Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Hamilton vượt khó, làm cho lu mờ thắng lợi của Rosberg tại GP Bỉ

Trước chặng đua, dù tự tin về khả năng với điểm, Lewis Hamilton cũng phải thừa nhận rằng mang mặt trên podium là điều nằm ngoài tầm mang của anh, khi Red Bull và Ferrari tỏ ra chẳng hề thua kém phổ thông Mercedes tại Spa-Francorchamps. không những thế, sau chậm tiến độ cục diện của Grand Prix Bỉ bất thần diễn ra hoàn toàn dễ dàng cho ngôi sao người Anh ngay trong khoảng những giây đầu tiên.

> Kết quả GP Bỉ, bảng điểm tay đua, đội đua

Va chạm ngay tại Turn một lúc xuất hành giữa hai mẫu SF16-H của Ferrari mang chiếc RB12 của thần đồng Max Verstappen (Red Bull) làm cả ba tụt xuống cuối đoàn đua do hỏng xe.

Kimi Raikkonen (Ferrari) lên đường thấp, sớm qua mặt Verstappen để chiếm vị trí thứ 2 chỉ ít giây sau lúc đoàn đua bắt đầu. tuy nhiên, vận may sau ngừng thi côngĐây lại quay lưng lại với lão tướng người Phần Lan. lúc đoàn đua tiến tới Turn một, dòng SF16-H của Raikkonen bất thần vướng phải cái xe của người đồng đội Sebastian Vettel, đang cua rộng phía ngoài. Ở phía trong, Verstappen cũng hung hăng lách xe để vượt lên. Raikkonen bị kẹp giữa hai chiếc xe đang cua gấp nên chẳng thể giảm thiểu khỏi va chạm. Cả ba xe đều bị hư hỏng và tụt xuống phía cuối ngay tại vòng một trước lúc về pit tôn tạo.

Ở phía dưới, Jenson Button và Pascal Wehrlein cũng mang va chạm khi lên đường. Cả hai đều phải sớm bỏ cuộc. Sự lộn xộn sau 2 vụ va chạm cộng việc sở hữu tới năm tay đua tụt xuống phía cuối hoặc bỏ cuộc giúp Hamilton, dù xuất hành tận thứ 21, sớm leo lên thứ 13 ngay sau vòng đua trước tiên. Fernando Alonso, xuất hành cuối, vẫn chiếm được vị trí thứ 11.

tới vòng tám, vận may lại một lần nữa mỉm cười có Hamilton và Alonso. Vụ tai nạn hiểm nguy tại đoạn con đường cua tốc độ cao Eau Rouge làm mẫu xe của Kevin Magnussen (Renault) lao thẳng vào hàng rào chắn ven tuyến phố. chiếc xe vỡ vạc tan, tay đua người Đan Mạch thoát chết và chỉ khập khiễng sau lúc ra khỏi xe (xem video). Vụ tai nạn khiến cho xe an toàn được khai triển để có thể thu dọn hậu quả của vụ va chạm.

Tranh thủ xe an toàn xuất hiện, những tay đua hàng ngũ giữa xuất phát với lốp mềm thay nhau về pit để thay lốp. Do xuất hành với bộ lốp trung bình nên cả Alonso và Hamilton đều không vào pit tại thời khắc này, cả 2 lần lượt chiếm được vị trí thứ tư và thứ năm 1 cách tiện lợi. Ít phút sau tại vòng 10, ban công ty quyết định phất cờ đỏ để gọi đoàn đua về pit nhằm hạn chế nguy cơ cán phải những mãnh đổ vỡ trên đường đua do vụ tai nạn của Magnussen.

hamilton-vuot-kho-lam-lu-mo-chien-thang-cua-rosberg-tai-gp-bi

Hamilton đã chớp cơ hội từ các vụ va chạm để bứt phá lên thứ ba, điều mà chính anh thừa nhận là khó xảy ra trước cuộc đua chính thức của GP Bỉ bữa qua. Ảnh: Reuters.

tới khi này, Alonso và Hamilton mới thay lốp mà chẳng phải bị thiệt hại về thời gian. Sau hơn 15 phút lâm thời nghỉ, đoàn đua được gọi ra tuyến đường đua sau xe an toàn. Sau ít phút đuổi bám Alonso, đến vòng 12, Hamilton đã đánh bại đối thủ trên đoạn đường thẳng dài để chiếm vị trí thứ tư. tới vòng 18, tới lượt Nico Hulkenberg (Force India) trở thành bại tướng của Hamilton và mất vị trí thứ ba vào tay ngôi sao người Anh.

Sau lúc sớm chiếm được vị trí thứ ba dù cuộc đua mới chỉ diễn ra được gần 1 nửa thời kì, Mercedes lập mưu hoạch đánh chiếm vị trí thứ hai của Daniel Ricciardo (Red Bull). Họ quyết định chuyển sang tiêu dùng bộ lốp mềm mới tại vòng 21 để đeo đuổi chiến thuật ba pit, thay vì hai pit như bình thường, hòng tận dụng điểm tốt trong khoảng bộ lốp mới hơn để tấn công đối thủ.

Kế hoạch của Mercedes tưởng chừng diễn ra xuất sắc, bởi trước lúc vào thay lốp lần cuối ở vòng 32, Hamilton đã bám sát Ricciardo. Nhưng dù phấn đấu, ngôi sao người Anh vẫn chẳng thể đánh bại đối thủ lì lợm bên phía Red Bull. Sau lúc thay lốp xong, Hamilton tụt xuống sau cả Hulkenberg lẫn Sergio Perez (Force India).

Mất rộng rãi thời kì để đánh bại bộ đôi Force India, Hamilton không còn đủ thời gian để tấn công Ricciardo ở các vòng cuối khi đối thủ đã tận dụng thời kì để gia tăng khoảng cách. dù vậy, việc về đích thứ ba khi mà Rosberg thuận tiện về nhất vẫn tránh thiệt hại của Hamilton do phải lên đường ở vị trí áp chót.

hamilton-vuot-kho-lam-lu-mo-chien-thang-cua-rosberg-tai-gp-bi-1

Hamilton có mặt trên bục podium giúp Mercedes tiếp diễn mang 1 chặng đua thành công về mặt thành tích đội đua. Ảnh: Reuters.

Ở phía sau, Alonso với 1 chặng đua thành công dù ko ấn tượng như Hamilton khi anh về đích thứ bảy, ngay sau Sebastian Vettel. Tay đua còn lại của Ferrari là Raikkonen vật lộn suốt cuộc đua sau lúc trải qua cơn ác mộng tại vòng 1, và về đích thứ 9 ngay sau người đồng hương Valtteri Bottas.

Sau va chạm lúc phát xuất, hận thù giữa Raikkonen và Verstappen càng lớn hơn, khi tay đua trẻ nhất làng F1 có 1 pha xử lý tiểu xảo ép lão tướng cao tuổi nhất văng ra khỏi con đường đua. ko bị phạt vì tình huống này, nhưng rốt cục Verstappen chỉ về đích thứ 11 trên chặng đua gần như được coi là sân nhà trong sự chỉ trích của các tay đua đàn anh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét