Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

FIFA U20 World Cup: Bệ phóng cho các giấc mơ

fifa-u20-world-cup-be-phong-cho-nhung-giac-mo

U19 Việt Nam (áo trắng) đã đứng cùng các đội tuyển hàng đầu thế giới ở cấp độ trẻ sau khi giành quyền dự U20 World Cup 2017.

Việt Nam lần trước tiên giành quyền dự giải U20 World Cup tại Hàn Quốc vào năm 2017 nhờ thành tích lịch sử của thầy trò HLV hoàng anh Tuấn: lọt vào bán kết giải quán quân U19 châu Á trên đất Bahrain. Đây không chỉ là niềm vui mà còn là niềm kiêu hãnh của bóng đá trẻ Việt Nam, bởi U20 World Cup là giải đấu danh giá nhất thế giới ở cấp độ trẻ.

Trong số những giải đấu bóng đá thuộc hệ thống thi đấu của FIFA, U20 World Cup mang lịch sử lâu đời thứ hai, chỉ sau World Cup dành cho các đội tuyển đất nước. Diễn ra lần đầu năm 1977 tại Tunisia, cứ hai năm 1 lần, giải đấu này đã trải qua 20 kỳ đơn vị. Số đội tham gia cũng nâng cao từ 16 trong 10 kỳ trước nhất lên 24 đội hiện giờ.

được tổ chức dành riêng cho cầu thủ dưới 20 tuổi, U20 World Cup sở hữu tính đặc biệt hơn đa số so sở hữu 1 giải đấu trẻ danh giá khác là môn bóng đá nam Olympic. Tại Olympic, người ngưỡng mộ vẫn với thể thấy những siêu sao bậc nhất toàn cầu tham gia nhờ dừng độ tuổi được nới rộng lên 23 và cùng thêm ba cầu thủ trên 23 tuổi. không những thế, điều này không có tại U20 World Cup, sân chơi vẫn được xem như nơi khai sinh các huyền thoại.

fifa-u20-world-cup-be-phong-cho-nhung-giac-mo-1

Maradona lúc mới 18 tuổi tại U20 World Cup 1979. Ảnh: FIFA.

Argentina là đất nước giành rộng rãi chức vô địch U20 World Cup nhất (sáu lần), nên những ngôi sao xứ sở tango in đậm dấu ấn lên giải đấu này. Người trước hết là Diego Maradona, ngôi sao sáng nhất ở U20 World Cup 1979 trên đất Nhật Bản. khi ngừng thi côngĐây "Cậu bé Vàng" dẫn dắt Argentina đi tới chức vô địch trước tiên, và đoạt luôn Quả Bóng Vàng - phần thưởng cho cầu thủ hay nhất giải.

Sau Maradona, Argentina chứng kiến ba ngôi sao nữa giành Quả Bóng Vàng ở U20 World Cup, tuần tự là Javier Saviola, Lionel Messi và Sergio Aguero vào các năm 2001, 2005 và 2007.

Năm 2005, Messi là thủ lĩnh dẫn dắt Argentina lên ngôi mang sáu bàn thắng, đoạt thêm danh hiệu Vua Phá Lưới. trong khoảng bệ phóng này, siêu sao sinh năm 1987 thăng tiến ko ngừng trong màu áo Barca, trước khi trở thành cầu thủ hay nhất toàn cầu bây giờ.

Đồng đội của Messi tại tuyển Argentina hiện giờ, Aguero cũng đi trên các con phố như vậy hai năm sau. Aguero đoạt cú đúp Quả Bóng Vàng và Vua Phá Lưới tại U20 World Cup 2007, giải đấu gần nhất mà Argentina vô địch. Trở về từ giải ngừng thi côngĐây, Aguero ghi tới 27 bàn cho Atletico Madrid ở mùa giải của CLB. ngừng thi côngĐây là thành tích vượt bậc so với bảy bàn ở mùa trước nhất anh khoác áo đội bóng thành Madrid.

fifa-u20-world-cup-be-phong-cho-nhung-giac-mo-2

Messi mang chức vô địch U20 World Cup 2005. Anh cộng huyền thoại tiền bối Maradona là hai cầu thủ hiếm hoi từng giành phần thưởng Quả Bóng Vàng ở cả sân chơi U20 World Cup lẫn World Cup.

các huyền thoại được phát hiện trong khoảng U20 World Cup còn nối dài có các dòng tên như Van Basten, Luis Figo, Thierry Henry, Ronaldinho, Andres Iniesta, Arjen Robben hay gần đây là những ngôi sao mới như James Rodriguez, Di Maria, Oscar và Paul Pogba... với bóng đá nhân tình Đào Nha, trước lúc sở hữu 1 Cristiano Ronaldo kiệt xuất, quốc gia này từng kiêu hãnh mang dàn hảo thủ đi lên từ thế hệ vô địch U20 World Cup năm 1991 như Luis Figo, Rui Costa, Jorge Costa, Joao Pinto, Abel Xavier...

Chính bởi nguyên tố lịch sử và mang tính phát hiện những viên ngọc thô, U20 World Cup còn được nếu như phiên chợ cầu thủ trẻ sôi động nhất toàn cầu. Tuyển trạch viên các đội bóng lớn đổ dồn về đây để xem giò các tuấn kiệt trẻ, quyết định đầu tư vào cầu thủ nào và hy vọng họ sớm tỏa sáng.

Đã với phần lớn giao kèo đưa các hào kiệt từ Nam Mỹ và châu Phi đến với châu Âu được ký kết ngay sau khi giải đấu kết thúc. Bản thân những cầu thủ trẻ cũng hiểu đây là cơ hội đổi đời, nên vào giải, họ luôn thi đấu có phấn đấu cao nhất.

quang vinh, niềm kiêu hãnh và cơ hội cho sự nghiệp khiến U20 World Cup trở thành sân chơi khó lường, bởi các cầu thủ với thể chơi quá 100% năng lực. quá khứ đã chứng kiến chức quán quân đầy bất ngờ của Ghana vào năm 2009 hay mới nhất là nhà đương kim vô địch Serbia năm 2015. Châu Á từng với 1 đại diện vào tới chung kết là Nhật Bản vào năm 1999 trên đất Nigeria.

Việt Nam lần trước nhất giành quyền dự U20 World Cup là một cột mốc lịch sử của bóng đá đất nước. không chỉ đặt tên Việt Nam lên bản đồ của sân chơi danh giá thứ 2 thuộc FIFA, chiến công mà thầy trò HLV vàng anh Tuấn vừa đạt được còn là cú hích cho những lứa trẻ phía sau. Được chơi cạnh các ngôi sao tương lai của bóng đá thế giới với tới sự tự tín rất lớn cho sự nghiệp những cầu thủ trẻ Việt Nam sau này.

Cỏ nhân tạo Nguyễn Gia - Chuyên trả lời thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo.

cung ứng hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới khung thành, lưới cầu môn và các phụ kiện sân bóng khác!

tư vấn vun đắp sân bóng đá, sân cỏ nhân tạo 24/7. Mọi chi tiết xin địa chỉ

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét