Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Vẻ đẹp độc đáo của cung điện dưới nước tại Ấn Độ

Được xây dựng khiến nơi ngơi nghỉ cho gia đình tôn thất vào thế kỉ 18, Jal Mahal là 1 lâu đài tuyệt đẹp in bóng trên hồ Man Sagar, Ấn Độ.

Cung điện Jal Mahal, cung điện bằng đá cẩm thạch độc đáo còn có tên gọi khác là “cung điện dưới nước”, nằm giữa hồ Man Sagar ở thành thị Jaipur, thủ phủ của bang Rajasthan.

Trong phổ quát bài viết về Jal Mahal, người ta tin rằng cung điện này được xây dựng khoảng năm 1734, như một nhà nghỉ cho gia đình hoàng gia Maharajah để săn vịt. Sau lúc vun đắp, cung điện chỉ được dùng trong một thời gian ngắn và sau ngừng thi côngĐây đã bị chẳng chú ý trong suốt hơn 200 năm cho tới khi được sửa chữa vào các năm 2000.

Jal Mahal là công trình có cấu trúc kỳ lạ. Nó cũng không hẳn là cung điện bởi nó ko có phòng để sinh sống. công trình được mẫu mã 5 tầng nhưng chỉ có tầng trên cộng nằm trên mặt nước, 4 tầng thấp còn lại cốt yếu nằm dưới nước lúc hồ đầy.

công trình là sự pha trộn của phổ biến thời trang kiến trúc khác nhau, bao gồm cả Hindu, Hồi giáo và Ba Tư. Hành lang và phòng lớn ở tầng trước nhất được trang hoàng bằng những bức tranh tuyệt đẹp. Trên sân thượng của cung điện là một khu vườn treo hình chữ nhật tên Chhatri có lối đi sở hữu mái che. Tại mỗi góc của dự án là tòa tháp hình bát giác sở hữu phần mái vòm thanh tao. Ở mỗi cổng vòm, ban công và cửa ra vào được trang hoàng bằng đá cẩm thạch chạm khắc cùng mang 20 rường cột, Đó là các mộ bia của gia đình hoàng phái Maharajah.

Hồ nhân tạo Man Sagar bao quành cung điện thành lập vào năm 1610, dưới thời cai trị của Raja Man Singh, nhằm ứng phó có nạn đói và thiếu nước hiểm nguy ở bang vào cuối thế kỷ 17. Nơi đây từng là ngôi nhà của hơn 150 loài chim nước và thiên di trong chậm triển khai có chim hồng hạc to và chim lặn mào to.

Trong phổ thông thế kỷ, hồ nước bị ô nhiễm bởi nguồn nước thải chưa qua xử lý. Năm 2004, một tổ chức tư nhân đã bao thầu phần nhiều diện tích để sửa sang lại, giúp cải thiện chất lượng nước và kéo theo đàn chim trở về.

Tuy cung điện đã được khôi phục lại nhưng những người quản lý vẫn cấm du khách vào bên trong, trừ khi có giấy phép đặc trưng.

Cỏ nhân tạo Nguyễn Gia - Chuyên phân phối, thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo.

sản xuất hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới cầu môn, lưới khung thành và những phụ kiện sân bóng khác!

tư vấn, giải đáp nghi vấn vun đắp sân bóng đá mini 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét