Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Anh, Tây Ban Nha, Đức, Italy mang bốn đội vào thẳng Champions League

hiện giờ, La Liga, Bundesliga, ngoại hạng Anh đều chỉ sở hữu ba CLB đứng đầu mỗi giải được quyền vào thẳng vòng đấu bảng Champions League. CLB chấm dứt mùa giải quán quân quốc gia ở vị trí thứ tư phải tham gia 2 lượt trận play-off (vòng sơ mẫu cuối cùng) để tranh vé dự vòng bảng Champions League mùa tiếp theo.

Serie A hiện nay chỉ mang hai CLB đứng đầu giải giành quyền vào thẳng vòng bảng Champions League, còn đội thuộc vị trí số ba phải qua 2 lượt trận vòng play-off. CLB xếp hạng thứ tư giải này chỉ được góp mặt ở Europa League.

anh-tay-ban-nha-duc-italy-co-bon-doi-vao-thang-champions-league

Việc mở mang quy mô Champions League giúp các ông lớn như siêu đẳng Anh, Bundesliga, La Liga và Serie A không phải nhọc công đấu tranh tranh một suất dự vòng bảng.

ngoài ra, theo kế hoạch thay đổi quy mô Champions League, cả bốn giải vô địch quốc gia bậc nhất châu Âu sẽ cùng được đảm bảo với bốn đại diện tự động góp mặt ở vòng bảng Champions League trong khoảng mùa 2018-19. chậm triển khai là những CLB kết thúc mùa giải vô địch đất nước trong top bốn.

UEFA đã ra thông tin chính thức, sau những cuộc thảo luận chi tiết rốt cục vào thứ Sáu 26/8. UEFA đã tham vấn các bên liên quan về kế hoạch cải cách từ vài tháng nay.

Bốn giải vô địch quốc gia đứng đầu châu Âu sẽ được xác định theo điểm hệ số của UEFA, được tính theo thành tích của các CLB góp mặt ở Champions League cũng như Europa League trong năm mùa giải liền trước.

Theo bảng vị trí hiện tại, bốn giải đất nước đứng đầu UEFA là Tây Ban Nha (La Liga), Đức (Bundesliga), Anh (Premier League) và Italy (Serie A).

đơn vị lãnh đạo bóng đá châu Âu đề nghị tính đến phương án thay đổi thể thức cho giải đấu danh giá nhất, sau lúc càng ngày càng sở hữu phổ biến cuộc bàn thảo với sự tham dự của một số CLB bậc nhất về khả năng có mặt trên thị trường 1 giải đấu ly khai khỏi UEFA là European Super League.

Nhưng mọi điều chỉnh can dự đến thể thức hiện tại của Champions League chỉ có thể bắt đầu từ hè 2018, bởi chậm triển khai là thời điểm khởi đầu chu kỳ mới của những giao kèo thương mại giữa UEFA và các bên.

anh-tay-ban-nha-duc-italy-co-bon-doi-vao-thang-champions-league-1

các đội ổn định trong top 4 như Roma sẽ chẳng phải nơm nớp nỗi lo bị mẫu trước thềm vòng bảng như hiện trạng của họ mùa này - thua Porto ở vòng play-off. Ảnh: Reuters.

Tây Ban Nha và Italy được cho là 2 giải đấu gây sức ép lớn nhất với UEFA trong kế hoạch thay đổi thể thức Champions League.

lúc phương án bốn đội vào thẳng vòng bảng được thông qua, Serie A chính là giải đấu thừa hưởng lợi nhất. ngày nay, khi mà ba giải dẫn đầu châu Âu đều mang ba suất tự động ở vòng bảng Champions League, thì Serie A chỉ sở hữu hai (CLB thuộc vị trí số ba phải qua vòng play-off).

Mùa giải này, Italy sẽ chỉ mang hai đại diện tham dự vòng bảng Champions League, vì Roma hồi giữa tuần này đã chịu thua Porto sau hai lượt trận sơ mẫu. Đây là năm thứ ba liên tục, 1 CLB của Italy bị chiếc ngay ở công đoạn này.

Nguyễn Phát

0 nhận xét:

Đăng nhận xét