Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Asensio: Hoàng tử mới của Real Madrid

Tháng 8/1995, San Siro lặng thầm tiễn biệt huyền thoại - Marco Van Basten. “Thiên nga trắng” tạm biệt sự nghiệp bởi những chấn thương chẳng thể phục hồi. Ngày đấy, Van Basten ko chỉ là thần tượng của Italy, mà còn là người hùng của các người dân Hà Lan - trong Đó có Maria Willemsen, một người nữ giới ở Rotterdam. Sáu tháng sau ngày Van Basten giã biệt nghiệp quần xà lỏn áo số, Maria Willemsen hạ sinh 1 bé trai. Bà gửi gắm vào con trai mới có mặt trên thị trường niềm tin và sự hâm mộ, và loại tên Marco Asensio Willemsen được đặt cho cậu bé.

asensio-hoang-tu-moi-cua-real-madrid

Asensio (giữa) là nhân tài mới nhất mà Real truyền bá vào đội một, sau 1 thời gian được gửi đi tích luỹ kinh nghiệm ở Espanyol.

Phút 40 trận Real Sociedad - Real Madrid ở La Liga cuối tuần trước, một cú lốp bóng thiện nghệ qua đầu thủ môn gợi nhớ lại Raul Gonzalez, được thực hành bởi cầu thủ bên phía đội khách. Người ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 đấy chính là cậu bé Marco Asensio năm nào. bây giờ, chàng cầu thủ chậm tiến độ rất giỏi rê dắt, kiến tạo, sút xa và vận động thông minh, tốc độ hoàn hảo và xuất sắc trong những pha kết hợp có đồng đội. Nhờ bàn thắng thứ 2 qua 2 trận chính thức cùng thành công từ quá trình huấn luyện, Asensio kéo dài phong thái chói sáng trong khoảng tháng Bảy đến lúc vào mùa giải mới. HLV Zinedine Zidane cười rực rỡ lúc tuyển lựa của ông xác thực. Điều mà những CĐV Real dõi theo và ngóng đợi nửa thập kỷ qua chính là các loại tên như Asensio.

Giấc mơ “Decima” rõ ràng là 1 sự sợ hãi, khát vọng vượt qua đại kình địch Barcelona ở mọi chiến trận là một hành động. Nhưng chiếc đau đáu như thể dằm trong tim các Madridistas chẳng hề 2 điều trên, mà chính là những sản phẩm “cây nhà lá vườn” của đội bóng. chậm tiến độ với thể là những cậu bé trưởng thành trong khoảng lò đào tạo trẻ của Real, hoặc các cầu thủ bản địa được phát hiện và bổ dưỡng thành ngôi sao từ chính mái nhà Bernabeu. từ năm 2009 cho đến nay, Real hầu như quên mất những bản hợp đồng dạng chậm triển khai. Hoặc với đem về nhưng đày ải họ trên ghế dự bị, khiến cho những cầu thủ đấy phải lang thang đi sắm miền đất mới, mà Jese là thí dụ gần nhất.

Điều này thực ra cũng không khó để giảng giải. đầu tiên là sự cạnh tranh của các cầu thủ trẻ có các siêu sao được sắm về rất không bình đẳng. Họ phải so kè sở hữu các cầu thủ lớn đã khẳng định được danh tiếng, lại là những “ngôi sao bán áo” và sở hữu giao kèo sở hữu bên thứ ba (đại diện và nhà tài trợ). Vị trí nào cho những cầu thủ trẻ lúc đặt cạnh những ngôi sao đó? Chưa đề cập, những cầu thủ trẻ lúc được phát hiện, vững mạnh hay không là phụ thuộc vào HLV của đội 1. Mà ghế HLV tại Real thì lại đổi chủ liên tục. Trong sức ép thành công cấp kỳ, chính họ cũng không dám đánh cược vào những cầu thủ trẻ, vì nó sẽ đổi lại là chiếc ghế của bản thân. một tỉ dụ rõ ràng, Real sáu mùa giải qua chỉ mang Jose Mourinho ở được ba năm, nhờ vậy mà ông giới thiệu được Alvaro Morata và bồi dưỡng được Raphael Varane.

asensio-hoang-tu-moi-cua-real-madrid-1

Zidane, có quyền uy từ danh hiệu Champions League mùa trước, đang sở hữu phổ thông thuận tiện trong việc lựa chọn nhân sự, ưu tiên cho các sao trẻ như Asensio.

ban sơ, những Madridistas hoàn toàn ủng hộ Florentino Perez trong chính sách Galacticos hai.0. Bởi nó đã giúp vực dậy sự tự hào cho Real sau mùa giải 2008-2009 đầy thảm họa. Perez vén đám mây đen giăng khắp Bernabeu bằng các bản giao kèo bom tấn là Kaka, Cristiano Ronaldo, Karim Benzema hay Xabi Alonso. các con người đó đã tạo nên nền móng của Real bữa nay, cùng một lượng CĐV hồ hết mới, qua ngừng thi côngĐây tăng lên giá trị nhãn hàng của Real.

những Madridistas thời khắc chậm tiến độ đã hy sinh các Esteban Granero, Sergio Canales hay Juanfran cho “Decima”. Nhưng lúc giấc mơ đã hoàn thành, khi nhìn đại kình địch Barca luôn có thói quen giới thiệu những sản phẩm mới, hoặc Nhìn vào đội hình đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, CĐV Real nhìn thấy với quá ít người quen của đội nhà. Đòi hỏi mới lại nảy sinh, đấy là cần phải đi sắm các "sản phẩm" chính hiệu của Real.

Ở đây, Real và các CĐV của họ đã bị cuốn vào 1 vòng tròn tranh chấp: vẫn muốn thắng lợi, muốn với ngôi sao, nhưng vẫn muốn mang những “cây nhà lá vườn”. Câu nhắc "CĐV Real là những kẻ khó tính nhất thế giới", quả thực ko sai chút nào. vì thế, khi các người Madrid phát cuồng về Asensio, ấy chính là sự bùng nổ của cảm xúc và ước mong suốt nửa thập kỷ qua của người Madrid. Bởi đã lâu lắm rồi, họ mới cảm nhận được chất Tây Ban Nha quyện vào các Galacticos mà họ kiêu hãnh. Marco Asensio được yêu mến tương tự, vì anh đã ghép đúng vào điểm còn thiếu của người ái mộ Real.

asensio-hoang-tu-moi-cua-real-madrid-2

Sự xuất hiện của Assensio là 1 trong phổ biến lý do khiến Perez đổi thay chính sách, ko vung tiền tìm sắm lớn hè này.

Nhưng Ronaldo gần trở lại, và vị trí cánh trái ở hàng công được mặc định cho siêu sao người thương Đào Nha. Asensio lúc đấy sẽ lại lao vào cuộc khó khăn mới, sự đa năng sở hữu thể giúp anh. Mộng đẹp có kéo dài hay ko, vẫn là 1 dấu hỏi lớn. 2 năm trước, Isco cũng làm cho được điều như vậy Asensio ngày nay, rồi sau ngừng thi côngĐây vật vã để còn đó. Nhưng mang thể Asensio sẽ khác, vì sau lưng anh mang Zidane, mà chậm tiến độ là HLV ko giống mang bất kỳ người tiền nhiệm nào ở Real Madrid.

Dũng Phan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét