Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Nhất chặng GP Mexico, Hamilton tiếp tục bám đuổi Rosberg

nhat-chang-gp-mexico-hamilton-tiep-tuc-bam-duoi-rosberg

kỳ vọng ko còn nhiều, nhưng Hamilton vẫn cố gắng để bám đuổi Rosberg trên đường ganh đua ngôi quán quân.

sở hữu 19 điểm xa cách, dù có tiếp diễn về nhì ở cả 2 chặng đua còn lại của mùa giải, Nico Rosberg vẫn sẽ đăng quang quẻ bất chấp thành tích của đồng đội Hamilton. thắng lợi nổi trội thứ hai liên tục vẫn chẳng thể đưa tay đua người Anh nắm thế chủ động trong cuộc đua quán quân. Nhà ĐKVĐ toàn cầu chỉ còn biết chờ đợi đối thủ sảy chân và quyết tâm duy trì tư thế phải chăng ở Brazil và Abu Dhabi gần tới.

Màn trình diễn tại Grand Prix Mexico cách đây không lâu của Hamilton hoàn toàn nổi bật so sở hữu Rosberg trong khoảng ba buổi đua thử sang vòng phân hạng cho đến cuộc đua chính thức chiều Chủ nhật. hoàn tất 71 vòng đua tại Hermanos Rodriguez mang thời gian một giờ 40 phút 31,402 giây, Hamilton nhanh hơn Rosberg đến 8,023 giây và không hề cho người đồng đội bất kỳ cơ hội dù là nhỏ nhất để áp sát.

> Kết quả GP Mexico, bảng điểm tay đua, đội đua

không những chẳng thể bám sát Hamilton, Rosberg có lúc còn phải e dè trước sức ép của Max Verstappen và Sebastian Vettel từ phía sau. Chỉ tới khoảng ba hoặc bốn vòng cuối, lúc bộ ba Verstappen - Vettel - Daniel Riccardo bám đuổi nhau quyết liệt, ko trong khoảng thủ đoạn, thì ngôi sao người Đức mới sở hữu thể thờ phào nhẹ nhàng để giữ chắc vị trí thứ nhì tại GP Mexico.

khi mà cả Mercedes lẫn Ferrari đều lên đường mang bộ lốp mềm, hai tay đua của Red Bull sử dụng lốp siêu mềm lúc khởi đầu cuộc đua. Đúng như dự đoán, sự khác biệt về lốp cộng vị trí xuất phát sát nhau khiến cuộc đua giữa Mercedes và Red Bull hot ngay trong khoảng những giây trước hết. Hamilton sớm thoát khỏi đám đông phía sau, nhưng anh vẫn phải trải qua một thoáng giật mình khi chiếc W07 trong lúc phanh gấp đã văng ra bãi cỏ ven tuyến đường đoạn giữa Turn một và Turn 2.

Nhưng loại W07 của Hamilton vẫn sở hữu thể tiếp diễn cuộc đua và sớm bỏ xa hàng ngũ sau. trong khi ngừng thi côngĐây, Verstapen lao lên và chạy ngang Rosberg khi cả 2 gần đây Turn 1. Xe của Rosberg chạy phía trong và buộc phải lao ra bãi cỏ để hạn chế va chạm mạnh sở hữu dòng RB12 tại Turn 2. Vụ va chạm ngay từ các giây đầu đã được các trọng tài để mắt nhưng ko sở hữu án phạt được đưa ra.

Ở phía sau, 1 pha va chạm liên hoàn làm cho xe của Pascal Wehrlein (Manor) phải bỏ cuộc và dừng lại ven các con phố ngay tại vòng 1. tình trạng “Xe an toàn ảo” được thiết lập, và ngay sau Đó xe an toàn được gọi vào con đường đua ngay tại vòng đầu. Tận dụng thời cơ này, Red Bull quyết định tách chiến thuật của hai tay đua nhà. Ricciardo bị tụt lại phía sau nên được sủ dụng chiến thuật khác sở hữu dự trù ban sơ.

Tay đua người Australia được gọi vào pit để chuyển sang sử dụng lốp nhàng nhàng. Dù tạm thời tụt xuống 17, Ricciardo có đầy kỳ vọng để với mặt trong top ba ở cuối cuộc đua. Sau lúc xe an toàn rút khỏi các con phố đua tại vòng ba, Hamilton liên tiếp bứt phá để bỏ xa phía sau. tới vòng 10, khoảng phương pháp giữa 2 cái xe của Mercedes đã là hơn ba giây. trong khi chậm tiến độ, Verstappen chạy thứ ba và chỉ kém Rosberg hơn một giây. Dù sở hữu khi nới khoảng bí quyết lên ba giây sau lúc thay lốp lần đầu, tay đua người Đức sớm bị đàn em rút ngắn khoảng cách.

nhat-chang-gp-mexico-hamilton-tiep-tuc-bam-duoi-rosberg-1

Verstappen (xe sau) làm mọi cách thức để tiến công Rosberg, nhưng bất thành và về cuối còn bị phạt cộng thêm thời gian vì lỗi chạy tắt.

Ở nửa sau cuộc đua, Rosberg liên tiếp phải để ý và dè chừng Verstappen khi khoảng cách thức chỉ là xấp xỉ 1 giây. tới vòng 50, sau khi liên tiếp vướng phải những chiếc xe bị bắt vòng, Rosberg gặp khó lúc nỗ lực vượt qua Carlos Sainz tại Turn một. Tranh thủ thời cơ này, Verstappen ngay tức thì vọt lên áp sát và tấn công tại Turn 4. ngoài ra, pha xử lý khá nôn nóng khi lốp xe đã xuống cấp làm tay đua người Hà Lan suýt phải trả giá.

Pha lách trong làm loại RB12 phải cua rộng và lao ra bãi cỏ ở góc cua kế tiếp. Verstappen may mắn vẫn kịp thời bẻ lái để trở lại con đường đua. khi mà ngừng thi côngĐây, Rosberg lấy lại được vị trí thứ hai và gia tăng khoảng phương pháp lên mức hơn hai giây. thời cơ trước tiên và cũng là độc nhất vô nhị của Verstappen trong cuộc đua, thành ra, trôi qua. Trong phần còn lại của cuộc đua, Rosberg thảnh thơi. giữ sức ở vị trí thứ hai khi đối thủ người Hà Lan bị Vettel và Ricciardo bám đuổi.

Chiến thuật hợp lý mà Red Bull giành cho Ricciardo giúp tay đua người Hà Lan ngoi lên top đầu ở giai đoạn cuối cuộc đua. một tay đua khác mang pha phát xuất tệ là Vettel cũng nhờ đến sự thay đổi chiến thuật để với thể khó khăn vị trí rốt cục trong top 3. lên đường ở vị trí thứ bảy rồi rơi xuống vị trí thứ tám ngay từ các giây đầu, Vettel tưởng chừng tiếp tục với một chặng đua đáng quên. tuy nhiên, việc áp dụng chiến thuật một pit giúp ngôi sao người Đức hồi sinh ở nửa sau cuộc đua.

Vettel xuất phát sở hữu bộ lốp mềm giống 2 loại W07 và đồng đội Kimi Raikkonen nhưng mãi đến vòng 33, ngôi sao người Đức mới vào thay lốp và chuyển sang lốp nhàng nhàng. vì thế, Vettel chiếm lĩnh ngôi đầu suốt 17 vòng tính từ lúc vòng 16. Chiến thuật một pit sau chậm triển khai giúp tay đua người Đức với lợi thế lốp mới hơn 20 vòng so sở hữu Verstappen để liên tục rút ngắn khoảng phương pháp.

tới vòng 65, khoảng cách giữa Verstappen và Vettel chỉ còn là hơn một giây. Ở phía sau, Ricciardo - người thay lốp lần 2 ở vòng 50 - cũng đang liên tục thu hẹp khoảng cách thức để nhắm tới vị trí thứ ba rút cuộc. tới vòng 68, lúc Ricciardo đã ở ngay phía sau, Vettel quyết định tiến công. cái SF16-H vọt lên làm Verstappen phấn đấu phòng ngự, nhưng việc cua gấp lúc chạy phía trong khiến cho mẫu RB12 yêu cầu lao ra bãi cỏ và chạy tắt để tái chiếm vị trí thứ ba khi vào trục đường đua tại Turn 2.

Verstappen được đội đua trả lời trả lại vị trí thứ ba để giảm thiểu bị phạt, nhưng thần đồng người Hà Lan tảng lờ. không thấy đối thủ tuân thủ quy định, Vettel lộn máu và gào lên phản đối mang đội nhà trên sóng radio. Ngôi sao người Đức cáo giác Verstappen sắm cách thức cản trở anh để Ricciardo vượt qua. Vettel còn phàn nàn những trọng tài. Sau Đó, khi Ricciardo tấn công Vettel ở vòng áp chót, ngôi sao người Đức đã phòng ngự dữ dội, làm Red Bull đòi các trọng tài phải phạt tay đua người Đức. Bầu ko khí phản ứng bao trùm lên cả tay đua.

nhat-chang-gp-mexico-hamilton-tiep-tuc-bam-duoi-rosberg-2

Vettel mang một chặng đua thất vẳng.

lúc cán vạch đích và chạy gần Verstappen, Vettel đã giơ ngón tay vào đàn em để mô tả thái độ phản ứng. Ngay sau cuộc đua, thần đồng người Hà Lan đã bị cùng thêm năm giây vào thành tích do "thu lợi bất chính do chạy tắt", và tụt xuống thứ năm sau cả Ricciardo. Verstappen đã được yêu cầu rời phòng chuẩn bị dành cho top 3 để trả chỗ cho Vettel.

Sau cuộc đua, Vettel giảng giải về thái độ ở công đoạn cuối cuộc đua: "Tôi đã dùng hồ hết tiếng nói dấu hiệu. Bạn phải biết khát vọng của tôi như thế nào. Rõ ràng là cậu ta đã chạy ra khỏi các con phố đua mà ko trả lại vị trí, điều chậm triển khai làm tôi bực bội. Tôi thực sự rất thất vẳng khi cán vạch đích".

ngoài ra ko lâu sau khi ăn mừng, Vettel đã phải trao lại vị trí cho Ricciardo, do anh bị trừ điểm vì vi phạm lề luật đua nguy hiểm mới được vận dụng.

Cỏ nhân tạo Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp, ngoài mặt, thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo.

cung cấp hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới cầu môn, lưới khung thành và các phụ kiện sân bóng khác!

giải đáp toàn diện vun đắp sân bóng đá, sân cỏ nhân tạo 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét