Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Pháp mẫu Giroud, Benzema, kết thúc bàn cãi về tương lai của Laporte

Trong hai trận vòng dòng World Cup sắp tới, Pháp tiếp Bulgaria vào ngày 7/10, và làm cho khách tại Hà Lan ngày 10/10.

hai tiền đạo nổi tiếng Olivier Giroud và Karim Benzema đều vắng mặt trong đợt triệu tập 23 tuyển thủ lần này. Giroud phải ngơi nghỉ 1 thời gian vì đang trong thời kỳ hồi phục chấn thương ở ngón chân lúc thi đấu cho Arsenal. Còn Benzema tiếp diễn bị HLV Deschamps gạt bỏ, sau khi ngôi sao của Real Madrid tham gia vào vụ dọa tống tiền Mathieu Valbuena của Lyon ở mùa giải trước.

phap-loai-giroud-benzema-cham-dut-tranh-cai-ve-tuong-lai-cua-laporte

Deschamps ko vội vàng có Giroud, quay lưng với Benzema, phần nào vì ông đã có 1 Griezmann thi đấu ổn định trên tuyến đầu tuyển Pháp.

khi mà ngừng thi côngĐây, trung vệ Aymeric Laporte lần trước nhất được gọi vào đội tuyển Pháp, sau khi anh từng tuyên bố sẽ cân nhắc khả năng chọn khoác áo tuyển Tây Ban Nha ví như không được tham gia Euro 2016.

Cầu thủ 22 tuổi này sinh ra tại Pháp, nhưng chuyển đến Tây Ban Nha trong khoảng năm 16 tuổi, gia nhập hệ thống đào tạo trẻ của Athletic Bilbao. các cụ của anh là người xứ Basque. Laporte từng là đội trưởng những đội U17, 18, 19 và U21 của Pháp. Nhưng từ tháng 8/2016, theo yêu cầu của tân HLV trưởng Tây Ban Nha Julen Lopetegui, Laporte đã khởi đầu tiến hành các hồ sơ để đủ điều kiện khoác áo Tây Ban Nha ví như tuyển Pháp vẫn ko trao cơ hội cho anh.

Ở cấp CLB, trung vệ của Bilbao này đã nhận được mối quan tâm chuyển nhượng từ Man City hồi mùa hè.

phap-loai-giroud-benzema-cham-dut-tranh-cai-ve-tuong-lai-cua-laporte-1

Laporte (phải) là trung vệ trẻ hàng đầu toàn cầu bóng đá hiện giờ. Anh với thể lựa chọn khoác áo 1 trong 2 ĐTQG, hoặc Tây Ban Nha, hoặc Pháp, và đã chọn màu áo lam.

HLV Didier Deschamps đợt này triệu tập phổ thông cầu thủ đang thi đấu ở trác tuyệt Anh, trong chậm triển khai có thủ môn đội trưởng Hugo Lloris (Tottenham),

Bacary Sagna (Man City), Laurent Koscielny (Arsenal), Yohan Cabaye (Palace), N'Golo Kante (Chelsea), Dimitri Payet (West Ham), Paul Pogba (Man Utd), Moussa Sissoko (Tottenham), Anthony Martial (Man Utd).

có sự thiếu vắng của cả Giroud và Benzema, Antoine Griezmann tiếp tục là trung phong rường cột của đội, như khi anh cùng tuyển Pháp vào chung kết Euro 2016 và đoạt giải thưởng Vua phá lưới.

Ở lượt trận đầu vòng loại World Cup 2018, Pháp phải chia điểm có chủ nhà Belarus bằng kết quả hòa 0-0, hôm 6/9.

23 tuyển thủ Pháp được triệu tập cho đợt thi đấu đầu tháng Mười:

Thủ môn: Alphonse Areola (PSG), Hugo Lloris (Tottenham), Steve Mandanda (Crystal Palace)

Hậu vệ: Lucas Digne (Barcelona), Laurent Koscielny (Arsenal), Layvin Kurzawa (PSG), Aymeric Laporte (Athletic Bilbao), Jeremy Mathieu (Barcelona), Bacary Sagna (Manchester City), Djibril Sidibe (Monaco), Raphael Varane (Real Madrid)

Tiền vệ: Yohan Cabaye (Crystal Palace), N'Golo Kante (Chelsea), Blaise Matuidi (PSG), Dimitri Payet (West Ham), Paul Pogba (Manchester United), Moussa Sissoko (Tottenham)

Tiền đạo: Kingsley Coman (Bayern Munich), Nabil Fekir (Lyon), Kevin Gameiro (Atletico Madrid), Andre-Pierre Gignac (Tigres UANL), Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Anthony Martial (Manchester United)

Nguyễn Phát

0 nhận xét:

Đăng nhận xét