Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Rosberg giành pole tại Grand Prix Nhật Bản

Thành tích 1 phút 30,647 giây lập tại vòng phân hạng thứ ba (Q3) giúp Nico Rosberg năm thứ ba liên tục giành quyền phát xuất đầu tại Grand Prix Nhật Bản. Ở cả 2 chặng đua trước, diễn ra trên phố đua Suzuka, dù có lợi thế giành pole, Rosberg đều thất bại trước Lewis Hamilton.

> Kết quả phân hạng Grand Prix Nhật Bản

rosberg-gianh-pole-tai-grand-prix-nhat-ban

Rosberg thi đấu tuyệt vời ở Q3 để giành pole năm thứ ba liên tục tại Suzuka. Ảnh: Motosport.

hai vị trí phát xuất tiếp theo thuộc về bộ đôi Kimi Raikkonen và Sebastian Vettel của Ferrari. trong khi chậm triển khai, 2 tay đua của Red Bull tuần tự lên đường thứ năm (Max Verstappen) và sáu (Daniel Ricciardo). xa vắng giữa xe dẫn đầu và xe về thứ sáu tại vòng phân hạng chỉ là 0,58 giây khiến cho diễn biến cuộc đua chính thức chiều mai, Chủ nhật 9/10 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và khó lường, do chênh lệch giữa các xe là ko quá lớn.

mang khoảng bí quyết 23 điểm trên bảng điểm tư nhân sau GP Malaysia, Rosberg bước vào chặng đua tại Suzuka với tâm lý thả phanh. điểm cộng này sớm được ngôi sao người Đức cụ thể hóa khi anh đạt thành tích rẻ nhất ở cả ba buổi đua thử. Đồng đội Hamilton thì gặp khó vì vừa phải giữ động cơ mà vẫn phải nỗ lực để đạt thành tích phải chăng sau sự cố tại Sepang tuần trước.

Ở hai vòng phân hạng đầu tiên (Q1 và Q2), Rosberg đều tiện dụng đứng trước Hamilton có xa rời đáng nhắc. không những thế, sang vòng phân hạng quyết định Q3, ngôi sao người Anh tiến bộ vượt bậc và làm người đồng đội phải rất khó nhọc mới mang thể giành quyền xuất phát đầu.

Tại lượt chạy đầu của Q3, Hamilton trợ thì dẫn đầu có thành tích 1 phút 30,758 giây khi mà Rosberg chỉ đạt kết quả một phút 30,953 giây. Ở các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Raikkonen (1 phút 31,184 giây), Vettel (1 phút 31,225 giây), Verstappen (1 phút 31,229 giây) và Ricciardo (1 phút 31,240 giây).

rosberg-gianh-pole-tai-grand-prix-nhat-ban-1

Hamilton năm thứ ba liên tiếp phải khởi hành kế sau Hamilton tại GP Nhật Bản. Ảnh: Reuters.

Sang lượt chạy thứ hai của Q3, Raikkonen chạy trước và lập thành tích 1 phút 30,949 giây để trợ thời vượt qua Rosberg. ngoài ra, ngôi sao người Đức nhanh chóng cải thiện thành tích lên mức 1 phút 30,647 giây để vượt qua cả Hamilton lẫn Raikkonen. Ngôi sao người Anh chạy ngay phía sau, và dù đã nâng cao kết quả thi đấu lên mức một phút 30,660 giây, Hamilton vẫn chẳng thể lấy lại vị trí dẫn đầu của Rosberg, nên đành ngậm ngùi lần thứ ba liên tục lên đường thứ nhì tại Suzuka.

"Mọi việc diễn ra rất tiện lợi sở hữu tôi ngay từ buổi đua thử trước tiên. cái xe đạt độ thăng bằng rất khả quan và tôi có thể lái rất tha hồ. Điều này cho phép tôi chạy được các vòng chạy ấn tượng như vừa qua", Rosberg vui vẻ phát biểu sau cuộc đua phân hạng.

Dù chỉ khởi hành thứ nhì, Hamilton vẫn tỏ ra lạc quan: "Tôi bằng lòng mang diễn biến của vòng phân hạng. Đây là chặng mà tôi mang tất cả việc để khiến lúc cố gắng tậu được phương án set-up hợp lý. những đổi thay ngay trước vòng phân hạng đã hoạt động tốt và khiến tôi bằng lòng. bữa nay, tôi đã thi đấu cực kỳ mang thể. dĩ vãng đã chứng minh, dù ko giành pole, tôi vẫn có thể về nhất tại đây. Nhưng tôi phải xác nhận Nico đã có một màn biểu diễn hoàn hảo.”

Ở phía sau, Vettel và Verstappen đều cải thiện thành tích, nhưng cả 2 vẫn chỉ giữ nguyên được vị trí thứ tư và thứ năm, ngay trước Ricciardo. Kết quả này khiến Vettel sẽ phải lên đường thứ bảy do án phạt hạ ba bậc xuất hành được đưa ra tại GP Malaysia. áp lực mang ngôi sao người Đức càng ngày càng nặng nài nỉ sau các thành tích thiếu ấn tượng mới đây.

rosberg-gianh-pole-tai-grand-prix-nhat-ban-2

Vettel đang chịu áp lực rất lớn vì thành tích thấp kém vừa qua. Đội đua Ferrari của anh mùa này coi như không còn cơ hội tranh chấp ngôi vô địch.

sở hữu đặc điểm tuyến phố đua chật hẹp và khó vượt, kết quả chung cục của cuộc đua tại Suzuka sẽ phụ thuộc đầy đủ vào màn lên đường. do vậy, mục tiêu với Hamilton là phải vượt qua người đồng đội ngay từ các giây trước hết. giả dụ Hamilton không khiến cho được điều chậm triển khai, Rosberg có quyền được ưu tiên về mặt chiến thuật, sẽ không cho đồng đội cơ hội vượt qua ở công đoạn tiếp theo.

* Vòng đua chính thức của GP Nhật Bản diễn ra khi 14h00 ngày 9/10 (12h00 giờ HN)

Cỏ nhân tạo Nguyễn Gia chuyên phân phối, thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo, cỏ nhân tạo sân vườn, cỏ nhân tạo trang trí!
cung cấp hạt cao su sân bóng đá cỏ nhân tạo, đèn chiếu sân bóng, lưới chắn bóng
Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét