Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

thị xã Hoàng Mai: Nhà nước thất thu hàng chục tỷ đồng trong khoảng các trạm trộn bê tông

Báo xây dựng ngày 29/9 mang bài viết “Quận Hoàng Mai – Hà Nội : Hàng loạt những trạm trộn bê tông ko phép ngang nhiên hoạt động” đề đạt về trạng thái những trạm trộn bê tông trên khu vực quận Hoàng Mai hoạt động ko phép gây ô nhiễm môi trường, tác động nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. những sai phạm này đã từng bị những cơ quan chức năng “vạch mặt”. bên cạnh đó, đến giờ những trạm trộn bê tông ko được xử lý dứt điểm, thậm chí còn diễn ra càng ngày càng hiểm nguy hơn.


Trạm trộn bê tông của Cty Sông Đà – Việt Đức

tiếp tục Tìm hiểu, phóng viên được biết ngày 04/10/2013, Sở Tài nguyên và Môi trường đã sở hữu kết luận thanh tra số 1316/KLTT-STNMT về việc sử dụng đất của các đơn vị được UBND cấp phố cho thuê trái luật pháp để tiêu dùng vào mục đích phi nông nghiệp (sản xuất, kinh doanh) trên khu vực thị xã Hoàng Mai. Theo chậm tiến độ, kết luận thanh tra đã chỉ ra, việc cho thuê của UBND thị trấn là trái thẩm quyền và việc dùng đất của những tổ chức, cá nhân là sai mục đích (cụ thể: tại Lĩnh Nam mang 9 công ty, xã Thanh Trì mang 21 doanh nghiệp). đặc biệt, tại khu vực gầm cầu Thanh Trì là giáp ranh giữa 2 thị trấn Thanh Trì và Lĩnh Nam là khu vực mang phổ biến trạm trộn đang hoạt động rầm rộ nhất. thời điểm phóng viên Quan sát, phát hiện 4 trạm trộn bê tông đang hoạt động. Do với vị trí từ trần nên đây sở hữu thể là mảnh đất mỡ màu cho những trạm trộn bê tông được ngang nhiên hoạt động.

Theo luận thanh tra, Cty CP đầu tư Sông Đà – Việt Đức (phường Lĩnh Nam) diện tích tiêu dùng 21.422 m2 là đất nông nghiệp giao theo 64/CP do ông Vũ Văn Thảo thuê của những hộ dân sau chậm tiến độ liên kết sở hữu Cty CP đầu tư Sông Đà – Việt Đức.

Ngay lúc liên kết liên doanh với ông Vũ Văn Thảo, Cty CP đầu tư Sông Đà – Việt Đức đã san lấp và vun đắp 3 nhà cấp 4 diện tích 516 m2 và tụ hội nguyên vật liệu làm bê tông. Diện tích này hiện chẳng thể cải tạo và khôi phục lại để cung cấp nông nghiệp. Theo quy định thì việc tổ chức thuê đất và sử dụng sai mục đích là trái pháp luật…

Trong kết luận thanh tra thì phía Cty Sông Đà – Việt Đức có có cam kết thực hành phận sự nguồn vốn và đề xuất được nhà nước cho thuê dùng đúng quy định.

Ông Nguyễn Ngọc Mạnh – quản lý trạm trộn bê công của Cty Sông Đà Việt Đức cho biết: “Đây là đất nông nghiệp và đã được chuyển sang đất phi nông nghiệp. Trước kia, doanh nghiệp sở hữu kí những Công trình phục vụ 1000 năm Thăng Long và đã có những trạm trộn bê tông hoạt động và được cấp phép. không những thế, trạm chậm triển khai phục vụ ko kịp và bị hỏng. Sau Đó, Cty mới xin thuê đất của HTX Lĩnh Nam để tạo ra công trình 1000 năm Thăng Long. Theo giao kèo, sau lúc phục các dự án 1000 năm Thăng Long xong sẽ phải trả lại, nhưng do tổ chức với Dự án khác nên đã làm thuê văn xin gia hạn. Năm 2004, UBND tỉnh thành mang văn bản bắt buộc những cơ sở nào đang khiến thì nhất thời giữ nguyên trạng thái để xin cấp phép. thời khắc Đó, đơn vị đã bị đình chỉ và cắt điện. Cuối năm 2015, có Thông tư cấp phép, chúng tôi mới đi làm”.


Trạm trộn bê tông của Cty TNHH Việt Đức

can hệ tới vấn đề cấp phép, ông Nguyễn Ngọc Mạnh cũng khẳng định: “Đến thời khắc này, trạm trộn bê sông của Cty Sông Đà Việt Đức hoạt động ko phép, ngày nay, công Cty đang hoàn thiện hồ sơ để gửi các cơ quan xin cấp phép và thuê đất, chúng tôi sẽ sớm hoàn thiện giấy tờ trong nay mai”.

Để rộng tuyến phố dư luận, phóng viên đã với cuộc khiến cho việc có ông Nguyễn Đức Thọ - chủ toạ UBND phố Lĩnh Nam. Ông Thọ cho biết:

Diện tích đất sử dụng làm cho trạm trộn bê tông của Cty Sông Đà – Việt Đức hoạt động bây giờ là đất của dân, không phải đất công. Trước kia đất này là của HTX Lĩnh Nam. khi UBND xã rà soát và buộc phải Cty sản xuất giấy má thì phía Cty cũng xuất trình được các giấy phép về môi trường, những đề án Đánh giá, bảo kê môi trường hàng năm. Còn giấy phép về hoạt động cung cấp vật liệu vun đắp thì trong hồ sơ thì không có. gần nhất, UBND xã mang mời đơn vị ra làm cho việc, họ đã phân phối đầy đủ giấy má như: đăng kiểm xe, giấy tờ các Dự án mà họ đã ký…, bên cạnh đó, giấy tờ về đất thì ko có giấy má gì cả. Vì đất này đơn vị họ thuê của ông Thảo và ông Thảo thuê lại trong khoảng dân là hình thức liên doanh kết liên nên chỉ 2 bên biết mang nhau. hiện giờ, phía đơn vị cũng đang xin các sở lĩnh vực để hoàn thiện giấy tờ. UBND phố cũng thường xuyên giám sát những trắc trở này.

đề cập về các hậu quả mà trạm trộn bê tông của Cty Sông Đà – Việt Đức gây ra, ông Thọ cho biết: “Việc cung cấp hiện nay của doanh nghiệp không mấy tác động đến đời sống người dân vì các trạm trộn nằm xa khu dân cư. Nhưng về trong tương lai sẽ gây ô nhiễm đối mang môi trường, nước thải. chẳng những vậy, xe tải bê tông, nguyên liệu sản xuất bê tông phá tuyến đường rất ghê ghớm. không những thế, bắt đầu từ hoạt động đến nay, thị thành cũng không thu được bất cứ khoản tiền thuê đất nào của Cty Sông Đà – Việt Đức. Theo tính toán, thì nhà nước thiệt hại sắp chục tỷ đồng tiền thuê đất đề cập tính từ lúc Cty này hoạt động.

Trong kết luận thanh tra, tỉnh thành đã cho Cty khiến giấy má để lập Dự án và trợ thì tồn tại cho tới khi với quy hoạch mới thì nhận chuyển nhượng đất của người dân, vì Công trình này không phải là Dự án an ninh, quốc phòng… nên nhà nước sẽ không thu hồi đất. do vậy, phía Cty cần nhận chuyển nhượng đất của người dân và nộp tiền thuê đất hàng năm.


Trạm trộn bê tông Cty CP đầu cơ và xây dựng Việt Hàn

san sớt về những giải pháp ngăn chặn hoạt động của những trạm trộn bê tông, ông Thọ nhấn mạnh: “Quan điểm của UBND phường là cấm hoạt động các trạm trộn bê tông này. biện pháp hữu hiệu nhất là Sở GTVT cắm biển tránh tải trọng để cấm xe trọng tải lớn tải bê tông. UBND phố ko đổ cho lịch sử, nhưng nó là việc nhức nhối ở phố đã đa dạng năm nay. Nhu cầu bê tông tươi bây giờ trên khu vực thị thành là rất lớn, tương tự thành thị nên quy hoạch thành những vùng cung cấp, đặt xa thành thị như đầu trong khoảng Sơn (Bắc Ninh), Gia Lâm, Hoài Đức, Phú Xuyên, Đông Anh… để đưa bê tông vào nội đô. nếu như những trạm trộn bê tông tồn tại trong nội ô, thì mỗi ngày mang đến hàng ngàn khối bê tông được cung ứng, điều này, làm cho các xe chở vật liệu như chở cát, sỏi sẽ phá trục đường, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn những vấn đề về an toàn, tai nạn giao thông. thành ra, UBND xã Lĩnh Nam kiến nghị thành thị sớm di dời những trạm trộn bê tông ra khỏi nội thành và đảm bảo mang lịch trình nhất mực.

Rõ ràng, việc những trạm trộn bê tông hoạt động ko phép chẳng những gây tác động lớn đến đời sống người dân, ô nhiễm môi trường, mà còn làm thất thu cho nhà nước hàng tỷ đồng mỗi năm. Báo xây dựng yêu cầu những cơ quan TP. Hà Nội vào cuộc để xử lý dứt điểm vụ việc, hạn chế để vấn đề nan giải, gây thất thoát tiền thuê đất của nhà nước.

Cỏ nhân tạo Nguyễn Gia chuyên sản xuất, thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo, cỏ nhân tạo sân vườn, cỏ nhân tạo trang trí!
phân phối hạt cao su sân bóng đá cỏ nhân tạo, đèn chiếu sân bóng, lưới chắn bóng và phụ kiện sân bóng đá mini.
Nguyễn Gia luông sản xuất thông báo, trả lời nghi vấn 24/7 cho quý khách hàng, nhà đầu cơ.
Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét