Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Guardiola và các vết gợn trong lòng Barca

* Trận Barca - Man City diễn ra khi 20h45 ngày 19/10 giờ địa phương (tức 1h45 ngày 20/10 theo giờ Hà Nội).

"Johan Cruyff là người xây nhà thờ, những HLV Barca phải bảo tàng, hoặc nâng cấp nó", Guardiola từng nhắc như thế, rất lâu trước khi chính thức được bổ nhậm làm HLV trưởng Barca hè 2008. Dù là 2 HLV thành công nhất trong lịch sử CLB, cả Guardiola lẫn thần tượng của ông, Cruyff đều sở hữu những cuộc chia tay không trọn vẹn có Barca.

Cruyff bị thải hồi bởi "Dream Team" đã đi hết chu kỳ thành công, cũng như mối quan hệ sở hữu chủ toạ Josep Lluis Nunez ngày một trở thành găng. Còn Guardiola thì quyết định ko ký tiếp hợp đồng sau bốn năm làm việc. Ngày ra đi, ông nói: "Mới bốn năm mà ngỡ như là cả 1 cuộc thế. Tôi cảm thấy trống rỗng và cần phải sạc lại năng lượng".

guardiola-va-nhung-vet-gon-trong-long-barca

Guardiola, Cruyff và Laporta từng là 1 liên minh vững chắc ở Barca, nhưng sau lúc Cruyff, Laporta rời đi, vì những lý do khác nhau, Guardiola cũng ko còn gần gũi sở hữu CLB.

Đây ko phải là lần đầu Guardiola trở lại Nou Camp. Nhưng cũng như những cuộc trở về trước ngừng thi côngĐây, lần này cũng xúc cảm lẫn lộn. đông đảo CĐV vẫn yêu mến ông, bởi hành trình đi trong khoảng 1 cậu bé nhặt bóng tới thủ quân của "Dream Team" và sau ngừng thi côngĐây là một HLV chinh phục cả toàn cầu thật sự rất cảm xúc. khi Barca đá trận cuối cùng dưới thời Guardiola, một trận derby có Espanyol, hàng vạn CĐV sở hữu mặt ở khán đài đã khóc. Và Guardiola đã hứa hẹn có họ: "Tôi rời đi, nhưng Anh chị sẽ không bao giờ mất tôi".

Guardiola ko trở lại Barcelona suốt một năm sau Đó. Ông sống ở New York, cách xa hoàn toàn bầu không khí bóng đá cuồng nhiệt ở châu Âu. "Tôi phải đi xa những 6000 km để tìm sự im bình", ông nói. với Ban lãnh đạo mới của Sandro Rosell, Guardiola chính là "tàn dư" của Joan Laporta, vị chủ tịch phải từ nhiệm vì bê bối tài chính. Nhưng sau ngừng thi côngĐây, tới lượt Rosell cũng phải rời ghế, rồi Josep Maria Bartomeu lên thay, vẫn ko sở hữu 1 cánh tay hòa bình nào được chìa ra cho Guardiola.

mang một sự thực là sau khi Laporta rời Nou Camp, Guardiola cũng ko còn thắm thiết ở lại nữa. Hết 2 năm hợp đồng đầu tiên, ông chỉ ký theo từng năm 1 để luôn mang thể ra đi bất kỳ khi nào. Hành động cái Cruyff ra khỏi ghế chủ tịch danh dự của Rosell là 1 sự công kích rất to mang Guardiola. lúc ông nhận việc ở Bayern rồi Man City, ko mang một lời chúc nào tới từ Ban lãnh đạo Barca.

Trong cuộc tư vấn phỏng vấn cách đây không lâu cho tờ Financial Times, Bartomeu thậm chí còn đặt nghi vấn về khả năng thành công của Guardiola ở Man City. "Hãy xem Pep với thể khiến được như các gì từng khiến ở Barca hay không?" ông đề cập. "Pep phải chăng nghiệp trường của chúng tôi mà".

guardiola-va-nhung-vet-gon-trong-long-barca-1

Guardiola không còn được CLB cũ chào đón mỗi lần trở về Nou Camp.

Truyền thông Catalan cũng ko đồng nhất khi giám định Guardiola. Tờ Mundo Deportivo - một trong 2 tờ báo to nhất của Barcelona, dành sự ủng hộ tuyệt đối cho Ban lãnh đạo ngày nay. Họ đã chỉ trích Guardiola nặng năn nỉ vì đã kéo Claudio Bravo sang Man City. Trước Đó, Guardiola từng lấy Thiago Alcantara về Bayern.

Guardiola từng xem cuộc đấu giữa Barca và Man City hồi 2015 trong khoảng trên khán đài. Hình ảnh ông ôm đầu lúc nhận ra Lionel Messi "xâu kim" James Milner đã được san sẻ hồ hết trên mạng xã hội. Chỉ ít lâu sau, Guardiola đứng dưới khu chỉ đạo, khi Bayern chạm trán Barcelona ở bán kết Champions League. Và ông là người buồn bã rời sân hôm đó, vì Bayern bị loại.

Barca ko nhớ Guardiola, hoặc mang nhớ nhưng... ko phổ thông. Bốn năm hậu Guardiola, họ đoạt thêm 10 danh hiệu, trong chậm triển khai sở hữu ba La Liga và một Champions League. Thậm chí, Barca còn làm được điều mà dưới thời Guardiola, họ không khiến được: trở nên 1 con quái vật thương mại. giá trị hình ảnh của bộ ba MSN không kém cạnh, thậm chí còn hơn bộ ba BBC của Real Madrid. Họ vừa mở một văn phòng ở New York, một phần trong kế hoạch khuếch trương tăm tiếng ở Mỹ. Mùa trước, họ công bố mức doanh thu kỷ lục 747 triệu đôla.

phương pháp chơi của Barca cũng thay đổi theo hướng hấp dẫn hơn. Họ không còn giữ bóng tới cực cam đoan như dưới thời Guardiola. Lối chơi mới tạo ko gian tối đa để Lionel Messi, Neymar, Luis Suarez chơi bóng và bùng nổ. Họ không còn tiêu dùng các cầu thủ tự đào tạo nữa, dù Gerard Pique, Sergio Busquets, Messi... vẫn ở chậm triển khai. Cầu thủ trẻ độc nhất chen chân vào đội một các năm vừa qua là Sergi Roberto. Nhưng anh này thật ra đã sở hữu màn ra mắt trong khoảng năm 2010. HLV hồi ấy là... Guardiola.

guardiola-va-nhung-vet-gon-trong-long-barca-2

Barca vẫn tồn tại Messi, Busquets, những cột trụ từ thời Guardiola, nhưng hình bóng của nhà cầm quân này đã mờ nhạt đáng kể.

không người nào biết ơn Guardiola phổ biến hơn Messi. Nhưng chính anh thừa nhận là không còn giữ liên lạc mang thầy cũ. mang ko ít cule, khi được hỏi, đã giải đáp họ thích Tito Vilanova hơn Guardiola. Hàng năm, họ vẫn sở hữu các hoạt động để tưởng nhớ đến HLV đã qua đời năm 2014 vì bệnh ung thư. Trước khi mất, Vilanova cũng chỉ trích Guardiola đã nói dối. Guardiola thì chỉ trích Barca vì sử dụng bệnh tình của Vilanova để ép ông quay trở lại.

Guardiola là một người chiến đấu quyết liệt cho việc Catalan giành độc lập khỏi Tây Ban Nha và đấy cũng là xuất sắc của Laporta. Nhưng Ban lãnh đạo mới không muốn Barca làm công cụ chính trị của chính quyền Catalan nữa. Họ muốn thoát ra khỏi vòng kềm tỏa của chính trị. Nhưng chính trị có nhẽ ko phải là xuất xứ duy nhất khiến quan hệ giữa Guardiola và Barca mang vết gợn. Và Barca không bao giờ xem người con năm xưa là tượng đài, nhất là khi hiện giờ, Guardiola lại với loại công thức mà ông từng được học ở Barca sang vận dụng cho Man City.

Cỏ nhân tạo Nguyễn Gia - Chuyên tư vấn thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo.

phân phối hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới khung thành, lưới khung thành và các phụ kiện sân bóng khác!

giải đáp vun đắp sân bóng đá mini 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét