Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Đất Đà Nẵng tăng gấp ba: Dân giàu Hà Nội lãi bỏng tay

Hàng loạt đại gia từ Hà Nội và những tỉnh thành phía bắc ào ạt đổ về vùng ven biển Đà Nẵng-Quảng Nam xuống tiền làm giá đất lên cơn sốt "co giật"…

Đổ đến vùng hot

Hàng loạt đại gia đã bắt đầu đổ đến vùng ven biển Đà Nẵng để “bung tiền” mua đất, đất khiến cho nơi chốn nghỉ dưỡng.

Đại gia Nguyễn Xuân Hồng gốc Hà Nội bảo rằng ông đã đi khắp các thức giấc dọc ven biển mua 1 nơi để đầu tư vừa sinh lời, vừa khiến cho nơi nghỉ dưỡng cho cả gia đình vào mỗi hè hay nghỉ phép.

“Lúc đầu định chọn biển Cửa Lò, Nghệ An để đầu tư 1 ngôi nhà thứ hai vì gần Hà Nội, rồi đến Phú Quốc và Nha Trang. Nhưng nơi bất lợi thời tiết, nơi giá quá cao và chuyển di khó khăn nên rút cục quyết định chọn ven biển Đà Nẵng - Quảng Nam vì giá đất còn tốt và nếu như chuyển di chỉ một giờ bay”, đại gia Hồng cho biết.

Cũng như ông Hồng, rộng rãi đại gia Hà Nội và các tỉnh thành phía bắc vào Đà Nẵng mua căn hộ chứa nhà đều sở hữu chung tâm trạng là muốn sắm ngôi nhà thứ hai để vừa nghỉ dưỡng vừa đầu tư sinh lời.

Ông Nguyễn Hào Hiệp, chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc điều hành First Real nhận định: Trước đây đất nền phía Nam Đà Nẵng được đại gia đến từ Hà Nội sắm gom. Nhưng do tính thanh khoản ko với nên các nhà đầu cơ tìm vào nhưng bán ra không được. đặc trưng, các Công trình này ko mang dân cư sinh sống nên tính lan tỏa, thanh khoản của những Công trình không cao nên phổ quát nhà đầu tư “chết” sở hữu các Công trình này.

Còn hiện tại có sự dịch chuyển trong đầu cơ, thay vì đầu tư đất Dự án, đại gia tới từ Hà Nội chuyển sang đầu tư vào các khu đất riêng lẻ tại các khu dân cư đã hình thành, các Công trình đã có người dân sinh sống để đảm bảo an toàn cho suất đầu tư của mình.

đặc trưng, đất nền ven biển ở khu vực trọng điểm Đà Nẵng hiện đang là chỉ tiêu của các đại gia Hà Nội săn sắm đã đẩy giá nhà đất tại khu vực này lên cơn "co giật".

đa dạng vị trí đất đẹp vùng ven biển nằm ở trọng điểm Đà Nẵng đã nâng cao gấp đôi, gấp ba. Thậm chí chỉ cần sở hữu đất mà đại gia bằng lòng thì tiền ko là quan trọng.

Cuối năm 2015, các lô đất ven biển giá chỉ khoảng 25-30 triệu đồng/m2, nhưng hiện nay giá đã hơn 70 triệu đồng/m2. đặc trưng là các lô đất nằm ven biển giữa đường Phạm Văn Đồng và Võ Văn Kiệt, nếu trước đây giá chỉ khoảng 40-50 triệu đồng/m2 thì hiện giờ giá đã lên đến 150 triệu đồng/m2.


một Dự án tại Đà Nẵng được với ra chào bán cho khách hàng tại Hà Nội.

Giá nâng cao gấp hai, gấp 3 nhưng khách vẫn đông. Theo Con số của CBRE, khách hàng từ Hà Nội và các tỉnh giấc, thành thị phía Bắc hiện đang cai trị thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng. nhóm khách này chiếm 75 - 85% số đàm phán thành công.

phố đại gia Hà Nội giữa Đà Nẵng

Trên thị phần bất động sản, vùng ven biển Đà Nẵng ngày nay đã hình thành các khu phố mà giới kinh doanh bất động sản đặt tên là khu phố của người Hà Nội như các con phố Hồ Nghinh, Phạm Văn Đồng… Còn các khu vực khác thì cốt yếu là mua để dành.

Hàng loạt khách sạn mọc lên tại những khu vực khu dân cư trên phố Hồ Nghinh, Phạm Văn Đồng được những đại gia Hà Nội đầu tư mua đất vun đắp. nhiều người kinh doanh bất động sản mua đi bán lại trúng đậm chỉ cần khoảng qua nhờ các đại gia Hà Nội ào ạt đổ về lượm lặt đất tại khu vực dân cư đông đúc này.

Anh Nguyễn Văn H. có nhà tại khu dân cư trên phố Hồ Nghinh kể: Thấy đất bên Hòa Xuân phải chăng nên tui bàn có vợ bán căn nhà cấp 4 diện tích 80 m2 đang ở tại khu dân cư đường Hồ Nghinh giá 3 tỷ đồng để sang tậu 3 lô ở cho đa dạng. Hơn một tháng sau, quý khách căn nhà của tui bán lại cho đại gia đến từ Hà Nội hơn 4 tỷ đồng.


vi la nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng đang lôi kéo đại gia Hà Nội sau sự cố tác động môi trường biển bắc miền Trung.

không chỉ đất trên đường Hồ Nghinh mà khu vực nằm sát biển giá đất tăng chóng mặt. phổ biến người thấy giá đất nâng cao nên vội bán như vợ chồng anh H. để đầu tư khu vực khác rẻ hơn đều tiếc nuối. Bởi giá đất ở khu vực xa nội ô và vùng ven biển đều với giá ko tăng. khi mà giá đất nằm ven biển nhắc cả khu dân cư đều tăng chóng mặt.

Ngay Công trình khu thành phố mới Hòa Xuân, giả dụ trước đây các bạn cốt yếu là người Đà Nẵng và những thị thành lân cận trong khu vực Quảng Nam, Quảng Ngãi… thì hiện tại đã xuất hiện hàng loạt đại gia Hà Nội nhảy vào tậu ào ạt. nguyên do là các đại gia người Hà Nội tin vào nhãn hiệu SunGroup và đã xuất hiện trạng thái đầu tư, đẩy giá.

những Dự án Condotel cũng vậy, tất cả khách hàng đại gia từ Hà Nội đầu tư vào Công trình Condotel họ cũng tuyển lựa những Công trình của những nhà đầu cơ sở hữu tăm tiếng để đầu tư, tạo sóng. ngoài ra, 1 số chuyên gia bất động sản tại Đà Nẵng cho biết việc đầu tư, tạo sóng tương tự tiềm ẩn phổ biến rủi ro.

“Điều này là rất nguy hiểm cho thị phần nhà đất tại Đà Nẵng", một chuyên gia trong ngành bất động sản Đánh giá.

Ông Nguyễn Hào Hiệp Phân tích, ngoài những yếu tố thị trường và xã hội thì sự kiện APEC sắp tới cũng được dân đầu cơ mượn cớ thổi giá.

thực tiễn, APEC 2017 đang có lại đa dạng ích lợi thiết thực cho Đà Nẵng. Hàng loạt Công trình đón đầu sự kiện như Công trình Alphanam Luxury Đà Nẵng, Công trình Tổ hợp Ánh Dương– Soleil Đà Nẵng, Cocobay,… việc nâng cấp nhà ga hành khách quốc tế trường bay Đà Nẵng để tạo ra Hội nghị APEC dự báo thu hút phần đông nhà đầu cơ nước ngoài. tuy nhiên, đây sở hữu phải là cú hích đem lại lợi ích cho mọi người lại là câu chuyện khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét