Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Barca mướt mồ hôi giành ba điểm ở La Liga

barca-muot-mo-hoi-gianh-ba-diem-o-la-liga

Ivan Rakitic (phải) làm bàn độc nhất cho Barca. Ảnh: Reuters

Bàn thắng: Ivan Rakitic 21'

trận đấu mang Bilbao mang thể được xem như 1 trong các màn trình diễn tiến công kém hiệu quả nhất của Barca gần đây. Trong gần chục thời cơ tạo ra trước cầu môn thủ môn Gorka Iraizoz, gã đồ sộ của xứ Catalonia chỉ tận dụng được 1 lần độc nhất vô nhị. Pha làm bàn cũng ko tới trong khoảng các tình huống phối hợp bóng sệt sở trường, mà là một pha tạt cánh đánh đầu giữa 2 chuyên gia tuyến giữa Arda Turan và Ivan Rakitic. có phần còn lại, Luis Suarez và Lionel Messi thay nhau bỏ lỡ.

không gây ấn tượng về số bàn thắng, nhưng cuộc đấu mang Bilbao cũng mang lại kết quả mà Barca mong muốn. Sau vòng 2, họ cùng Las Palmas và Real Madrid đều nằm trong đội ngũ giành trọn sáu điểm trọn vẹn. Las Palmas dẫn đầu nhờ hiệu số bàn thắng phụ cao hơn (+6 so mang +5 và +4).

So có trận khai mạc thắng Betis với tỷ số 6-2, Barca trong cuộc chiến tối 28/8 như muốn mang lại cho khán giả 1 "món ăn" hoàn toàn khác: nghệ thuật bỏ lỡ thời cơ. trong khoảng trung vệ Umtiti, tiền vệ Denis, cho tới hai tiền đạo hàng đầu là Luis Suarez và Messi đều sở hữu ít nhất một lần dứt điểm chệch tiêu chí trong thế không bị kèm. Barca có thể đã mở tỷ số ngay phút thứ tư ví như Denis cứa lòng xác thực. Trong tình huống này, tân binh đến từ Villarreal đưa bóng bay chệch cầu môn đến hai mét bằng 1 cú sút thiếu cảm giác. Sau khi tạo thời cơ mà Denis bỏ lỡ, Messi kiến tạo cho Umtiti ở phút 36 và Turan ở phút 45 nhưng cũng không thành công. Trung vệ người Pháp vô lê vọt xà, còn ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ sút ra ngoài trong thế đối mặt thủ môn Iraizoz.

không ghi được bàn thắng như 2 trận sắp nhất, nhưng Turan vẫn thành công trong việc duy trì vai trò quyết định trên hàng công Barca. Phút 21, tiền đạo bất đắc dĩ này tạt bóng như đặt để Rakitic băng vào đánh đầu làm bàn độc nhất. Quả tạt tiện dụng tới mức đi qua hết hàng thủ Bilbao, song song giúp 1 cầu thủ không quá cao như Rakitic cũng với thể bật nhẹ dứt điểm vào góc khung thành.

barca-muot-mo-hoi-gianh-ba-diem-o-la-liga-1

Barca với thể đã thắng đậm hơn nếu như ko bỏ lỡ quá rộng rãi cơ hội.

So với trận mở màn, đội hình Barca chỉ sở hữu một đổi thay gây chú ý duy nhất là vị trí thủ môn. Bắt thay Claudio Bravo, người vừa đầu quân cho Man City, Marc Andre Ter Stegen suýt chút nữa thành tội đồ. Trong tình huống ở phút 12, thủ môn người Đức trực tiếp chuyền bóng vào chân đối phương dẫn tới nguy cơ lọt lưới mười mươi. May mắn cho anh là sau ngừng thi côngĐây kịp cản phá pha dứt điểm với phần vội vàng của Benat.

Bilbao cũng với thêm 2 cơ hội nhưng đều bỏ lỡ. Sau lúc vào sân trong khoảng băng ghế dự bị, Raul Garcia sở hữu một pha sút căng chệch khung thành Barca. Tiền vệ này cũng là người kiến tạo cho Williams trong cảnh huống mà Ter Stegen hóa giải thành công.

barca-muot-mo-hoi-gianh-ba-diem-o-la-liga-2

Messi tạo ra bốn thời cơ cho đồng đội nhưng không đủ đem đến bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, Barca phí phạm càng nhiều cơ hội hơn. Messi có 2 tình huống thâm nhập vòng cấm, nhưng đều dứt điểm chệch cầu môn trong tấc gang. như vậy, Luis Suarez với thể đã lập hat-trick nếu như sút bóng nắn nót hơn. hồ hết CĐV tỏ ra tiếc khi trung phong mang áo số 9 của Barca mang một cú vô lê thiếu cảm giác ở phút 56, trước lúc thực hiện 1 pha cứa lòng chân trái đưa bóng đi chệch khung thành sau cảnh huống lừa qua 2 hậu vệ theo kèm. Vào phút bù giờ, lúc đối mặt mang khung thành ko sở hữu thủ môn của Bilbao, Suarez thậm chí sút trúng chân hậu vệ đối phương và bật ra ngoài.

Sau thắng lợi nghẹt thở ở vòng 2, Barca sẽ có 2 tuần nghỉ ngơi để dường chỗ cho loạt trận quốc tế cấp đội tuyển. Thầy trò HLV Enrique sẽ trở lại bằng trận tiếp Alaves ở vòng ba, ngày 10/9.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét