Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Mourinho và bốn vấn đề cần giải quyết tại Man Utd

mourinho-va-bon-van-de-can-khac-phuc-tai-man-utd

Thảm bại dưới tay Chelsea ghi dấu phổ quát cột mốc buồn mang các nhân vật mấu chốt của Man Utd.

Cầu thủ mang phí chuyển nhượng kỷ lục (130 triệu đôla) - Paul Pogba, HLV được giám định bậc nhất thế giới - Jose Mourinho, và chân sút miễn phí đáng giá nhất hè 2016 - Zlatan Ibrahimovic - cùng gia nhập Old Trafford mùa này có kỳ vọng sẽ hợp sức đưa Man Utd trở lại vị thế thống trị ngoại hạng Anh. Nhưng sau chín vòng đầu mùa, CLB thành công nhất lịch sử bóng đá Anh lại như chìm vào khủng hoảng, mang những trở ngại càng ngày càng tăng. Họ đã chịu tới ba thất bại, 2 trận hòa, tụt xuống vị trí thứ bảy, sở hữu sáu điểm kém nhóm ba đội dẫn đầu. Họ đứng dưới cả Everton, và thậm chí mang thể bị những Southampton, Watford qua mặt thời kì tới nếu ko cải thiện tư thế.

Ở cuộc đấu sắp nhất, họ thảm bại 0-4 trên sân của Chelsea. chậm tiến độ là trận thua đậm nhất của Mourinho từ năm 2010. trong khi ngừng thi côngĐây, Ibrahimovic trải qua chuỗi trận tịt ngòi dài nhất từ năm 2006, còn Pogba thì chưa bao giờ mờ nhạt như hiện tại.

Ba năm sau khi huyền thoại Alex Ferguson nghỉ hưu, “Quỷ đỏ” chưa mùa nào giành lại được vị thế của CLB từng áp đảo phần lớn các đối thủ ở trác việt Anh. Van Gaal và Mourinho đều nắm trong tay đội hình với tổng phí chuyển nhượng cao hơn phổ thông so mang thời Ferguson, nhưng tình trạng chung ở Old Trafford các mùa giải vừa mới đây là gần như tiền cũng ko tìm được biện pháp hồi sinh.

Tờ Sports Mail của Anh mới đây đã chỉ ra bốn vấn đề chính mà Mourinho phải khắc phục ở Man Utd thời gian đến.

Trường hợp của Paul Pogba. có sự đối chọi hoàn toàn giữa màn biểu diễn của 2 tiền vệ trọng tâm của đôi bên trong trận Chelsea đánh bại Man Utd 4-0 cuối tuần qua. Pogba chạy phương pháp xa N'Golo Kante đến gần 1 mét, khi tiền vệ của đội chủ nhà tiến sát tới khu cấm địa Man Utd. Cầu thủ đắt giá nhất toàn cầu đã thiếu quyết tâm trong việc ngăn chặn, để cầu thủ đối phương như đi bộ vào sâu hơn và làm bàn ấn định chiến thắng phút 70.

mourinho-va-bon-van-de-can-khac-phuc-tai-man-utd-1

Pogba đắt giá nhất toàn cầu, nhưng chưa phát huy được năng lực trong màu áo Man Utd. Ảnh: Reuters.

Kante của Chelsea trận Đó chạy liên tiếp như thể mang 2 người đàn ông trong anh. ngược lại, Pogba chuyển di vòng quanh trên sân như thể anh đang tham gia quay phim lăng xê cho Adidas, đôi khi lại đứng nghỉ uống Pepsi mỗi lúc đạo diễn đề xuất kết thúc 1 cảnh quay. Mourinho thường xuyên đề xuất Pogba phải hăng hái tham gia phòng ngự và thu hồi bóng đa dạng hơn. Nhưng cách đây không lâu tuyển thủ Pháp này công khai mong muốn được chơi như 1 tiền vệ tiến công.

Lối chơi của Man Utd hiện giờ với hấp dẫn? đích thực là không. Trong các trận đấu lớn đầu mùa này, họ phải khó nhọc kiếm trận hòa 0-0 tại Liverpool, thua Man City và vừa qua bị Chelsea đè bẹp bốn bàn ko gỡ. khi mà Đó, Man Utd dưới thời Alex Ferguson luôn là một trong các CLB đáng xem nhất của siêu việt Anh. đầy đủ các đối thủ trước đây vào trận mang tâm lý cố gắng hạn chế 1 thất bại nặng nề trước Man Utd. Còn ngày nay bất kỳ đội nào ở siêu việt Anh cũng dám nghĩ tới thời cơ đánh bại Man Utd.

phòng thủ tệ hại. Trung vệ Chris Smalling có màn trình diễn rất tồi khi gặp Chelsea. Anh mang phần lỗi chính trong cả bốn lần thủng lưới tại Stamford Bridge. Anh không ngăn được 1 các con phố chuyền dài, tạo điều kiện cho Pedro mở tỷ số ngay ở giây thứ 30 – bàn nhanh nhất siêu đẳng Anh mùa này. Anh chạm bóng đổi hướng sau cú phạt góc của Eden Hazard, dẫn đến cú dứt điểm nâng tỷ số thành 2-0 của Gary Cahill. Anh buông lỏng Hazard trong khu cấm địa lúc cầu thủ người Bỉ làm bàn thứ ba cho Chelsea. Anh thuận lợi bị Kante lừa qua bằng động tác đơn giản, trong bàn thua thứ tư.

Trung vệ Daley Blind cũng tồi không kém Smalling. Cầu thủ người Hà Lan ban đầu kề vai Pedro, nhưng sau chậm tiến độ không theo kịp lúc trung phong Tây Ban Nha lừa qua thủ môn De Gea để dứt điểm vào lưới trống mở tỷ số ngay phút đầu tiên, ở trận thua Chelsea.

mourinho-va-bon-van-de-can-khac-phuc-tai-man-utd-2

De Gea vẫn bắt ổn định, nhưng không đủ cứu cho Man Utd khỏi những bàn thua khi các chốt chặn phía trước như Blind và Smalling đang chơi tồi. Ảnh: Reuters.

Ibrahimovic không hề là công thức đúng cho tuyến tiến công. trung phong người Thụy Điển đã ở tuổi 35. Mùa trước anh vẫn tỏa sáng trong màu áo PSG, nhưng giải quán quân Pháp Ligue 1 khác xa so sở hữu trác tuyệt Anh. Ibrahimovic đã trải qua 498 phút (sáu trận) không ghi thêm được bàn nào ở siêu đẳng Anh. Đây là chuỗi trận tồi tệ nhất của cầu thủ này ở một giải quán quân quốc gia từ khi năm 2006.

Cựu tiền đạo Inter và Barca này là cái cầu thủ săn bàn mà Mourinho ưa chuộng, sở hữu cá tính chơi bóng tự tín, mạnh mẽ và có phần cao ngạo. Nhưng đến lúc này, Mourinho nên nghĩ tới phương án rút Ibrahimovic khỏi đội hình chính. tuy nhiên, Man Utd hiện tại cũng không có giải pháp rõ ràng nào thấp hơn cho vị tri trung phong. Bởi trung phong 18 tuổi Marcus Rashford vẫn trong công đoạn phải học hỏi thêm và còn thiếu kinh nghiệm cũng như độ ổn định. Đội trưởng Wayne Rooney cũng thi đấu không thấp thời kì qua.

Cỏ nhân tạo Nguyễn Gia - Chuyên tư vấn thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo.

cung cấp hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới cầu môn, lưới cầu môn và các phụ kiện sân bóng khác!

giải đáp vun đắp sân bóng đá, sân cỏ nhân tạo 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét