Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Schweinsteiger gia nhập lực lượng sao 'ngồi mát, ăn bát vàng'

“Bastian Schweinsteiger là ngôi sao siêu việt Anh mới nhất trở nên cầu thủ sung sướng giống như một người thắng giải xổ số quốc gia, có rộng rãi tiền mà ko cần khiến cho gì”, tờ Sun bình luận.

Cựu thủ quân tuyển Đức, 32 tuổi, dự định sẽ ở lại Man Utd thêm hai năm nữa, cho đến khi hết hạn hợp đồng ba năm ký hồi hè 2015. nếu vậy, anh rộng rãi khả năng sẽ bỏ túi hàng triệu đôla, dù không cần phải tốn đa dạng thời gian và sức lực thi đấu mỗi tuần. Bởi sau khi phát triển thành tân HLV Man Utd, Jose Mourinho đã đẩy anh xuống tập cộng đội U21, tức là cựu tiền vệ của Bayern khó có dịp giành 1 chỗ trong kế hoạch của chiến lược gia người nhân tình Đào Nha.

schweinsteiger-gia-nhap-nhom-sao-ngoi-mat-an-bat-vang

Schweinsteiger chẳng phải quá buồn lúc bị gạt khỏi đội một Man Utd, vì anh vẫn ăn lương cao chất ngất ở CLB này.

Man City bây giờ cũng có tới ba ngôi sao thuộc hàng ngũ “ngồi mát ăn bát vàng”, gồm thủ môn Joe Hart, tiền vệ Samir Nasri và tiền vệ Yaya Toure.

Nhưng những ngôi sao của thành Manchester chẳng phải là các người trước tiên ở vào tình thế này tại siêu đẳng Anh.

Winston Bogarde mới là trường hợp đi đầu, lúc câu chuyện của anh có Chelsea diễn ra bí quyết nay 16 năm. Cựu hậu vệ người Hà Lan kiếm được đống tiền trong bốn mùa giải ở Stamford Bridge sau khi chuyển tới trong khoảng Barca hồi năm 2000, nhưng chỉ thi đấu rất nhiều 9 trận trác tuyệt Anh cho đến lúc hoàn tất giao kèo năm 2004. Tính mọi giải đấu, Bogarde chỉ ra sân tổng cộng 11 trận trong bốn năm ở Chelsea, nhưng vẫn đều đặn được trả lương đến 52.000 đôla mỗi tuần (đó là mức thu nhập rất cao hồi đầu các năm 2000).

Trong mùa giải rút cuộc của anh tại Chelsea hồi ngừng thi côngĐây, lúc bị HLV Claudio Ranieri đẩy xuống tập tành với đội trẻ, Bogarde hằng ngày đi chuyến bay trong khoảng Amsterdam tới sân bay Heathrow (London) và từ ngừng thi côngĐây chuyển di tới trung tâm tập dượt ở Cobham. Sau những buổi tập, anh bay trở về nhà ở Hà Lan trong cùng ngày.

Bogarde từng thi đấu tại Ajax và Barca dưới thời của Louis van Gaal. thật tâm cờ, cũng chính HLV người Hà Lan đã ký hợp đồng đưa Schweinsteiger tới Old Trafford hồi hè 2015.

schweinsteiger-gia-nhap-nhom-sao-ngoi-mat-an-bat-vang-1

Bị Ranieri ghẻ lạnh, nhưng Bogarde dứt khoát không rời Chelsea.

Giờ đây, sau khi Mourinho kế nhiệm Van Gaal, Schweinsteiger đối mặt sở hữu cảnh huống nhận lương sắp 250.000 đôla mỗi tuần, trong khoảng nay cho đến tận hè 2018, mà hầu như thường có dịp tiếp cận đội hình một Man Utd.

“Ít nhất thì tiền vệ này sẽ với nhiều thời kì hơn để đi xem cô vợ mới cưới Ana Ivanovic thi đấu quần vợt”, tờ Sun bình luận.

Man Utd được cho là sẽ vui vẻ để cựu tuyển thủ Đức ra đi có phí chuyển nhượng chỉ vào khoảng 2,5 triệu đôla. Nhưng vấn đề lớn cho các CLB muốn ký hợp đồng với anh là mức lương đòi hỏi rất cao. Anh đã giã biệt sự nghiệp thi đấu quốc tế sau Euro 2016, cho nên kèm theo không cần hy sinh thu nhập để đổi lấy cơ hội ra sân thường xuyên tại một CLB nào khác như những cầu thủ còn ở độ tuổi cần khẳng định nhân kiệt vì một suất trong đội tuyển quốc gia.

Joe Hart cũng như đang bị bỏ rơi tại Man City, khi HLV Pep Guardiola chê anh ở khả năng xử lý bóng bằng chân. Thủ môn 29 tuổi ngưởi Anh phải nhịn nhường chỗ cho thủ môn 34 tuổi người Argentina, Willy Caballero, trong cả hai trận trước hết của trác việt Anh mùa mới, cũng như ở lượt đi vòng play-off tranh vé dự Champions League.

Theo Đánh giá của tờ Sun, không CLB nào còn kịp giải cứu Hart khỏi sân Etihad trong kỳ chuyển nhượng hè này (hết hạn ngày 1/9). vì vậy, thủ thành tuyển Anh phổ quát khả năng sẽ phải hài lòng khiến thủ môn số ba tại Man City đến ít ra là hết mùa giải này, và vẫn được trả lương 197.000 đôla mỗi tuần.

Tiền vệ tấn công Nasri, 29 tuổi, cũng bị Guardiola coi là người thừa tại sân Etihad. Anh được trả lương 157.000 đôla mỗi tuần, nhưng không được đăng ký thi đấu trong cả bốn trận qua của Man City (hai ở siêu hạng Anh, và hai vòng play-off Champions League). Nasri thậm chí cũng ko được thi đấu một phút nào trong chuyến huấn luyện trước mùa giải, do thừa cân sau kỳ nghỉ hè. Besiktas của Thổ Nhĩ Kỳ đang thương lượng mượn anh 1 mùa giải.

Tiền vệ người Bờ Biển Ngà Yaya Toure, 33 tuổi, được trả lương tuần đến 288.000 đôla, nhưng hiện cũng đối mặt với mai sau bất ổn ở Etihad.

schweinsteiger-gia-nhap-nhom-sao-ngoi-mat-an-bat-vang-2

Yaya Toure và Nasri đang là những cục nợ tại Man City vì mức lương quá cao, khi mà không được HLV Guardiola trọng dụng.

Chelsea phải trả cho Fiorentina 34 triệu đôla để với được chữ ký của cầu thủ chạy cánh Juan Cuadrado bí quyết đây 18 tháng. Nhưng tuyển thủ Colombia này vẫn chưa ghi được bàn nào cho CLB, và đang kỳ vọng có thêm 1 mùa giải thi đấu ở Juve theo diện cho mượn. ngừng thi côngĐây là vì CLB vô địch Serie A cũng không muốn bỏ tiền mua đứt anh trong khoảng Chelsea.

trung phong Mario Balotelli, 26 tuổi, được Liverpool trả lương tuần gần 145.000 đôla. Nhưng anh vẫn đang phải tự tập tành một mình, sau khi HLV Jurgen Klopp bảo rằng anh không có tương lai ở sân Anfield. 1 số CLB Italy đánh tiếng muốn mộ chân sút này, nhưng Sassuolo đã bỏ cuộc, còn Palermo cũng chưa sắm được giải pháp đáp ứng mức lương đòi hỏi quá cao.

Cầu thủ chạy cánh Lazar Markovic tiêu tốn của Liverpool 26 triệu đôla phí chuyển nhượng hồi năm 2014. Nhưng tuyển thủ Serbia này cũng không nằm trong kế hoạch của HLV Klopp, và Liverpool cũng ko thuận tiện sắm được CLB sắm lại cầu thủ 22 tuổi sở hữu mức phí hợp lý.

schweinsteiger-gia-nhap-nhom-sao-ngoi-mat-an-bat-vang-3

Đội hình các sao ngồi mát ăn bát vàng ở ngoại hạng Anh mùa này. Trong ngoặc là mức lương tuần của mỗi cầu thủ, tính theo công ty bảng Anh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét