Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

các giải VĐQG châu Âu cuối tuần này: Chờ Ibra nổ súng trở lại

Các giải VĐQG châu Âu cuối tuần này: Chờ Ibra nổ súng trở lại - ảnh thể thao

Sunderland - Arsenal (18h30 thứ Bảy, 29/10): Việc thầy trò Wenger đang khát điểm để tiếp diễn khó khăn ngôi đầu sở hữu thể khiến cho đội chủ nhà nhận thêm 1 thất bại nữa.

Sunderland chưa thắng bất kỳ trận nào từ đầu mùa đến giờ và làm HLV David Moyes như ngồi trên đống lửa qua từng cuộc đấu. Chỉ giành được vỏn vẹn hai điểm, "Mèo đen" đang chìm sâu dưới đáy bảng điểm. Cuối tuần trước, họ để thua West yêu thích 0-1 và thua tiếp Southampton với tỷ số tương tự ở vòng bốn Cup Liên đoàn hồi giữa tuần.



Trận hòa 0-0 có Middlesbrough khiến cho Arsenal đứt mạch sáu trận thắng. tuy nhiên, bỏ qua trận thua Liverpool ngày khai màn mùa giải thì cho đến nay họ chưa lần nào thất bại trên tất cả các trận mạc. Thêm nữa, lần gần nhất Sunderland đánh bại những đại diện Bắc London ở trác việt Anh đã là từ tháng 11/2009.

Các giải VĐQG châu Âu cuối tuần này: Chờ Ibra nổ súng trở lại - ảnh thể thao

Man Utd - Burnley (21h thứ Bảy, 29/10): phong thái của Ibrahimovic đang sở hữu tín hiệu chững lại sau thời kì bay cao hồi đầu mùa.

tiền đạo người Thụy Điển ghi năm bàn trong năm trận đầu tiên cho Man Utd, trong chậm tiến độ có bốn trận ở ngoại hạng Anh. bên cạnh đó, Ibrahimovic ko làm bàn nào qua năm vòng đấu gần nhất. Lần sắp nhất mà anh tịt ngòi lâu như thế là từ tháng 9/2010.



Trước ngừng thi côngĐây, vào tháng 12/2007, Ibrahimovic từng sáu trận liên tục không làm bàn ở Serie A lúc khoác áo Inter Milan. đương nhiên là các CĐV Man Utd ko muốn điều này lặp lại. Đối thủ của Man Utd vòng này, Burnley, toàn thua ba trận sân khách trong khoảng đầu mùa và đều để lọt lưới ba bàn trong mỗi trận chậm triển khai. Đây là tiền đề để Ibrahimovic đặt mục tiêu ghi bàn trở lại.

Các giải VĐQG châu Âu cuối tuần này: Chờ Ibra nổ súng trở lại - ảnh thể thao

Tottenham - Leicester (21h thứ Bảy, 29/10): bắt đầu hoàn hảo ở mùa giải năm nay, nhưng đoàn quân dưới trướng Mauricio Pochettino đang sở hữu tín hiệu suy giảm phong thái.

Điều Đó khiến họ nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay khi thua Liverpool 1-2 ở Cup Liên đoàn. Dù chậm triển khai không hề là thất bại ở trác việt Anh, Tottenham đã trải qua hai vòng đấu sắp nhất đều bị đối thủ cầm chân.



không những thế, thầy trò Pochettino vẫn nằm trong hàng ngũ năm đội khó khăn gắt gao vị trí dẫn đầu trác việt Anh, có khoảng cách chỉ là 1 điểm. Về phần Leicester, họ kết thúc chuỗi ba trận ko thắng lúc đánh bại Crystal Palace 3-1 ở vòng trước. Nhà ĐKVĐ đang thuộc vị trí số 12, kém Tottenham tám điểm.

Mùa giải năm ngoái, 2 đội gặp nhau bốn lần và mỗi đội thắng 1 trận. tuy nhiên, những CĐV Tottenham không thể quên thất bại 0-1 ngay tại White Hart Lane hồi tháng một. chậm triển khai là trận chiến tạo tiền đề để Leicester đánh bại Tottenham trong cuộc đua quán quân mùa giải năm ngoái.

Các giải VĐQG châu Âu cuối tuần này: Chờ Ibra nổ súng trở lại - ảnh thể thao

West Brom - Man City (21h thứ Bảy, 29/10): Thất bại dưới tay Man Utd ở Cup Liên đoàn là trận thứ sáu liên tiếp thầy trò Pep Guardiola ko thắng.

Điều chậm triển khai trái ngược có phong thái thuyết phục, giúp họ toàn thắng 10 trận đầu mùa. Đây là lần đầu Pep Guardiola trải qua sáu trận không thắng trong sự nghiệp đào tạo. Trước trận đấu với Man Utd, Guardiola đã phân bua ông ko ưu tiên lực lượng để chinh chiến ở Cup Liên đoàn, mà sẽ dành sức để đá trác tuyệt Anh và Champions League.

Guardiola đề cập đến West Brom, đối thủ của Man City cuối tuần này, và Barca, đội họ sẽ đón tiếp trên sân nhà giữa tuần đến. Ông xem đây là 2 cuộc đấu cạnh tranh và cất rộng rãi cầu thủ quan yếu trên ghế dự bị ở trận gặp Man Utd.



Man City chưa từng thua West Brom ở ngoại hạng Anh tính trong khoảng tháng 12/2008. Đội bóng của Tony Pulis cũng đang khủng hoảng, không thắng trận nào qua bốn vòng gần nhất.

Các giải VĐQG châu Âu cuối tuần này: Chờ Ibra nổ súng trở lại - ảnh thể thao

Crystal Palace - Liverpool (23h30 thứ Bảy, 29/10): Liverpool là đội có tư thế cao nhất siêu đẳng Anh hiện giờ.

Đội bóng của Jurgen Klopp bất bại trong 10 trận sắp nhất trên rất nhiều những mặt trận và là một trong ba đội dẫn đầu siêu hạng Anh, chỉ xếp sau Man City và Arsenal do kém về hiệu số bàn thắng bại.

Chuyến hành binh đến sân Selhurst Park lần này sẽ chứng kiến màn tái ngộ giữa Liverpool và Christian Benteke. tiền đạo người Bỉ rời sân Anfield hồi mùa hè để tới chơi cho Palace. Benteke ko có quan hệ thấp mang Klopp, anh từng chỉ trích HLV người Đức là cội nguồn phá hỏng sự nghiệp của bản thân ở Liverpool. Benteke đã có ba bàn cho Palace từ đầu mùa.

Cả Liverpool lẫn Palace đều chẳng phải là các đội với hàng phòng thủ kiên cố. Palace chẳng thể giữ sạch lưới trong 14 trận gần nhất tại trác việt Anh, trong khi Con số này bên phía Liverpool là 10.

Các giải VĐQG châu Âu cuối tuần này: Chờ Ibra nổ súng trở lại - ảnh thể thao

Southampton - Chelsea (23h Chủ Nhật, 30/10): Chelsea là đội mang hàng công thấp thứ 2 siêu việt Anh trong khoảng đầu mùa, nhưng lần này họ sẽ phải đối đầu mang hàng thủ phải chăng thứ hai giải đấu.

Southampton chỉ để lọt lưới tám bàn sau chín vòng, 1 nửa trong số chậm triển khai tới trong khoảng các quả phạt đền. Thầy trò HLV Claude Puel đứng ngang có Everton và chỉ kém Tottenham về chất lượng của hàng thủ.



trái lại, Chelsea đã sở hữu 19 bàn thắng từ đầu mùa giải. Trong 2 trận sắp nhất, họ ghi bảy bàn trong ngừng thi côngĐây với bốn pha lập công vào lưới Man Utd vòng trước. Số bàn thắng của Chelsea ghi được bằng sở hữu Arsenal, chỉ kém Liverpool và Man City, hai đội đang cộng mang 20 bàn.

phong độ ổn định của hai đội chỉ mất khoảng vừa qua hẹn một cuộc so tài hấp dẫn trên sân St Mary's.

Các giải VĐQG châu Âu cuối tuần này: Chờ Ibra nổ súng trở lại - ảnh thể thao

Juventus - Napoli (1h45 Chủ Nhật, 30/10): không chỉ là cuộc chiến giữa đội dẫn đầu và đội xếp hạng thứ ba Serie A, cuộc so tài sẽ nóng lên gấp bội khi Gonzalo Higuain gặp lại các đồng đội cũ.

tiền đạo người Argentina bị những CĐV Napoli và chủ tịch Aurelio De Laurentiis gọi là kẻ phản bội sau lúc chuyển đến Juventus sở hữu tầm giá kỷ lục Serie A 99 triệu đôla cuối hè mới đây. Higuain thường chối từ bình luận về việc này, trong khi HLV Maurizio Sarri muốn các cầu thủ của ông hội tụ cho trận dấu.

Napoli đang khủng hoảng ở hàng công và điều chậm triển khai làm cho thời cơ để họ xuyên thủng hàng thủ vốn đã chắc chắn của Juventus trở thành phong phanh. Tân binh Arkadiusz Milik, ghi sáu bàn trong bốn trận đầu cho CLB, vắng mặt dài hạn do chấn thương dây chằng chéo trước.



Thành tích ghi bàn của Milik trong các trận đầu thậm chí rẻ hơn Higuain khi mới đến Napoli, điều khiến cho các CĐV của đội bóng này hồ hởi. Milik vắng mặt, người được chọn đá thay anh, Manolo Gabbiadini, tỏ ra không phù hợp sở hữu vị trí trung phong và cũng không thể thi đấu trận này do dính thẻ đỏ ở vòng trước.

Nhưng trong mẫu rủi với chiếc may. Bí phương án tiến công, Sarri cho Dries Mertens đá kiểu số chín ảo và tiền vệ người Bỉ tức khắc tỏa sáng mang vai trò này. Cứ mỗi 64 phút mang mặt trên sân, anh lại góp công vào 1 bàn thắng. chắc chắn, Mertens sẽ là chỉ tiêu đeo bám hàng đầu của Juventus ở trận đến.

Các giải VĐQG châu Âu cuối tuần này: Chờ Ibra nổ súng trở lại - ảnh thể thao

Alaves - Real Madrid (21h45 thứ Bảy, 29/10): Thầy trò Zidane hướng đến chiến thắng cuối tuần này qua chậm tiến độ duy trì mạch bất bại trong khoảng đầu mùa.

Real đang dẫn đầu La Liga mang 1 điểm đa dạng hơn đội Đứng thứ 2 là Sevilla. Họ cần tích lũy thêm lợi thế trước khi so tài mang hai kình địch Atletico và Barca vào tháng 11 và đầu tháng 12.

Zidane cho nhiều cầu thủ quan trọng nghỉ ngơi trong trận chiến ở Cup Nhà Vua với Cultural Leonesa. cho nên, Real đa số có khả năng tung ra đội hình mạnh nhất trận này. Vấn đề có đội khách là phong thái không rẻ của ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo lúc này. Ronaldo chỉ ghi được hai bàn trong sáu trận sắp nhất và biểu lộ sự thất vẳng trong trận thắng Bilbao 2-1.



khi mà chậm tiến độ, đội mới lên hạng Alaves từng đánh bại Barca 2-1 hồi đầu mùa giải. không những thế, họ chỉ thắng thêm một trận ở sáu vòng tiếp theo.

Các giải VĐQG châu Âu cuối tuần này: Chờ Ibra nổ súng trở lại - ảnh thể thao

Atletico Madrid - Malaga (23h30 thứ Bảy, 29/10): Thất bại 0-1 trước Sevilla vòng trước đẩy thầy trò Diego Simeone từ vị trí đầu bảng xuống thứ năm.

ngừng thi côngĐây mới là trận thua trước nhất của họ từ đầu mùa và Malaga mang thể phát triển thành chỉ tiêu để Atletico trút giận lúc làm khách trên sân Vicente Calderon cuối tuần này. Koke không thể ra sân do nhận thẻ đỏ trận trước. Điều này càng làm các CĐV Atletico đợi mong phổ thông hơn vào Antoine Griezmann, cầu thủ để mất tư thế chỉ cần khoảng cách đây không lâu dù Simeone đã tạo thời cơ để anh kết nối có những đối tác khác nhau trên hàng công.



Malaga đánh bại đội mới lên hạng Leganes 4-0 vòng trước và ngừng thi côngĐây là trận thứ ba liên tiếp họ bất bại, trong Đó sở hữu 2 chiến thắng. Bốn bàn thắng ở trận trước được ghi bởi bốn cầu thủ khác nhau, thể hiện cho thấy các cầu thủ đội khách đang có phong thái tốt.

Các giải VĐQG châu Âu cuối tuần này: Chờ Ibra nổ súng trở lại - ảnh thể thao

Barca - Granada (1h45 Chủ Nhật, 30/10): Barca đá trễ hơn Real ở vòng 10 La Liga. vì thế, nếu như Real thắng, thầy trò Luis Enrique sẽ chịu áp lực phải bám buổi.

Barca đang kém Real 2 điểm. Ở trận tranh Siêu Cup Catalan hồi giữa tuần, họ thua Espanyol 0-1. Tính ở La Liga, đội chủ sân Nou Camp đã gặp đa dạng cạnh tranh trong trận chiến sở hữu Valencia vòng trước. Phải nhờ tới bàn thắng trên chấm phạt đền của Messi ở những phút bù giờ, họ mới sở hữu về trọn vẹn ba điểm.



Barca đang mang chuỗi ba trận thắng, đều trước các đối thủ mạnh - Deportivo, Man City và Valencia. Điều này trình bày Messi và những đồng đội đang đạt trạng thái tinh thần rẻ, bất chấp vụ bê bối chửi thề của ngôi sao người Argentina sau lúc làm bàn quyết định vào lưới Valencia.

tuy nhiên, Barca tiếp tục vướng mắc nhân sự ở trận này. Jeremy Mathieu gia nhập hàng ngũ hậu vệ đang dưỡng thương cộng Gerard Pique và Jordi Alba. khi mà chậm triển khai, sự thiếu vắng Andres Iniesta ở tuyến giữa sẽ khiến Luis Enrique đau đầu.

Các giải VĐQG châu Âu cuối tuần này: Chờ Ibra nổ súng trở lại - ảnh thể thao

Augsburg - Bayern Munich (20h30 thứ Bảy, 29/10): Thầy trò Carlo Ancelotti gặp lại đội bóng họ đánh bại hôm 27/10 ở Cup quốc gia Đức.

Ở trận chiến Đó, Bayern giành thắng lợi 3-1 nhờ các pha lập công của Philipp Lahm, Julian Green và David Alaba. Cầu thủ người Hàn Quốc Ji Dong-won làm bàn duy nhất cho Augsburg.

trong khoảng sau hai trận hòa liên tục sở hữu Cologne và Frankfurt hồi đầu tháng 10, Bayern thắng ba trận liên tiếp ở ba mặt trận khác nhau. Trước Augsburg, bại tướng của họ còn với PSV (Champions League) và Monchengladbach (Bundesliga). do vậy, cuộc đấu cuối tuần này được dự đoán là dễ dàng cho các nhà ĐKVĐ.

Các giải VĐQG châu Âu cuối tuần này: Chờ Ibra nổ súng trở lại - ảnh thể thao

Dortmund - Schalke 04 (23h30 thứ Bảy, 29/10): Trận derby vùng Ruhr năm nay kém vui vì phong độ phập phù của hai đội trong khoảng đầu mùa.

Dortmund đang trải qua chuỗi ba trận không thắng tại Bundesliga. Họ tuần tự thua Leverkusen, rồi hòa Hertha Berlin và Ingolstadt. Chuỗi trận gây thất vẳng này khiến cho đội bóng của Thomas Tuchel tuột xuống vị trí thứ sáu, kém Bayern Munich sáu điểm.

trong khi Đó, Schalke thậm chí gây thất vọng hơn vì đang vật lộn ở vị trí thứ 14. Để thua năm trận đầu mùa giải, Schalke giành được bảy điểm trong ba trận gần nhất. phong thái hăng hái của tiền đạo Eric Maxim Choupo-Moting giúp đội khách tự tín thêm tí đỉnh lúc đối đầu với kình địch, đối thủ mà họ chẳng thể thắng trong ba lần họp mặt gần nhất.

Di Khánh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét