Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Miroslav Klose: Người đàng hoàng giữa chốn xô tình nhân bóng đá

miroslav-klose-nguoi-tu-te-giua-chon-xo-bo-bong-da

Klose thực thụ là hàng hi hữu giữa thế giới bóng đá kim tiền và phổ quát thị phi.

Klose là một tay săn bàn thượng thặng, song lịch sử mang không ít các sát thủ trong vòng cấm kiểu như anh. Klose đặc trưng ở chỗ anh đã khiến được điều mà Lionel Messi, Thierry Henry và Diego Maradona không sở hữu đủ dũng khí để làm: thừa nhận hành vi gian dối.

Ngày 26/9/2012, Serie A chứng kiến 1 sự kiện hãn hữu có. Phút thứ tư của trận Lazio gặp Napoli, Klose theo bản năng đã tiêu dùng tay đưa bóng vào lưới. Sau lúc ăn mừng, có lẽ lương tâm trỗi dậy, anh đã thừa nhận có trọng tài Luca Banti việc mình ghi bàn sai luật. Banti nghe theo Klose, từ khước bàn thắng và cho Napoli hưởng quả đá phạt.

Klose đã chuẩn bị ý thức để nhận một thẻ vàng. Nhưng cánh tay của Banti không cho vào túi móc thẻ, mà chìa ra để bắt tay tiền đạo người Đức. các cầu thủ Napoli, đặc thù là thủ thành Morgan De Sanctis, cũng ủ ấp lấy Klose như thể anh là đồng đội của họ. Chỉ trước chậm tiến độ 1 năm, AC Milan và Juventus hòa nhau 1-1 trong một cuộc chiến mà trọng tài đã tước đi bàn thắng hợp thức của Sulley Muntari. Thủ thành Gianluigi Buffon đề cập thẳng là anh không kịp nhận ra bóng đá qua vạch vôi chưa, nhưng nếu như sở hữu thì anh cũng... chẳng đề cập. Ở 1 xứ sở mà bóng đá đi liền sở hữu sự thực dụng chủ nghĩa, hành động của Klose quả thật rất dị biệt và mang sức lan tỏa lớn.

đó chẳng hề là lần duy nhất Klose mô tả ý thức fair-play. Ngày 30/4/2005, khi còn thi đấu tại Bundesliga trong màu áo Werder Bremen, Klose bị thủ thành Armenia Bielefeld Mathias Hain cản ngã trong vòng cấm và kiếm về cho đội nhà 1 quả phạt đền. Nhưng chính anh tới thanh minh có trọng tài là đối phương đã chạm vào bóng trước và đó là 1 pha va chạm hoàn toàn hợp thức. Klose đã nhận giải Fair Play cho hành động đó. Và bạn biết anh ấy kể gì không? Anh bảo: "Thật vinh hạnh khi nhận danh hiệu này. Nhưng tôi tương đối bối rối, bởi sở hữu tôi đó là việc phải làm cho. Và tôi sẽ luôn thi đấu trung thực như thế trong suốt sự nghiệp của mình".

Ngày 15/5 năm nay, Klose đá trận chung cục trong màu áo Lazio, không ai biết đó cũng sẽ là trận chiến khép lại sự nghiệp của trung phong này. Hôm ấy, Klose làm bàn thứ 54 trong màu áo Lazio, để phát triển thành chân sút nước ngoài ghi rộng rãi bàn nhất trong lịch sử CLB này. khi người phát thanh đọc danh sách các cầu thủ ra sân, tới tên của trung phong người Đức thì chỉ đọc phân nửa là "Miroslav", những khán đài đồng thanh hô tiếp "Klose". những cầu thủ Lazio hôm đấy mặc áo thun sở hữu tên anh trên Đó để tri ân và chào từ biệt. Antonio Candreva kể sau trận đấu: "Chúng tôi chia tay 1 nhân tài, 1 người bạn, 1 người anh, một người thầy và 1 huyền thoại. Klose luôn là tấm gương của chúng tôi trên sân tập lẫn thi đấu".

miroslav-klose-nguoi-tu-te-giua-chon-xo-bo-bong-da-1

Klose đi đâu cũng được CĐV yêu mến.

ko chỉ chân thực, Klose còn khiêm tốn - một sự khiêm tốn đáng kinh ngạc với một trung phong bậc nhất thế giới như anh. Anh là chân sút ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử đội tuyển Đức (71 bàn), cũng là chân sút số một lịch sử World Cup (16 bàn). Vì quá yêu Ronaldo, đã có phổ quát người tương đối "giận" lúc anh phá kỷ lục làm bàn tại World Cup của huyền thoại người Brazil. Nhưng ngày anh đi vào lịch sử, chính Ronaldo cũng đã chúc mừng.

Lịch sử cần những ngôi sao làm bàn hào nhoáng như Ronaldo, nhưng nó cũng cần những chân sút bình dân như Klose. Trong 16 bàn của anh ở World Cup, phần nhiều đều tới trong vòng cấm, đều là những pha chạm bóng thoạt trông rất thuần tuý. Nhưng, như Johan Cruyff từng nhắc, chơi bóng đơn giản là điều khó nhất trên đời.

Klose là một tiền đạo kiểu cũ, các người bám vòng cấm và đánh tương đối các cơ hội. Euro 2016 vừa mới đây, nhìn những tiền vệ thay phiên nhau bố ráp vòng cấm của đối thủ mà không thể đưa bóng vào lưới, HLV Joachim Low có nhẽ đã ao ước sở hữu Klose làm cho nốt phần việc rốt cục. Sau khi chia tay Lazio cuối mùa bóng trước, Klose đã với thể sang Mỹ hoặc châu Á, nhưng Liên đoàn bóng đá Đức muốn mời anh vào Ban tập huấn, có lẽ vì mong muốn anh truyền đạt cho các đàn em bí quyết "đánh hơi" cảnh huống ghi bàn.

Klose cũng là dòng tên biểu tượng cho 1 châu Âu rộng mở với người nhập cư. lúc Thủ tướng Đức Angel Merkel ngợi ca thầy trò Jurgen Klinsmann cho 1 World Cup 2006 quá thành công, cả về mặt thể thao lẫn chính trị, bà mang ý cảm kích các cầu thủ nhập cư như Klose. Sinh ra tại Ba Lan và sống ở chậm tiến độ đến năm 8 tuổi, nhưng Klose lại chọn Đức khiến màu áo đội tuyển quốc gia. Và lúc được hỏi xem mình là 1 người Đức hay Ba Lan, Klose đã nói: "Tôi xem mình là 1 người châu Âu".

khi kể câu đó, có nhẽ Klose ko phải có hàm ý chính trị dù nó thật sự làm đẹp lòng những nhân vật chủ trương mở cửa như Merkel. Trong sự nghiệp, Klose cũng đa dạng lần khẳng định mình tránh né những chủ đề chính trị. Anh chỉ thích chơi bóng, và anh cuồng nộ khi các CĐV của Lazio đã lấy hình ảnh của mình để cạnh phù hiệu SS (tổ chức vũ trang của Đức quốc phường, đồng minh của Italy trong chiến tranh toàn cầu thứ hai).

miroslav-klose-nguoi-tu-te-giua-chon-xo-bo-bong-da-2

Đỉnh cao trong sự nghiệp của Klose là chiếc Cup vàng toàn cầu ở Brazil năm 2014.

Klose ko quên nguyên do như 1 số người Ba Lan đã gán ghép. Chẳng qua anh là biểu trưng trầm ngâm của 1 châu Âu thống nhất. Anh và vợ cho con học tiếng Đức ở trường, nhưng về nhà thì giao thiệp bằng tiếng Ba Lan. NDR, đài phát thanh nức tiếng của Đức, trong ngày Klose giải nghệ đã gọi anh là "siêu sao thầm lặng".

khi Klose giải nghệ, anh là chân sút ghi phổ biến bàn quốc tế nhất trong thế kỷ 21, là cầu thủ thứ hai trong lịch sử ghi bàn trong bốn kỳ World Cup khác nhau, sau Pele. Nhưng nghe đâu anh không để lại 1 sự náo động nào trong suốt sự nghiệp. ko scandal, không phỏng vấn cá nhân, ít khi lên truyền hình. Anh thậm chí còn không mang cả biệt danh để dễ nhớ.

Ngày anh giải nghệ, giữa khi những giải vô địch châu Âu đang diễn ra ton tả, có chăng là một tẹo kỷ niệm về những cú nhào lộn ăn mừng bàn thắng, nụ cười hiền và một tâm hồn đẹp để kể nhở chúng ta rằng: "Hạnh phúc đâu chỉ có cơm ngon và áo đẹp... thế cuộc còn với cả các nụ hôn".

miroslav-klose-nguoi-tu-te-giua-chon-xo-bo-bong-da-3

Kiểu ăn mừng nức tiếng của Klose.

Cỏ nhân tạo Nguyễn Gia - Chuyên trả lời, ngoài mặt, thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo.

sản xuất hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới cầu môn, lưới khung thành và các phụ kiện sân bóng khác!

trả lời toàn diện xây dựng sân bóng đá, sân cỏ nhân tạo 24/7. Mọi chi tiết xin địa chỉ

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét