Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Joe Hart: trong khoảng người thừa ở Man City thành thần tượng mới tại Torino

Joe Hart mất vị trí bắt chính tại Man City bắt đầu từ ngày Pep Guardiola đến sân Etihad vào hè vừa mới đây, do bị chê là kém kỹ năng xử lý bóng bằng chân. Thủ thành số một của tuyển Anh tại Euro 2016, cho nên, phải rời tới tận phương bắc Italy vào cuối tháng Tám theo hiệp đồng cho mượn, để giành lại tình cảm nơi người hâm mộ và duy trì thời lượng ra sân thường xuyên.

joe-hart-tu-nguoi-thua-o-man-city-thanh-than-tuong-moi-tai-torino

Joe Hart rời siêu việt Anh trong thế cúi đầu, sau lúc bị Guardiola đày ải trên ghế dự bị Man City. Ảnh: AFP.

Anh với màn ra mắt đáng quên tại Torino (xem video), khi chới sở hữu đẩy bóng trong khoảng 1 quả phạt góc và đưa bóng đến đúng vị trí của Andrea Masiello bên phía Atalanta. Hậu vệ chậm tiến độ nhờ thế tiện lợi ghi được bàn đầu tiên tính từ lúc tháng 8/2011, khiến cho Torino thua trên sân khách mang kết quả 1-2.

Nhưng bắt đầu từ sau sai trái Đó, thủ môn 29 tuổi góp công to giúp Torino trải qua mạch bất bại, chỉ thêm hai lần để thủng lưới trong bốn trận. Anh sở hữu hai trận liên tiếp giữ sạch lưới, khi hòa 0-0 sở hữu Empoli và Pescara. Và 2 thắng lợi trước những đội bóng to là Roma, Fiorentina đã đưa Torino vươn lên vị trí thứ bảy Serie A trước tuần nghỉ dường chỗ cho vòng dòng World Cup.

“Vẫn còn sớm để khẳng định thành công, nhưng mọi thứ đang diễn ra theo hướng phải chăng đẹp cho Hart”, tờ Sports Mail của Anh bình luận.

Hart cũng ko mất đa dạng thời gian để tới được với trái tim của những người ngưỡng mộ trung thành của Torino. Ngay trong trận trước hết chơi trên sân nhà của CLB mới, tên của thủ thành này đã được toàn bộ CĐV hô vang khi xuất hiện trên bảng điện tử.

“Hart đã hoàn toàn trở thành 1 thần tượng mới của người mến mộ Torino”, Simone Cerrano, phóng viên truyền hình kênh Premium Sport của hãng Mediaset, bình luận.

Hart còn gần được CĐV đội bóng thành Turin suy tôn bằng âm nhạc. những thành viên của hội 'Curva Maratona', nhóm người hâm mộ trung thành cổ vũ ở khu vực khán đài phía sau hai cầu môn sân Grande Torino, đã đề xuất viết lại lời bài hát cổ động 'Our House' của họ. Phiên bản mới sẽ là “Hart của chúng ta, kiên cố giữa sườn thành”.

joe-hart-tu-nguoi-thua-o-man-city-thanh-than-tuong-moi-tai-torino-1

Hart đang khẳng định nhân tài với vai trò bức tường cứng cáp của Torino. Ảnh: AFP.

Thái độ của Hart ngoài sân đấu cũng chiếm được cảm tình của CĐV và những đồng đội mới. "Joe đang chứng tỏ anh đấy là 1 chàng trai hoàn hảo. Anh đấy hòa nhập phải chăng, và được các cầu thủ khác yêu quý. Anh đó như được đưa trở về quê nhà ngay tại trọng điểm Turin, và anh ấy phấn khởi sở hữu cuộc phiêu lưu mới ở Serie A", nhà báo Fabrizio Turco của tờ Gazzetta dello Sport nhận xét.

Hart vẫn cần thời kì để lấy lại danh tiếng ở cả cấp đội tuyển, sau màn trình diễn thất vọng ở Euro 2016. Nhưng 1 cựu thủ môn nức tiếng của Italy đã dành cho thủ thành 29 tuổi người Anh các lời tích cực. Giovanni Galli, người từng cùng Milan đoạt hai Cup C1 châu Âu liên tục (1989, 1990) và cũng từng khoác áo Torino, đánh giá: “Joe có một vóc dáng và thể chất lý tưởng. Cậu đó cao, rất nhanh, và sở hữu tinh thần phải chăng. hàng ngũ HLV thủ môn của Torino sẽ rất có ích mang cậu ấy, bởi họ sẽ giúp cậu đó giải quyết một số lỗi. Tôi phải kể rằng Joe đã mắc các lỗi khoa học thời gian qua”.

Galli nhắc rõ hơn: “Ở Anh, lúc tập dượt, thủ môn thường tập kết phổ biến vào rèn thể lực hơn là công nghệ. Tôi đã chứng kiến cách người ta huấn luyện các thủ môn ở giải trác tuyệt Anh, rất nhiều những bài tập đều nhằm vào sức chịu va chạm, sức mạnh và chừng độ bùng nổ. Họ đúng ra nên khiến việc phổ biến hơn về vị trí ra vào của thủ môn, và kỹ năng tay. Tại Turin, Joe có cơ hội xuất sắc để cải thiện các yếu kém mà cậu đó không được chỉ bảo ở Anh”.

chủ tịch Urbano Cairo của Torino thì ngợi khen: "Ngoài anh tài chuyên môn, tôi còn được biết Hart là một chàng trai đặc biệt, rất tôn trọng tập thể. Điều Đó thật rẻ cho phòng thay đồ của chúng tôi, một nơi khiêm tốn so có những CLB to khác".

joe-hart-tu-nguoi-thua-o-man-city-thanh-than-tuong-moi-tai-torino-2

Nhờ được ra sân thường xuyên ở Torino, Joe Hart duy trì cảm giác bóng thấp và vừa chơi xuất thần giúp Anh thoát thua trên sân Slovenia ở vòng dòng World Cup 2018 hôm 11/10. Ảnh: Reuters.

Thành tích của Hart tại Torino:

Số trận đã chơi: 5.
Số bàn thủng lưới: 4 (2 ở trận ra mắt, 2 trong bốn trận tiếp theo).
Số pha cứu thua: 16.
Số trận sạch lưới: 2.
Tỷ lệ chuyền bóng thành công: 58%.

Cỏ nhân tạo Nguyễn Gia - Chuyên trả lời thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo.

cung cấp hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới cầu môn, lưới khung thành và các phụ kiện sân bóng khác!

trả lời xây dựng sân bóng đá mini 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét