Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Kế 'hiểm' giúp Hà Nội thoát nạn tắc mọi ngả

tiếp diễn diễn đàn giao thông Hà Nội hỗn loàn, xin giới thiệu bài viết của anh nai lưng Văn Tường (37 tuổi) - kỹ sư cầu tuyến đường ở TP HCM.

Hà Nội và TP.HCM giống nhau về thực trạng quá chuyển vận xe tư nhân trong khi cơ sở vật chất liên lạc chưa đáp ứng bắt buộc dẫn tới kẹt xe mà tụ hội cốt yếu ở khu trọng tâm, làn tuyến đường hẹp, nút giao, ngã tư. ngoài ra, nơi trọng điểm đô thị có quá đa dạng nhà cao tầng và các nhà cung cấp cấp thiết đã thu hút phổ thông người đến, mật độ liên lạc chỉ giãn ra vào dịp tết hoặc nghỉ lễ dài ngày.

Lỗi với thể do quy hoạch liên lạc chưa phù hợp, phương tiện tải ô tô buýt vừa yếu vừa thiếu. cho nên, người dân phải tự cứu lấy mình bằng bí quyết tiêu dùng xe cá nhân.


Số lượng xe cá nhân tăng chóng mặt. Ảnh: Lê gan góc

Theo tôi, để giảm ùn tắc cần khai thác sở hữu hiệu quả dự án liên lạc. Phân luồng phân tuyến hợp lý trên những tuyến đường để tránh xung đột giữa các công cụ, giảm kẹt xe. thực hiện toàn diện chính sách xã hội hóa trong điều hành khai thác cầu, các con phố và kinh doanh chuyển vận để lôi kéo những nhà đầu tư mang năng lực trong và ngoài nước cộng tham dự.

thời gian hoàn tất những tuyến metro có lẽ còn khá lâu, phương án khuyến khích dùng phương tiện công cộng khác vẫn là chủ đạo. Vậy nên đầu cơ thêm xe buýt chất lượng cao về nội ngoại thất, nhân viên phục vụ tốt, ko chạy ẩu và bỏ trạm. ưu tiên làn các con phố cho buýt để giảm thiểu kẹt xe giờ cao điểm, phân luồng hợp lý để rút ngắn thời gian so sở hữu xe cá nhân.

đặc biệt, khắc phục dứt điểm trạng thái chiếm dụng lòng phố, vun đắp bãi giữ xe đủ sức chứa để người dân gởi xe máy để đi ô tô buýt, dụng cụ công cộng. 2 việc này quan trọng, xem ra đã chậm.

giải quyết nạn kẹt xe cần những giải pháp đồng bộ đi kèm có từng lộ trình hỗ trợ lẫn nhau như kết nối giao thông, tạo tiện dụng cho người dùng công cụ công cùng, cụ thể:

Thứ nhất, khu trọng tâm phải tránh xây dựng nhà cao tầng, trọng điểm thương nghiệp. Giãn dân cư ở nội ô, nơi thường kẹt xe bằng bí quyết đầu cơ cho khu vực ngoại ô.


Ảnh: Phạm Hải

Thứ hai, công tác điều hành đô thị phải trên cơ sở vật chất kỹ thuật, phù hợp tầm nhìn vững mạnh dân số, thực tế phố hội. lúc mở con đường nên cẩn trọng tính toán cho nhu cầu liên lạc ngày mai đi kèm có biện pháp vững mạnh vững bền cơ sở vật chất can hệ tới đời sống người dân về vận động, tải.

ngoài ra, mở mang 1 số mặt các con phố khu trọng tâm theo quy hoạch, nơi kẹt xe là việc nên làm để nâng cao diện tích các con phố cho xe chạy. chi phí dù cao do giải tỏa nhưng bù lại góp phần khắc phục kẹt xe, hài hòa với cải tạo mỹ quan tỉnh thành, hướng tới đô thị văn minh tiên tiến là việc trước sau gì cũng phải làm cho.

Metro, ô tô buýt đẹp

đa dạng người hy vọng khi hoàn tất những tuyến metro đưa vào tiêu dùng sẽ giải quyết nạn kẹt xe tại Hà Nội và TP.HCM. Lo là những tuyến metro hoàn tất thiếu đồng bộ, không những khó khai thác mà với khai thác từng đoạn cũng không hiệu quả. thực tế, một số tuyến metro đã chậm nhiều năm vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng, khởi công.

Mỗi tuyến metro phải kết nối giao thông sao cho tạo được sự dễ dàng để người dân tự chuyển qua chọn lựa sử dụng dụng cụ công cộng. lúc lên xuống metro với thể người tiêu dùng phải đi bộ 1 đoạn tương đối xa mới tới nơi cần đến. có nhẽ phương án chủ đạo để kết nối giao thông cho metro vẫn là xe buýt sao cho tiện lợi, an toàn, sạch sẽ. đồng thời, cải tạo hè phố đủ lớn, thoáng mát, thông thạo để lúc lên xuống dụng cụ công cộng, hành khách thuận lợi đi bộ.

Để lôi kéo phổ thông người sử dụng hệ thống metro phải cho thấy tiện lợi hơn xe cá nhân về đảm bảo đi lại, giá thấp, thời kì, tiện lợi…

Cần sự chuẩn bị trong đầu cơ và hoạch định chính sách thích hợp, thiết thực, hiệu quả. Tiến đến tránh xe tư nhân và chỉ nên thí nghiệm ở khu vực trọng điểm hoặc trên 1 số các con phố trong phạm vi các thị xã nội đô. Sau ngừng thi côngĐây, tùy theo điều kiện mà mở mang dần phạm vi giảm thiểu xe cá nhân.

Kỷ luật sở hữu trước mới với tự giác

Về quy trình giao thông Hà Nội phần tuyên truyền vẫn tiếp tục, song chỉ là phụ . Điểm chính là phải đổi thay tư duy: khiến quyết liệt, mạnh mẽ để tạo cho người tham dự liên lạc thói quen 'nề nếp' tuân thủ, ngừng thi côngĐây là phạt thật chuẩn và nghiêm minh. Vì phải "kỷ luật mang trước mới với tự giác". Cụ thể:

- Kẻ vạch sơn phân làn xe máy và ô tô trên các con đường chính, các con phố trục, vành đai mà trung tâm là ô tô;
- nâng cao cường lực lượng cảnh sát, thanh tra để giám sát và phạt các đối tượng cố tình vi phạm;
- Sớm chuyển một số bộ, trường ĐH ra khỏi khu vực nội ô theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Vui Đinh Hùng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét