Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Kình ngư Việt kiều Mỹ giành HC vàng giải vô địch đất nước

kinh-ngu-viet-kieu-my-gianh-hc-vang-giai-vo-dich-quoc-gia

Lê Nguyễn Paul mong muốn SEA Games 29 sẽ giành HC vàng cho tuyển bơi Việt Nam.

Tại vòng cái sáng 18/10 Lê Nguyễn Paul hoàn thành phần thi sau 30 giây 29. Trên khán đài, bà Nguyễn Thị Tâm mách nhỏ sở hữu VnExpress rằng con trai bà vững chắc chưa bung vô cùng, để màn biểu diễn tuyệt nhất cho phần thi chung kết.

Buổi chiều cùng ngày, trong loạt thi chung kết chàng trai sinh năm 1992 đã tung hết khả năng và dễ dàng cán đích đầu tiên với thành tích 28 giây 58. Anh phát triển thành kình ngư Việt kiều trước nhất giành HC vàng ở giải bơi - lặn quán quân quốc gia Việt Nam.

Lê Nguyễn Paul sinh ra tại Oklahoma (Mỹ), bố và mẹ đều là người Việt Nam di cư. Năm lên tám tuổi, chàng trai này khởi đầu đi học bơi nhưng chỉ có mục đích tập cho khoẻ mạnh, ko nghĩ đến chuyện trở thành vận khích lệ giỏi.

“Niềm say mê bơi cứ lớn dần trong tôi khi nào ko hay. Tôi tập luyện ở CLB bơi của trường, rồi tham dự những giải bơi của Mỹ và giành được chút thành tích”, Lê Nguyễn Paul chia sẻ. “Cách đây bốn năm, tôi khởi đầu với ý định về Việt Nam thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Tôi sinh tại Mỹ nhưng ba má tôi là người Việt Nam, đây vẫn là quê hương của tôi, tôi yêu mảnh đất này”.

kinh-ngu-viet-kieu-my-gianh-hc-vang-giai-vo-dich-quoc-gia-1

Lê Nguyễn Paul là kình ngư Việt kiều trước hết khoác áo tuyển bơi Việt Nam. Ảnh chụp tại giải thế giới năm 2015 ở Nga.

Năm 2014, Lê vô tình quen HLV Đặng Anh Tuấn và kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên tại 1 giải bơi lội tại Mỹ. Và nhờ hai người này khiến cho cầu nối, giấc mơ được bơi cho tuyển Việt Nam của chàng trai sinh năm 1992 phát triển thành sự thực. Tại giải bơi quán quân toàn cầu năm 2015, Lê trở thành vận khích lệ Việt kiều trước tiên khoác áo tuyển Việt Nam thi đấu. Lần ấy anh thi đấu không thành công, chỉ Đứng thứ 44 trên tổng số 57 người thi nội dung 100m bơi ngửa.

Lê cho biết vì vướng mắc hồ sơ hồ sơ, anh hụt thời cơ tranh tài tại SEA Games 28. Nhưng kình ngư này kỳ vọng kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á tiếp theo, anh sở hữu thể giành huy chương cho Việt Nam bởi chuyện quốc tịch đã hoàn tất, anh cũng được đơn vị An Giang thỏa thuận dài hạn.

“Lê Nguyễn Paul là vận động viên sở hữu tố chất, tập dượt giỏi. ngoài ra, triển vẳng thế nào, có thể giành huy chương cho Việt Nam hay ko thì hãy để cậu đấy bộc lộ trong thi đấu, tôi ko muốn kể trước”, HLV Đặng Anh Tuấn chia sẻ.

Lê về Việt Nam ngày 9/10 để lần trước nhất góp mặt ở giải bơi - lặn quán quân quốc gia Việt Nam. Và ngay trong ngày thi đấu trước tiên, anh giành HC vàng cho công ty An Giang.

Tại giải năm nay, Lê tham dự bảy nội dung. Ngay sau lúc thi xong, chàng trai cao 1m87 sẽ trở về Mỹ tập luyện để chuẩn bị cho giải bơi lội hồ ngắn vô địch thế giới ở Canada vào cuối năm.

kế bên bơi lội, Lê cũng quyết tâm theo nghiệp học hành. Anh tốt nghiệp Đại học Missouri chuyên ngành kinh tế toàn cầu và đang học lấy bằng tấn sĩ.

Cỏ nhân tạo Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo.

phân phối hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới cầu môn, lưới khung thành và những phụ kiện sân bóng khác!

tư vấn vun đắp sân bóng đá mini 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét