Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Verstappen kết tội Raikkonen 'dối trá trắng trợn'

trên đường đua Spa-Francochamps, Max Verstappen và Kimi Raikkonen va chạm hai lần.

Lần đầu diễn ra ngay ở vòng một khi đồng đội của Raikkonen ở Ferrari là Sebastian Vettel đẩy anh vào xe của tay đua đội Red Bull. Kết quả là xe của cả ba bị hư hỏng và họ bị rớt xuống lực lượng cuối đoàn đua. Đây là nỗi thất vọng lớn với Raikkonen vì anh đã phát xuất phải chăng.

Ngay ở vòng kế tiếp, Verstappen và Raikkonen lại xảy ra va chạm. Tay đua người Phần Lan phải cua gấp để hạn chế đâm vào đuôi xe Verstappen. Thần đồng người Hà Lan bất ngờ băng chéo tuyến đường đua ở vận tốc hơn 321 km/h làm cho Raikkonen phải phanh gấp.

verstappen-phan-bac-chi-trich-tren-radio-cuaraikkonen

Xe của Verstappen và Raikkonen phổ thông lần va chạm sở hữu nhau trên phố đua Spa-Francochamps. Ảnh: Reuters.

Raikkonen đã bức xúc, chửi thề trên hệ thống radio sau hành động của đàn em. Theo tay đua người Phần Lan, Verstappen đã phổ biến lần dùng chiến thuật chạy ở giữa tuyến đường đua rồi bất ngờ đánh lái, đổi hướng lúc thấy tay đua phía sau có dịp tiến công. Raikkonen cho rằng ví như anh ko phanh gấp, tai nạn thảm khốc chắn chắn đã xảy ra.

"Nếu tôi ko phanh, tai nạn tàn khốc chắn chắn xảy ra. nếu điều này không đổi thay, sớm muộn nó cũng gây ra tai nạn. Tôi chấp nhận với chặng đua thấp, cam go, nhưng bí quyết đua tương tự là không đúng", Raikkonen đề cập.

tuy nhiên, Verstappen ko nghĩ vậy. Tay đua của đội Red Bull tuyên bố các gì Raikkonen kể là "dối trá trắng trợn".

"Anh ta nên đề cập điều chậm triển khai ngay ở Turn 1. Thật là nực cười, ý tôi là chương trình truyền hình sẽ hấp dẫn hơn lúc có ai Đó kêu gào. đặc biệt, sau các gì họ đã khiến ở Turn 1", Verstappen phản chưng, ám chỉ rằng Raikkonen nên chỉ trích Vettel trước, vì tay đua người Đức của Ferrari mới là tác nhân gây va chạm trước hết.

Verstappen đề cập thêm: "Tôi sẽ không dễ dàng để họ chiếm vị trí của mình sau chậm triển khai nữa. Thành thực mà nói, tôi nghĩ Đó là 1 lời dối trá trắng trợn. Tôi chỉ đứng trên quan niệm của bản thân. giả dụ mang ai Đó ko thích thì chậm tiến độ là vấn đề của anh ta".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét