Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Balotelli và thế cục được cứu rỗi ở Nice

bữa qua, Milan chật vật đánh bại đội mới lên hạng Pescara mang pha làm bàn độc nhất của Bonaventura từ 1 quả sút phạt. Hãng Thống kê OPTA lập tức vào cuộc: đấy là lần trước hết một cầu thủ của Milan ghi bàn trong khoảng một quả sút phạt trực tiếp kể từ tháng 9/2015. Hôm đó, người sút phạt thành bàn chính là Mario Balotelli.

Đã có rất nhiều thứ trải qua trong 1 năm đấy. Leicester City đã kịp viết nên một trong những điều kỳ diệu to nhất lịch sử thể thao. Jose Mourinho đã trải nghiệm cảm giác bị sa thải hai lần bởi cộng một CLB. Zinedine Zidane viết tiếp huyền thoại ở Real Madrid sở hữu cú Undecima (danh hiệu Champions League thứ 11). Milan chuẩn bị rơi vào tay của ông chủ người Trung Quốc, kết thúc quá trình quản lý rạng rỡ của bộ đôi Silvio Berlusconi - Adriano Galliani.

Còn Balotelli, đã có khi tưởng như bị gạt ra khỏi bản đồ bóng đá thế giới. Milan trả anh lại Liverpool, để rồi chính Liverpool cũng chẳng muốn nhận anh nữa. Balotelli làm khán fake ở Euro 2016, chứng kiến tuyển Italy chơi một giải đấu tâng bừng mà ko mang anh. Sự nghiệp của một trong những trung phong hứa hẹn nhất bóng đá thế giới chuẩn bị đi vào ngõ cụt.

balotelli-va-cuoc-doi-duoc-cuu-roi-o-nice

Balotelli như tìm lại được niềm vui sân cỏ nói tính từ lúc tới Nice.

căn số lắm khi hành xử như thế, đợi ta rơi xuống tận cùng tuyệt vọng rồi mới ném cho ta 1 cái phao đồn cứu sinh. chiếc đồn đại ấy của Balotelli tên Nice, trong 1 vụ chuyển nhượng lọt thỏm giữa hàng loạt các bom tấn mùa hè. ko ai ngờ được ở dòng tỉnh thành nhìn ra Địa Trung Hải miền đông nam nước Pháp đó, Balotelli đã hồi sinh.

nói chuẩn xác hơn, Balotelli đã tái sinh trong một hình hài mới. Như Maester Aemon đã kể với Jon Snow trong "Trường ca băng hỏa" rằng: "Hãy giết mổ chết cậu bé và để cho chàng trai ra đời". Balotelli quả đã trưởng thành hơn đầy đủ. Ở Đó, anh cũng cười đa số. Sau khi làm bàn nâng tỷ số lên 2-0 trong trận thắng Nantes 4-1 mới đây, Balotelli chạy về phía những CĐV Nice, cúi đầu chào tri ân họ. đấy là cách thức anh xin lỗi cho loại thẻ đỏ phải nhận trong trận thắng Lorient hồi đầu tháng 10 này.

balotelli-va-cuoc-doi-duoc-cuu-roi-o-nice-1

Balotelli cúi đầu xin lỗi CĐV sau lúc làm bàn cuối tuần qua.

Balotelli quả thực đã khác. Rời xa Italy và Anh để đến có một giải đấu bình dân hơn, khoác 1 màu áo khiêm tốn hơn, Balotelli ko còn chịu dòng áp lực phải xù lông lên để chứng tỏ. Anh ko còn là một Balotelli cố chối bỏ căn nguyên Ghana của bố mẹ, cố vươn lên giữa 1 châu Âu tiến bộ nhưng chưa thể gột rửa được nạn bài ngoại và phân biệt chủng tộc. Nhưng nước Pháp, đất nước vối số lượng dân nhập cư da màu đông nhất lục địa già, cho Balotelli 1 thế cục bình thường như bao người khác. Và anh mỉm cười lúc được sống thế cục mà mà có nhẽ đã mất tới hai mươi mấy năm tìm kiếm.

lúc Balotelli vui vẻ trở lại, bàn thắng trở lại. Anh đã mang bảy bàn trên mọi chiến trường, sau bảy cuộc chiến cho Nice mùa này. Cứ bình quân 69,8 phút, Balotelli lại nổ súng một lần. Anh góp phần có Nice lên ngôi đầu bảng Ligue 1 sở hữu thành tích bất bại từ đầu mùa, hơn PSG và Monaco tới sáu điểm. Ở năm giải vô địch to nhất châu Âu mùa này, Nice là CLB sở hữu số điểm bình quân theo trận cao nhất, hơn cả Juventus, Bayern Munich và Real Madrid. Ở Pháp, người ta đang đề cập về 1 Leicester của phiên bản Ligue một. Lần sắp nhất Nice quán quân Pháp đã là năm 1959.

Balotelli là câu chuyện dễ thương nho nhỏ, trong tổng thể của 1 điều xuất sắc to hơn ở Nice. Sau nửa thế kỷ lặn ngụp, Nice bỗng thấy mình đứng trong nhóm những đội bóng mạnh nhất nước Pháp mùa giải trước, khi cán đích ở vị trí thứ tư. 1 mùa hè xáo trộn như kéo Nice trở lại mang thực tại phũ phàng. Và chính những CĐV Nice đầu mùa này cũng ko nghĩ đội nhà với thể lặp lại kỳ tích của mùa giải sắp nhất.

HLV của họ - Claude Puel - chạy theo tiếng gọi Premier League để tới Southampton. Nhưng quan trọng hơn, ngôi sao số 1 của họ - Hatem Ben Arfa - đã chuyển sang PSG. Cũng như Balotelli mùa này, Ben Arfa đã hồi sinh, song song chơi thứ bóng đá cuốn hút nhất sự nghiệp trong màu áo Nice. Anh ghi 17 bàn, kiến tạo sáu bàn và với phổ quát pha lừa bóng qua người nhất châu Âu mùa trước (152). ngoài ra là các cuộc chia tay Valere Germain (14 bàn, 7 pha kiến tạo), Nampalys Mendy (xếp thứ ba trong danh sách những cầu thủ chuyền bóng chuẩn xác nhất châu Âu sở hữu hai.717 các con phố chuyền đến đúng địa chỉ), và hậu vệ phải Jeremy Pied theo chân Puel sang sân St Mary’s.

Để tái xây dựng đội bóng, Nice chọn lựa HLV Lucien Favre. Nhà cầm quân người Thụy Sĩ đã làm cho nên tên tuổi ở Moenchengladbach khi biến đội bóng chỉ lo trụ hạng này hướng đến châu Âu. lúc Gladbach bổ nhiệm Favre vào tháng 2/2011, họ đang đứng chót bảng xếp hạng Bundesliga. Để rồi trong bốn mùa bóng trọn vẹn cùng HLV này, họ lần lượt xếp thứ tư, tám, sáu và ba.

Favre rất thành công có sơ đồ ba trung vệ, cách chơi đang làm nên tên tuổi cho Antonio Conte. Ông cũng lừng danh là biết cách phát huy tối đa những nguồn lực hiện có. Balotelli, sở hữu kí vãng lẫy lừng, chỉ là bề nổi của tảng băng. Phía dưới anh còn sở hữu Yoan Cardinale, thủ thành 22 tuổi nhưng chơi chững chàng. Trên Cardinale là hậu vệ kỳ cựu Paul Baysse và tân binh Dante, gã vô danh được chính Favre biến thành ngôi sao ở Gladbach. Người còn lại trong hàng thủ ba người là cậu bé mới 17 tuổi Malang Sarr. Sarr là nhân vật độc nhất đá trọn vẹn ko thiếu phút kể từ đầu mùa. sở hữu tỷ lệ chuyền bóng xác thực 89% và bình quân 3,3 pha cắt bóng một trận, nước Pháp mang vẻ như vừa khai quật được một viên ngọc thô.

Tiền vệ Vincent Koziello, 20 tuổi, đang lọt vào mắt xanh của các CLB mạnh nhất nước Pháp. Tân binh 21 tuổi, Wylan Cyprien, chứng tỏ trị giá sở hữu hai bàn và hai pha kiến tạo. Nhưng hay nhất trong khoảng đầu mùa phải là Ricardo Pereira, được mượn 2 mùa từ Porto sở hữu kỳ vọng trám vào vị trí mà hậu vệ trái Amavi để lại. Kết quả Pereira đang chơi rất hay ở... cánh phải. sở hữu 1 bàn, ba pha kiến tạo và 3,6 pha xoạc bóng mỗi trận, Pereira đang có điểm số bình quân cao nhất trên trang chấm điểm cầu thủ Whoscored.

Cũng chẳng thể không kể tới chân sút số 1 Alassane Plea, mới 23 tuổi, bảy bàn trong khoảng đầu mùa và tiền vệ dẫn dắt Jean Seri, 25 tuổi, với sáu pha kiến tạo. nhắc ra để thấy ở tuổi 26, Balotelli và tiền vệ Younes Belhanda hiện tại giống như những đàn anh trong đội.

những cái tên vừa nêu, cũng như Leicester mùa trước ở Anh, đều là những người từng va vấp. Chỉ hai mươi mấy tuổi, nhưng đời họ cũng đã trải qua mấy chặng phong è cổ. Và ở mẫu thế không còn gì để mất, tất cả bỗng trở về thứ bóng đá nguyên thủy nhất, đầy vô tư và lãng mạn. Đầu mùa giải này, Nice từng kiếm được hơn 100.000 đôla cho từ thiện duyệt y việc bán áo đấu để ủng hộ nạn nhân của vụ khủng bố ở Paris hồi tháng 7. Rồi họ ra sân trong trận gặp Rennes có chính chiếc áo đặc thù sở hữu in hình trái tim đó. Hôm ấy Nice thắng 1-0, bắt đầu cho 1 hành trình lãng mạn đưa mình lên ngôi đầu Ligue 1.

balotelli-va-cuoc-doi-duoc-cuu-roi-o-nice-2

dòng áo in hình trái tim trên trang phục thi đấu của Nice.

từ trái tim trên áo đấu tới trái tim trong lồng ngực, thị thành Nice bỗng trở thành dễ thương lạ lùng, như cái cúi đầu tạ ơn của Balotelli!

Cỏ nhân tạo Nguyễn Gia - Chuyên tư vấn, thiết kế, thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo.

cung ứng hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới cầu môn, lưới khung thành và những phụ kiện sân bóng khác!

giải đáp toàn diện vun đắp sân bóng đá, sân cỏ nhân tạo 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét