

Vĩnh San

0 nhận xét:

Đăng nhận xét