Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

HLV Miura: ‘Công Phượng, Tuấn Anh khó thành công ở Nhật Bản’

hlv-miura-cong-phuong-tuan-anh-kho-thanh-cong-o-nhat-ban

HLV Miura thường xuyên chú ý đến thông báo của Công Phượng và Tuấn Anh.

“Tôi mới gặp Công Phượng, hai thầy trò chuyện trò tương đối vui vẻ”, HLV Toshiya Miura san sẻ có VnExpress trong buổi nói chuyện tại Tokyo. “Tôi mừng lúc Công Phượng và Tuấn Anh được sang Nhật Bản, nhưng đề cập thực họ sẽ khó thành công ở đây. Tại Nhật Bản, các cầu thủ 17-18 tuổi đã được đá chính ở đội một số đông rồi, nên 2 cầu thủ của Việt Nam không thể gọi là trẻ nữa. Rất khó để họ chen được chân vào đội hình chính”.

Công Phượng mới được đá chính một trận tại Mito Hollyhock, trong khi Đó Tuấn Anh chưa từng được Yokohama điền tên vào đội hình xuất hành. 2 thành viên của tuyển Việt Nam tới Nhật Bản theo dạng cho mượn trong khoảng tháng 2 năm nay. HLV Miura thẩm định Công Phượng và Tuấn Anh có khoa học tốt, nhưng giả dụ so mang các cầu thủ cùng trang lứa ở Nhật Bản thì còn một khoảng phương pháp to, đặc biệt là thể lực và nhãn quan chiến thuật.

Miura thỏa thuận với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vào tháng 4/2014. Ông sau Đó giúp tuyển Olympic Việt Nam lần đầu giành quyền vào vòng đấu chiếc trực tiếp ASIAD 17 tại Hàn Quốc sở hữu tư cách nhất bảng, đưa tuyển Việt Nam tới bán kết AFF Cup 2014, cộng U23 Việt Nam giành HC đồng SEA Games 28 và lần đầu tiên trong lịch sử có vé dự vòng chung kết U23 châu Á. ngoài ra, sau thất bại tại vòng chung kết U23 châu Á ở Qatar, chiến lược gia sinh năm 1963 đề nghị ra đi trước thời hạn.

“Tôi hiện nay làm cho bình luận viên bóng đá tại Tokyo, thường xuyên làm những trận ở La Liga và Serie A. Thu nhập phải chăng, công việc hay nhưng thâm tâm tôi luôn muốn quay lại có công tác tập huấn. vừa mới đây CLB Bangkok Glass của Thái Lan với mời tôi. Đôi bên đã ngồi vào bàn thương lượng nhưng với một vài điểm không tậu được tiếng khái quát nên chưa thành. Tôi có dịp khiến ở J-League và đang chờ đợi để trở lại cầm quân”, HLV Miura san sớt về công việc sau khi rời Việt Nam.

hlv-miura-cong-phuong-tuan-anh-kho-thanh-cong-o-nhat-ban-1

HLV Miura cho biết sau khi chia tay tuyển Việt Nam, ông ko còn phải chịu đa dạng sức ép nên trông trẻ ra.

Đang trò chuyện, HLV Miura nhìn thấy những cầu thủ nhí U13 bóng đá học con đường U13 Yamaha Cup đứng chào trong khoảng xa. Ông lịch sự xin phép đứng lên, tiến tới chụp ảnh chung. Nghe tin những học sinh của HLV Nguyễn Thành Công thua cả 2 trận lúc đối đầu với U13 và U14 của CLB Jubilo Iwata, cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam cười. Ông bảo Đó là điều trông thấy trước bởi những CLB của Nhật Bản chú trọng huấn luyện trẻ hơn đa dạng ở Việt Nam, các cầu thủ 12-13 tuổi đã với tư duy chiến thuật rất rõ ràng, phương pháp đi lại, kết hợp, đá ít chạm không khác gì những đàn anh chơi ở J-League. trong khi Đó, cựu danh thủ Nguyễn Huy Hoàng thừa nhận ngay cả các cầu thủ 15-16 tuổi của Nhật Bản cũng đủ sức đối đầu với những đội bóng ở V-League, do được huấn luyện bài bản và lối chơi khôn xiết tiên tiến.

“Bóng đá Việt Nam muốn tăng trưởng thì phải trú trọng tập huấn trẻ, ko còn cách thức nào khác cả”, HLV Miura kết lại buổi nói chuyện ngắn ngủi mà ông mất hơn 1 tiếng đi tàu điện ngầm và đi bộ để tới thăm hỏi, khi đội bóng trẻ của Việt Nam tới Tokyo.

Ra đi ko như mong muốn nhưng HLV Miura vẫn dành tình cảm cho Việt Nam. lúc tuyển nữ sang Nhật Bản đá vòng dòng Olympic 2016 và Bình Dương thi đấu ở AFC Cup, chiến lược gia sinh năm 1963 đều tới sân hoặc khách sạn để khích lệ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét