Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Lộ ra hàng loạt sai phạm sau vụ địa chấn kinh hoàng ở Italy

Hôm 31/8, cảnh sát nguồn vốn Italy đã mở cuộc dò la đối với 21 dự án công cộng bị hư hại nặng hoặc phá hủy ở phố Amatrice, nơi bị thiệt hại nặng nề hà nhất trong trận địa chấn, sở hữu 227 người chết và hầu như bị phá hủy hoàn toàn.


đội ngũ cứu hỏa, cứu hộ khiến cho việc tại hiện trường đổ nát sau động đất tại Amatrice ngày 27/8. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, nhà chức trách nước này đã gia nâng cao việc khảo sát bổn phận của bên can dự trong vụ địa chấn khủng khiếp tại miền Trung nước này rạng sáng 24/8, làm cho gần 300 người bỏ mạng.

Hôm 31/8, cảnh sát nguồn vốn Italy đã mở cuộc điều tra đối mang 21 dự án công cộng bị hư hại nặng hoặc phá hủy ở thị trấn Amatrice, nơi bị thiệt hại nặng nại nhất trong trận địa chấn, có 227 người chết và hầu như bị phá hủy hoàn toàn.



Trong số những công trình bị đặt dưới "kính hiển vi" với một trường học và bệnh viện của Amatrice, mới hoàn tất và đưa vào dùng cách thức đây 4 năm, nhưng nay đã sụp đổ trong trận động đất.

Cảnh sát đã thu nhiều giấy tờ liên quan đến các dự án này tại hội sở của các cơ quan hành chính và đơn vị xây dựng mang can hệ.



Cơ quan chống tham nhũng quốc gia cũng đã vào cuộc để Phân tích về quy mô của những sai phép trong giai đoạn lên kế hoạch, kiến trúc và cấp vốn cho những công trình.

Trước chậm triển khai, một số viện công tố địa phương cũng đã mở những cuộc dò la độc lập can hệ đến các công trình bị sụp đổ.



báo chí Italy đã nêu rõ hàng loạt sai phép trong công việc điều hành vốn nhà nước cấp cho việc chống động đất ở thức giấc Rieti, nơi sở hữu các phường Amatrice và Accumoli bị san bằng trong trận địa chấn hôm 24/8.

​Sau các trận động đất năm 1997 ở vùng Umbria và năm 2009 ở l'Aquila, tỉnh giấc Rieti đã được cấp ngân sách 84 triệu euro cho quỹ tái thiết nhằm gia cố các dự án cũ như nhà thờ, công trình công cùng và trục đường sá trước nguy cơ địa chấn.



không những thế, nhật trình La Repubblica cho rằng tất cả số tiền này đã không được dùng hợp lý, hiệu quả, hoặc bị sử dụng sai mục đích, thậm chí sở hữu những khoản ko phải được chi vì nhiều lí do khác nhau.

Theo La Repubblica, các cơ quan dò xét đang nhắm vào khả năng mang tham nhũng trong việc sử dụng các khoản vốn như trên.



Rạng sáng 31/8, những nhóm cứu hộ đã tậu thấy thi hài thứ 6 bị vùi lấp trong đống đổ nát của 1 khách sạn ở Amatrice. chậm tiến độ là người rút cuộc trong danh sách mất tích tại Amatrice.

bên cạnh đó, công việc đào bới vẫn tiếp tục, cho đến khi đội ngũ cứu hộ rà soát xong đa số các căn phòng của khách sạn.



Tổng số người bỏ mạng trong vụ động đất ở miền Trung Italy bây giờ đã lên đến 293 người.

trong khi Đó, mặt đất vẫn tiếp diễn rung lên sau những dư chấn mới. Đêm 30/8, các dư chấn mới đo được 3,8 độ Richter đã xảy ra ở gần Ascoli Piceno, những dư chấn khác nhẹ hơn cũng xảy ra trưa 31/8 ở Perugia, Ascoli và Macerata.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét