Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Hull - Man Utd: Hố sâu giàu nghèo trong trận chiến ở đỉnh bảng

* Trận Hull - Man Utd diễn ra khi 23h30 bữa nay, giờ Hà Nội. Trực tuyến trên VnExpress.

Sân KCOM Stadium ở vùng Yorkshire thứ bảy này sẽ chứng kiến một cuộc chạm trán hứa thú vị. Man Utd khởi đầu ấn tượng dưới triều đại Jose Mourinho. Sau khi đoạt Siêu Cup Anh, họ toàn thắng 2 vòng đầu siêu đẳng Anh và đứng vị trí thứ hai do kém Man City về số bàn ghi được.

khi mà Đó, Hull City chỉ là tân binh của giải nhưng đã gây bất ngờ ngay trận ra quân, khi đánh bại ĐKVĐ Leicester City bằng kết quả 2-1. Sau hai vòng đấu, họ ở cùng nhóm bốn đội sở hữu sáu điểm như ba đại gia Man City, Man Utd và Chelsea, và hiện giữ vị trí thứ ba do thua hiệu số.

hull-man-utd-ho-sau-giau-ngheo-trong-cuoc-dau-o-dinh-bang

Hull đang gây bất thần lớn lúc với cộng hai thắng lợi qua 2 trận đầu như phổ thông đại gia trong ngừng thi côngĐây có Man Utd.

không tính số điểm hiện nay như nhau, giữa chủ nhà Hull và Man Utd mang sự chênh lệch rất to ở rất nhiều mọi mặt. Đây là cuộc đọ sức giữa một CLB thuộc đội ngũ những đội rót vốn phổ thông nhất trên thị phần chuyển nhượng, mang 1 CLB chưa tiêu 1 xu nào cho tân binh trong mùa hè này.

Sức mạnh vốn đầu tư. Man Utd với tiềm lực lớn để thu hút những ngôi sao hàng đầu toàn cầu. Bản hiệp đồng nổi bật nhất mà họ thực hành trong kỳ chuyển nhượng hè này là đưa tiền vệ Paul Pogba trở lại Old Trafford trong khoảng Juve, có giá kỷ lục toàn cầu 130 triệu đôla.

khi mà Đó, suốt mấy tháng hè này, Hull chỉ bổ sung được đúng một tân binh ko mất phí, khi Jonathan Edwards chuyển đến từ Peterborough theo diện tự do.

Thương vụ tìm sắm kỷ lục của Hull chỉ sở hữu giá 13 triệu đôla, lúc họ ký hợp đồng sở hữu trung phong người Uruguay, Abel Hernandez, từ Palermo hồi hè 2014. trong khi Đó, mang đến 10 trong số 11 cầu thủ xuất phát của Man Utd ở trận thắng Southampton cuối tuần trước sở hữu phí chuyển nhượng từ 18 triệu đôla trở lên. Cầu thủ độc nhất vô nhị còn lại làm cho Man Utd không mất phí chuyển nhượng là Zlatan Ibrahimovic, trung phong gia nhập từ PSG theo diện tự do. Nhưng ngôi sao người Thụy Điển này được trả lương tuần gần 330.000 đôla.

Năng lực của HLV. Jose Mourinho là một trong ko phổ biến các nhà cầm quân bậc nhất toàn cầu bóng đá bây giờ. Ông gia nhập Old Trafford cùng nhiệm vụ ngăn chặn đà suy yếu của Man Utd, sau ba năm tầm thường dưới thời David Moyes và Louis van Gaal.

Chiến lược gia người bồ Đào Nha muốn tiếp bước thành công của huyền thoại Ferguson, và được bổ dụng sở hữu sự nhất trí ủng hộ cao của ban lãnh đạo Man Utd. Mourinho, người nhận lương gần 20 triệu đôla mỗi năm, ngay trong kỳ chuyển nhượng đầu tiên có Man Utd đã ký được hiệp đồng mang các ngôi sao đẳng cấp quốc tế gồm Pogba, Ibrahimovic, Eric Bailly và Henrikh Mkhitaryan.

hull-man-utd-ho-sau-giau-ngheo-trong-cuoc-dau-o-dinh-bang-1

Mike Phelan đang thu giãn niềm vui mang Hull City, nhưng tài cầm quân của ông vẫn cần được kiểm chứng thêm.

Người trên băng ghế chỉ đạo của Hull City cuối tuần này chẳng hề là nhân vật xa lạ sở hữu Old Trafford. ngừng thi côngĐây là Mike Phelan từng gánh vác 1 số vai trò ở Man Utd. Ông từng ra sân thi đấu hơn 100 trận cho Man Utd, trước lúc chuyển sang công việc huấn luyện mang nhiệm vụ ban đầu là HLV của đội dự bị hồi năm 1999. Sau chậm triển khai, ông là trợ lý số 2 của Alex Ferguson ở giai đoạn từ 2008 đến 2013. Phelan bây giờ là HLV nhất thời quyền của Hull, và hy vọng sẽ sớm chính thức được bổ dụng theo hợp đồng dài hạn sau ba trận đầu thành công.

Chiều sâu đội hình. Mourinho mang trong tay một loạt những ngôi sao quốc tế, trong Đó có vài cầu thủ thậm chí ko giành được 1 suất của cầu thủ dự bị thường xuyên. những hậu vệ Matteo Darmian và Phil Jones đều chưa được sử dụng, trong khi những người như Memphis Depay (34 triệu đôla), Morgan Schneiderlin (37 triệu đôla), và Ander Herrera (37 triệu) rộng rãi khả năng sẽ tiếp tục phải ngồi ghế dự bị ở trận gặp Hull.

Man Utd với đội hình chính hoàn toàn khỏe mạnh trong chuyến thi đấu xa nhà cuối tuần này. trái lại, Hull sở hữu tới sáu cầu thủ phải ngồi ngoài vì chấn thương, làm Phelan chỉ mang thể bố trí đội hình dựa vào đội ngũ nhỏ cầu thủ còn lại. Hậu vệ Curtis Davies từng đăng vận chuyển trên mạng xã hội bức ảnh chụp đội hình Hull trong một chuyến tập huấn tại Áo trước mùa giải. Đội hình khi chậm tiến độ chỉ sở hữu đúng chín cầu thủ được Davies cho biết là đảm bảo thể lực.

chủ nhân. Gia đình nhà Glazer đã ổn định được quyền lực, sau thời kỳ bất ổn hồi mới tìm lại CLB. Malcolm Glazer giành được quyền sở hữu Man Utd theo thương vụ giá trị hơn 1 tỷ đôla hồi tháng 5/2005, chính yếu dựa vào tiền đi vay nhà băng. phương pháp khiến cho của thương nhân người Mỹ khi chậm tiến độ đã vấp phải bức xúc của người mến mộ Man Utd, thậm chí đã có một số cuộc biểu tình phản đối. CLB hiện tại thuộc quyền có của các con trai Malcolm, sau khi ông tắt hơi hồi năm 2014. kể từ về tay những ông chủ Mỹ, Man Utd đã giành đa số năm chức vô địch trác việt Anh, 1 Cup FA và 1 chức vô địch Champions League.

trong khi chậm triển khai, người ái mộ Hull hiện tại đang kêu gọi chủ sở hữu Assem Allam, tỷ phú người Anh gốc người nào Cập, rời khỏi CLB sau 1 mùa hè rối loạn. Sau lúc chấm dứt mùa giải Championship ở vị trí thứ tư và thăng hạng, Hull đã chẳng thể nâng cao cường nhóm, và còn để mất cả HLV Steve Bruce.

Đám đông CĐV vừa mới đây đã giăng biểu ngữ “Allam biến đi” ở sân KCOM Stadium, trước và trong trận Hull bất thần giành chiến thắng trước Leicester ở vòng một ngoại hạng Anh. các nhà đầu tư người Trung Quốc kỳ vọng sẽ chấm dứt tình trạng bất ổn tại Hull ngày nay bằng thương vụ tậu lại CLB đã đạt được ký hợp đồng sơ bộ sở hữu gia đình nhà Allam.

hull-man-utd-ho-sau-giau-ngheo-trong-cuoc-dau-o-dinh-bang-2

Hull City phải hồi hộp chờ đợi nguồn tiền trong khoảng những nhà đầu cơ Trung Quốc, trong khi Đó, Man Utd ko phải lo nghĩ về tiền bạc và thẳng tay thực hiện những vụ tìm tậu trong hè vừa qua.

Sân đi lại. Old Trafford là sân đấu to nhất của siêu đẳng Anh, có sức đựng vào khoảng 75.600 người.

KCOM Stadium, sân đấu mà Hull City chung với đội bóng địa phương Hull FC, chỉ mang sức chứa hơn 25.000.

Người theo dõi trên Twitter. Man Utd lập tài khoản Twitter từ hồi tháng 4/2012, và tới nay đã sở hữu khoảng 8,6 triệu người theo dõi. trong khi Đó, trương mục của Hull mới chỉ mang 270.000 người theo dõi, bắt đầu từ sau lúc lập hồi tháng 1/2010.

các danh hiệu đã giành được. Man Utd với 1 trong những tủ chứa phần thưởng chiến thắng ấn tượng nhất thế giới bóng đá. CLB này đã mang đầy đủ 66 danh hiệu đủ mẫu, vượt bậc nhất là 20 chức vô địch đất nước (13 siêu đẳng Anh), và 3 Cup C1/Champions League.

trong khi Đó, Hull mới chỉ có năm danh hiệu (hai lần thắng vòng đấu play-off giải Championship để lên siêu hạng Anh, 1 chức vô địch League One, và hai lần quán quân giải hạng Ba).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét