sân bay to nhất cả nước đang tồn tại nhiều bất cập như quá chuyển vận cả trong nhà ga và ngoài sân đỗ, trạng thái ngập lụt mỗi khi mang mưa to, tuyến phố giao thông kết nối cũng thường xuyên tắc nghẽn….
Vậy biện pháp nào để giải quyết những bất cập trên của phi trường Quốc tế Tân Sơn Nhất, phóng viên có cuộc trao đổi mang Thứ trưởng Bộ giao thông chuyên chở Nguyễn Nhật tiếp giáp với vấn đề này.
Thứ trưởng Bộ liên lạc vận chuyển Nguyễn Nhật phát biểu trong 1 sự kiện.
- trạng thái ngập nước tại sân bay Tân Sơn Nhất mỗi lúc mang mưa lớn sở hữu vẻ càng ngày càng trầm trọng. Vậy giải pháp nào để giải quyết trạng thái này thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Vấn đề giải quyết ngập tại sân bay Tân Sơn Nhất mỗi lúc sở hữu mưa to đã được Ủy ban quần chúng. # thị thành Hồ Chí Minh ủy quyền trung tâm Chống ngập thành thị Hồ Chí Minh nghiên cứu, đề nghị những giải pháp để chống ngập cho sân bay.
không những thế, cũng phải thấy rằng việc phòng chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất chẳng phải là việc làm ngày càng, ngày hai. Đây là Dự án to phải xây dựng 1 cách nói chung bao gồm việc chống ngập cả vùng chứ không chỉ riêng trường bay Tân Sơn Nhất. Sở dĩ nói như vậy vì hiện giờ ở thị thành Hồ Chí Minh cứ có mưa lớn là ngập, do đó trường bay Tân Sơn Nhất cũng chẳng thể hạn chế khỏi tình trạng này.
Theo thông tin mới nhất, thị thành Hồ Chí Minh cũng vừa ưng chuẩn đề án chống ngập úng cho phi trường Tân Sơn Nhất đề cập riêng và cả vùng tiếp giáp với phi trường Tân Sơn Nhất khái quát. Hiện trung tâm Chống ngập thị thành Hồ Chí Minh đang đảm nhận Dự án này. bên cạnh đó, Bộ giao thông tải sẽ có văn bản yêu cầu thành thị Hồ Chí Minh đẩy nhanh việc thực hành Công trình này, vì để trạng thái ngập kéo dài sẽ ảnh hưởng tới khai thác của lĩnh vực hàng không.
Để giải quyết trước mắt vấn đề này, Bộ giao thông tải đã chỉ đạo lắp hệ thống máy bơm để gom nước vào hệ thống bể đựng đã được xây dựng tại sân bay, sau chậm triển khai nước trên sẽ được bơm tiếp để thoát ra ngoài. biện pháp này sẽ đáp ứng được trạng thái ngập tạm cho phi trường.
- tình trạng ngập sân bay ảnh hưởng như thế nào đến việc khai thác và bảo đảm an toàn bay, thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Vấn đề trên kiên cố là mang ảnh hưởng tới hoạt động khai thác sân bay. Cụ thể, về mặt kinh tế khi mang ngập sẽ khiến cho rộng rãi chuyến bay của các hãng hàng không bị hủy, chậm chuyến. đặc thù, là trạng thái tàu bay phải bay lòng vòng trên trời để chờ được hạ cách, điều chậm tiến độ sẽ khiến nâng cao mức giá cho các hãng hàng không.
Về mặt an toàn bay, công đoạn quản lý, quản lý bay trong điều kiện thời tiết như vậy cực kỳ khó khăn, phức tạp, đặc biệt là việc đựng, hạ cánh của tàu bay…
- sở hữu ý kiến cho rằng Bộ liên lạc vận tải chưa vào cuộc quyết liệt để xử lý các vấn đề bất cập của trường bay Tân Sơn Nhất thời kì qua. Thứ trưởng bình luận về vấn đề này như thế nào?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: thẩm định trên là không chuẩn xác, bởi chỉ tính riêng thành thị Hồ Chí Minh, Bộ liên lạc vận tải đã công ty 4 cuộc họp có địa phương này từ đầu năm cho đến nay để bàn các giải pháp khắc phục vấn đề này. cộng sở hữu ngừng thi côngĐây, Bộ liên lạc chuyên chở cũng đã đơn vị 8 cuộc họp sở hữu bên quân đội để bàn về chủ đề trên.
tuy nhiên, cũng phải nhấn mạnh rằng, khắc phục ngập cho trường bay Tân Sơn Nhất khi sở hữu mưa to không chỉ là việc của riêng Bộ liên lạc vận tải, mà vấn đề này cần với trách nhiệm và sự kết hợp của những bộ, lĩnh vực liên quan
- hiện tại trường bay Tân Sơn Nhất ngoài việc quá chuyển vận trong nhà ga, ngoài sân đỗ, tuyến đường giao thông kết nối vào sân bay cũng đang trong tình trạng quá chuyển vận. Vậy giải pháp khắc phục hiện trạng này như thế nào thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Để giải quyết hệ thống giao thông bên ngoài kết nối sở hữu trường bay Tân Sơn Nhất, thị thành Hồ Chí Minh đã quyết định đầu cơ trên 30.000 tỷ đồng cho việc vun đắp những tuyến cao tốc trên cao dẫn vào sân bay. Sau lúc hoàn tất các Dự án này, kỳ vọng giao thông kết nối mang phi trường sẽ được cải thiện.
Về ùn tắc trong nhà ga, cũng như việc tàu bay phải bay chờ trên bầu trời để được hạ cánh đã được cải thiện nhiều chỉ mất khoảng mới đây. với biện pháp phân sơ đồ bay giãn các khung giờ cao điểm đã giúp giảm hiện tượng ùn ứ tại sân bay vào khung giờ cao điểm.
- Thứ trưởng với thể thẩm định chừng độ quá chuyên chở của phi trường Tân Sơn Nhất hiện nay?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Theo quy hoạch thì trường bay Tân Sơn Nhất sẽ với công suất tối đa 25 triệu lượt hành khách/năm vào năm 2020. tuy nhiên, năm 2015, phi trường Tân Sơn Nhất đã đón tiếp tới 26,5 triệu lượt hành khách. dự định năm nay, phi trường Tân Sơn Nhất sẽ đón tiếp đến 32 triệu lượt hành khách. Con số này cho thấy một thực tế là phi trường Tân Sơn Nhất đang bị quá tải rất to.
nói tóm lại, chỉ mất khoảng đến để khắc phục các vấn đề đã chỉ ra ở trên đối có phi trường Tân Sơn Nhất cần phải xử lý những việc như liên lạc kết nối bên ngoài đến sân bay; khẩn cấp mở rộng sân bay đối có diện tích đất còn lại.
Việc này không thể một mình Bộ liên lạc chuyển vận làm cho, nếu muốn khiến được thiết yếu sự kết hợp, phối hợp từ Bộ Quốc phòng, cụ thể là việc giao diện tích đất mà Bộ Quốc phòng đang điều hành.
Xin cám ơn Thứ trưởng!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét