Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Đại diện của Toure văng tục, hạ thấp tư cách Guardiola

Guardiola hôm 20/9 tuyên bố Yaya Toure sẽ ko được thi đấu cho Man City thêm trận nào nữa trong mười tháng còn lại của giao kèo hiện giờ, nếu vị đại diện của cầu thủ người Bờ Biển Ngà ko chịu xin lỗi về những bình luận cách đây không lâu. HLV người Tây Ban Nha quyết định tương tự sau khi bị Seluk công khai chỉ trích về việc gạt tiền vệ 33 tuổi khỏi danh sách 25 cầu thủ dự vòng bảng Champions League.

Hôm chủ nhật 25/9, Seluk phát động một cuộc tiến công mới nhắm vào Guardiola, sau lúc tuyên bố sẽ ko xin lỗi vì cảm thấy không mang gì sai trong việc bảo kê Toure.

dai-dien-cua-toure-vang-tuc-ha-thap-nhan-cach-guardiola

Guardiola vẫn cứng rắn mang Yaya Toure bất chấp phản ứng dữ dội từ người đại diện của tiền vệ kỳ cựu này. Ảnh: PA.

“Chủ sở hữu Sheikh Mansour và chủ toạ điều hành Man City, Khaldoon Al Mubarak, cần phải hành động ngay. Họ phải nói mang Guardiola rằng ‘Toure là 1 thành viên của gia đình chúng ta’. tại sao một HLV sở hữu thể nhắc các điều như thế có cầu thủ của mình”, Seluk tư vấn phỏng vấn báo Sun.

Vị đại diện này nhắc thêm: “Làm như thế là ko đúng. Thật sai lầm khi ngăn cản 1 cầu thủ đẳng cấp bậc nhất thi đấu. ngừng thi côngĐây là quyết định của Guardiola. Anh ta là một HLV nhiều năm kinh nghiệm, nhưng tư cách ko phải chăng”. Seluk thậm chí còn sử dụng từ rất tục tằn để nói về tư cách của HLV người Tây Ban Nha.

"Mọi người sẽ thắc mắc liệu Toure còn được ra sân hay không, sẽ đặt câu hỏi kiểu ‘Quyết định của Guardiola là thứ quái gì vậy?’ thường nhật, một người không thể đưa ra 1 quyết định giống như anh ta tuyên bố. Và đây là nước Anh, ko phải Bắc Triều Tiên hay Afghanistan. bởi thế mọi người sẽ phải tranh biện xem vấn đề Đó có đúng hay không, và mọi người với quyền đưa ra ý kiến của họ", Seluk kể tiếp.

dai-dien-cua-toure-vang-tuc-ha-thap-nhan-cach-guardiola-1

Seluk tin rằng một ngôi sao có bề dày thành tích và phổ biến đóng góp cho Man City như Toure ko đáng bị Guardiola đối xử kiểu quân phiệt và ghẻ lạnh như bây giờ.

“Toure đã cùng với Barca đánh bại Man Utd ở chung kết Champions League 2009, khi cậu đó chơi ở vị trí hậu vệ. Trong vai trò tiền vệ, cậu đó cũng đã cống hiến cho Man City phần đông. CLB này đã giành hai chức quán quân siêu đẳng Anh lúc mang cậu ấy, và 1 số danh hiệu khác. Chúng ta sẽ đợi xem Guardiola khiến cho gì”.

Toure được Man City cho phép tự do chuyển đến bất kỳ CLB nào ở siêu đẳng Anh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vào tháng 1/2017.

Nhưng Seluk nhấn mạnh: “Cậu đó còn hiệp đồng với sân Etihad đến tận tháng 6/2017, và sẽ ở lại đến lúc hết hạn. ví như họ muốn cậu ấy ra đi sớm hơn, họ phải thương lượng có tôi và rồi xem liệu chúng tôi sở hữu đồng ý hay ko. Đúng là Guardiola toàn thắng những trận kể từ đầu mùa, vì thế mọi người chỉ với thể nhìn thấy thứ bóng đá xuất sắc của anh ta. Nhưng nhân cách của anh ta thì ko như vậy. Tôi đã nghe lặp đi lặp lại cộng nhận xét về anh đấy, từ Barca cho đến Bayern, phổ thông người ko thích tính bí quyết của Guardiola”.

Lần ra sân vừa qua nhất của Toure, cũng là lần độc nhất dưới thời tân HLV Guardiola, là trận lượt về vòng mẫu play-off Champions League hôm 24/8, sau khi Man City đã dẫn trước Steaua Bucharest với tỷ số 5-0 từ lượt đi.

dai-dien-cua-toure-vang-tuc-ha-thap-nhan-cach-guardiola-2

Yaya Toure đang khở sở chịu chứa cảnh tập chay rồi nhìn đồng đội thi đấu.

Hôm 20/9, tiền vệ này đã ban bố giã từ sự nghiệp cầu thủ quốc tế, sau 12 năm khoác áo đội tuyển Bờ Biển Ngà với tổng cộng 102 lần ra sân.

Trước ngừng thi côngĐây, Seluk thậm chí còn phủ nhận công lao của Guardiola thời dẫn dắt Barca và Bayern: “Anh ta bất tài, nhưng ăn may. Chính Messi tạo ra thành công của đội bóng xứ Catalan, chứ không phải Guardiola”.

Sự nghiệp của Toure ở Man City

Ngày gia nhập: 2/7/2010.

Phí chuyển nhượng trong khoảng Barca: 31 triệu đôla.

Số lần ra sân: 276.

Bàn thắng: 72.

Danh hiệu: siêu việt Anh (2012, 2014), FA Cup (2011), League Cup (2014, 2016), Siêu Cup Anh (2015).

Nguyễn Gia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét