Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Công trình sân golf yên Dũng: Còn phổ thông gặp trắc trở

thời kì cách đây không lâu, Báo vun đắp đã mang một số bài viết phản ánh những bất cập, khúc mắc của người dân về Dự án sân golf, nhà sản xuất tại quận lặng Dũng, tỉnh Bắc Giang. vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức họp báo thông báo chính thức về Dự án này.


Người dân quanh co khu vực này vẫn lo lắng khi hồ thủy lợi Bờ Tân sẽ bị ảnh hưởng bởi sân golf yên ổn Dũng.

Buổi họp báo ngày 5/10 do UBND tỉnh Bắc Giang công ty mang đại diện của UBND thức giấc Bắc Giang, đại diện lãnh đạo một số sở, lĩnh vực liên quan, UBND thị xã im Dũng; Chủ đầu cơ - đơn vị CP QNK Bắc Giang cộng tất cả phóng viên đại diện những cơ quan tin báo Trung ương và tỉnh Bắc Giang cộng tham gia.

Tại buổi họp báo, đại diện của UBND tỉnh giấc Bắc Giang đã miêu tả Thống kê về thời kỳ triển khai thực hành Dự án đầu tư vun đắp sân Golf nhà cung cấp im Dũng. Trong chậm triển khai, tụ họp nêu các nội dung như căn cứ pháp lý, mục đích, ý nghĩa, công đoạn lập quy hoạch đầu tư, giai đoạn thu hồi đất, đền bù phóng thích mặt bằng, giải quyết các vướng mắc… trong quá trình thực hành, khai triển Dự án.


Buổi họp báo do UBND thức giấc Bắc Giang tổ chức còn nhiều vấn đề chưa được khiến cho rõ.

chấm dứt phần diễn tả của đại diện UBND tỉnh giấc Bắc Giang, những phóng viên báo chí đã đưa ra đa dạng nghi vấn có lãnh đạo tỉnh giấc, các sở ngành, chủ đầu cơ về các uẩn khúc, băn khoăn liên quan đến Dự án mà dư luận địa phương đang quan tâm và mong muốn được trả lời.

hồ hết vấn đề đã được phóng viên của những cơ quan tạp chí đặt ra như: quy trình thực hành phóng thích mặt bằng (GPMB), bồi thường; Vấn đề bảo vệ môi trường, nước thải của dự án; điều hành sử dụng hồ tưới tiêu, đảm bảo nguồn nước tưới tiêu cho bà con; Vấn đề tiêu dùng phân bón, thuốc trừ sâu; Tạo công ăn việc khiến cho lao động địa phương; Vấn đề xử lý đất đồi dôi thừa, đất thải sau lúc san gạt; ảnh hưởng lúc khiến Công trình tác động đến người dân xung quanh….sẽ được xử lý, khắc phục như thế nào.

tư vấn những câu hỏi trên, đại diện UBND tỉnh giấc Bắc Giang cho biết, Dự án sân golf, dịch vụ lặng Dũng với tổng diện tích là 183,8ha nằm trên địa phận 2 thị trấn Tiền Phong và yên Lư (huyện yên Dũng). Dự án sân golf, nhà cung cấp im Dũng được thực hiện đúng theo những quy định của luật pháp. Công trình ko lấy đất nông nghiệp mà chủ yếu là sử dụng đất đồi để thực hiện. cho tới hiện tại, đã mang 214/215 hộ đã nhận tiền và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu cơ Dự án.

Về những gặp khó khăn can dự tới hồ Bờ Tân thuộc Dự án sân golf, nhà cung cấp yên ổn Dũng, đại điện UBND tỉnh giấc Bắc Giang cho hay, hồ Bờ Tân, hồ Đồng Cốc, phường Tiền Phong (huyện yên Dũng) được sử dụng vào mục đích thủy lợi chứ ko bị thu hồi để ủy quyền nhà đầu tư Công trình sân golf, dịch vụ yên ổn Dũng. do vậy, Dự án không gây ảnh hưởng đến việc tưới tiêu của quần chúng. # địa phương.

Về vấn đề môi trường, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Bắc Giang cho biết, Dự án này đã được chủ đầu cơ lập Con số đánh giá tác động môi trường (DTM). Sở TN&MT sẽ là tổ chức trực tiếp giám sát tại Công trình này.

Được biết, mỗi năm sân golf này tiêu dùng khoảng 8,6 tấn phân bón (Ure và NPK) hòa loãng trong nước tưới. Còn những cái thuốc kiểm soát an ninh thực vật trong danh mục được sử dụng trong diện tích khoảng 0,5ha (xung quành những lỗ golf). Vấn đề nước thải của sân golf được thực hành thu gom, xử lý theo trật tự và đã được chủ đầu cơ cam kết.

giải đáp vấn đề tải đất dư thừa trong thời kỳ san gạt làm cho Công trình (ước chừng khoảng trên 280.000m3) ra bên ngoài mang đúng quy định, đại diện Sở TN&MT thức giấc Bắc Giang và chủ đầu cơ (Công ty QNK) cho biết, đây là khoáng sản thông thường ko phải xin giấy phép, việc chuyên chở đất ra ngoài là thích hợp có quy định, chỉ cần được sự đồng ý của cơ quan sở hữu thẩm quyền, nhà đầu tư được phép tự xử lý…

Về những cam kết của chủ đầu cơ lúc Công trình đi vào hoạt động việc dùng lao động thực hành như thế nào, đại diện Cty QNK cho hay, Cty tiêu dùng 500 lao động làm việc tại Dự án.

Về quá trình thực hành GPMB thực hiện Dự án, ông trần Văn Dũng, chủ tịch UBND quận yên Dũng cho biết, việc lập thủ tục Công trình đều được lập thực hiện phần đông, đúng pháp luật. đồng thời, ông Dũng khẳng định hồ Bờ Tân là hồ thủy lợi do nhà nước điều hành, chủ đầu tư chỉ sử dụng nước hồ để tưới.

Tại buổi họp báo, kế bên việc phân phối thông báo cho báo chí về những trở ngại can hệ tới Dự án sân golf im Dũng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh giấc Bắc Giang Lại Thanh Sơn cũng đã thừa nhận, trong công đoạn GPMB Dự án cho đến nay vẫn còn các gặp trắc trở. Thứ nhất, cơ bản việc GPMB đã được xem xét khắc phục. Thứ hai, can dự đến hồ của người dân, ông Sơn khẳng định tỉnh giấc ko giao cho nhà đầu tư điều hành, mà việc điều hành hồ này được giao cho địa phương vì hồ này dùng cho cho mục đích tưới tiêu của nhân dân trong khu vực.

Theo Nhận định của phóng viên, ngày 26/11/2009, Thủ tướng Chính phủ với Quyết định số 1946/QĐ-TTg về việc thông qua Quy hoạch sân golf Việt Nam tới năm 2020. Theo chậm tiến độ, tỉnh giấc Bắc Giang được quy hoạch và ưng chuẩn 1 sân golf là “Sân golf, nhà ở và nhà cung cấp yên ổn Dũng”. bên cạnh đó, ko hiểu vì lý do gì mà Dự án sân golf, dịch vụ yên Dũng của đơn vị QNK lại không có hai chữ “nhà ở” theo quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ đã thông qua.

Cỏ nhân tạo Nguyễn Gia chuyên phân phối, thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo, cỏ nhân tạo sân vườn, cỏ nhân tạo trang trí!
cung ứng hạt cao su sân bóng đá cỏ nhân tạo, đèn chiếu sân bóng, lưới chắn bóng và phụ kiện sân bóng đá mini.
Nguyễn Gia luông sản xuất thông tin, trả lời thắc mắc 24/7 cho quý người mua, nhà đầu tư.
Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét