Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Quốc Hy: nguyên tố mới của cờ vua Việt Nam

Giải vô địch cờ vua trẻ toàn cầu U8, U10 và U12 sở hữu sự tham dự của 728 kỳ thủ từ 66 quốc gia đến tranh tài. Nguyễn Quốc Hy giành HC bạc nội dung cờ tiêu chuẩn đội ngũ tuổi U10 nam.

Lứa tuổi U10 bảng mở rộng với đến 150 kỳ thủ đăng ký tranh tài và Quốc Hy chỉ xếp thứ 23 trước ngày khởi tranh với elo một.846. bởi thế, việc cậu bé người TP HCM vượt qua phổ quát đối thủ mạnh để đoạt mẫu HC bạc là 1 bất ngờ lớn.

quoc-hy-nhan-to-moi-cua-co-vua-viet-nam

Quốc Hy (áo đỏ) trên bục nhận HC bạc và Cup ở giải quán quân trẻ thế giới vừa qua. Ảnh: LĐCVTP.

với 8,5 điểm (bảy thắng, ba hòa và 1 thua) sau 11 ván, Quốc Hy tuần tự đánh bại phổ quát đối thủ được thẩm định cao hơn số đông như: Mendonca Leon Luke (Ấn Độ, elo 2.133), Tugstumur Yesuntumur (Mông Cổ, elo hai.150)... Kỳ thủ 10 tuổi này cũng đã cầm hòa kỳ thủ người Nga Makoveev Ilya (elo hai.204), người đã giành được tấm HC vàng mang thành tích 11 trận bất bại (bảy thắng, bốn hòa).

Chiến công của Quốc Hy mang về cho đoàn Việt Nam chiếc huy chương duy nhất tại giải lần này. Cũng tại giải này năm trước, kỳ thủ người TP HCM không giành huy chương, còn Nguyễn Lê Cẩm Hiền đoạt HC vàng lực lượng tuổi U8.

đến mang cờ vua trong khoảng năm sáu tuổi, Quốc Hy được gia đình cho theo tập luyện ở CLB cờ MaiKa. Sau chậm tiến độ, với thành tích ấn tượng ở những giải học trò và giải trẻ TP HCM, Quốc Hy được chuyển về luyện tập ở trung tâm Tân Bình với những HLV hàng đầu, trong ngừng thi côngĐây sở hữu kỳ thủ nổi tiếng từ Hoàng Thông.

Nhờ được bồi bổ bài bản, Hy tiến bộ không ngừng và được thử sức ở đa dạng giải đấu quốc tế. Cậu bé từng đoạt một số thành tích ở trường đấu trẻ Đông Nam Á và châu Á, nhưng loại HC bạc thế giới là danh hiệu cao quý nhất trong khoảng trước đến nay.

quoc-hy-nhan-to-moi-cua-co-vua-viet-nam-1

Quốc Hy sớm biểu hiện năng khiếu nhưng gia đình muốn em chỉ xem cờ vua như một hoạt động ngoại khoá, và muốn em tập trung cho việc học. Ảnh: LĐCVTP.

Ông Lâm Minh Châu, HLV tuyển cờ vua Việt Nam đánh giá: "Quốc Hy có tố chất phải chăng mang lối đánh rất lỳ về tâm lý. Em còn mang lợi thế ở sự ủng hộ của gia đình nên khả năng lớn mạnh rất lớn".

ưng ý có thành tích của con trai nhưng gia đình Quốc Hy muốn em hội tụ cho việc học văn hóa hơn, sau ngừng thi côngĐây mới đến chơi cờ. chia sẻ mang VnExpress, mẹ của Hy cho rằng: "Việc con trai tôi giành HC bạc thế giới một phần do may mắn hơn Các bạn. Chúng tôi ko muốn cháu xem Đó là thành công rồi chểnh mảng việc học hành và tập luyện".

Hiện, Quốc Hy là học sinh lớp 5 trường tiểu học Bành Văn Trân (quận Tân Bình). các năm qua, em luôn là học trò chuyên nghiệp. bên cạnh niềm ham cờ vua, kỳ thủ nhí này còn đọc truyện tranh và xem phim. Mỗi khi rảnh rỗi, Quốc Hy được ba mẹ cho đi học bơi để phát triển chiều cao và cơ bắp, cũng như giúp em rèn thể lực thấp hơn cho các ván cờ căng thẳng.

Cỏ nhân tạo Nguyễn Gia - Chuyên tư vấn, thiết kế, thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo.

cung cấp hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới khung thành, lưới khung thành và những phụ kiện sân bóng khác!

giải đáp toàn diện xây dựng sân bóng đá, sân cỏ nhân tạo 24/7. Mọi chi tiết xin địa chỉ

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét