Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Chưa đóng tiền xây dựng, học sinh bị bêu tên trên loa phát thanh

Ngày 8/11, 1 số phụ huynh ở thị trấn Cẩm Thăng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) phản ánh con em họ đang theo học tại trường Tiểu học Cẩm Thăng bị chính quyền xã đọc tên lên loa phóng thanh của xóm vì chưa đóng tiền vun đắp dãy nhà đa chức năng cho trường.

năm học 2016-2017, trường Tiểu học Cẩm Thăng thu mỗi học sinh một.543.000 đồng. khi vào năm học mới được một tháng, UBND xã Cẩm Thăng thông báo mỗi học trò phải đóng thêm 631.000 đồng bạc vun đắp phòng đa chức năng và phải đóng cho 3 năm từ 2016 đến 2018, tức gần 2 triệu đồng.

hoc-sinh-bi-doc-ten-len-loa-phong-thanh-vi-chua-dong-tien-xay-nha-da-chuc-nang

Dãy nhà nhiều tiện ích của trường Tiểu học Cẩm Thăng do UBND thị trấn khiến cho chủ đầu cơ. Ảnh: Đức Hùng

Dãy nhà đa chức năng của trường Tiểu học Cẩm Thăng gồm 6 phòng, được hoàn thành đầu niên học này, do UBND thị trấn Cẩm Thăng khiến cho chủ đầu tư. nhiều người cho rằng 1 khi phải đóng sắp hai triệu đồng tiền xây dựng phòng nhiều chức năng cho 3 năm là vô lý nên không nộp.

Phụ huynh Lan thông báo, UBND xã Cẩm Thăng đã ký giấy mời bố mẹ học sinh ngày 25/10 đến phòng họp của phường mang nội dung "làm việc về nợ tiền đối ứng xây dựng nhà nhiều tiện ích trường tiểu học". thông tin còn mở ngoắc "khi đi nhớ với đủ số tiền để nộp".

Sau cuộc họp này, chính quyền xã và 1 số phụ huynh không với sự hợp nhất. nhiều phụ huynh buộc phải thu tiền xây dựng phòng nhiều tiện ích trong nhiều năm để với thời kì chuẩn bị, song phố bắt buộc nộp một đợt.

"Từ ngày 28/10 đến ngày 2/11, chính quyền phường đã cho cán bộ văn hóa thông tin trên hệ thống loa truyền thanh họ tên, lớp của học trò mang phụ huynh đã đóng và chưa đóng tiền xây dựng nhà nhiều tiện ích, mỗi ngày thông báo hai lần", 1 phụ huynh kể và cho hay tới bây giờ phường đã dừng phát loa.

có con học lớp 3 bị bêu tên, chị Huyền (trú xã Cẩm Thăng) lý giải chưa nộp tiền vì thấy đóng 3 năm trong 1 lần là chưa hợp lý. 1 số người sau khi con bị bêu tên đã hổ hang, sợ tác động học tập của con nên bỏ tiền ra nộp.

hoc-sinh-bi-doc-ten-len-loa-phong-thanh-vi-chua-dong-tien-xay-nha-da-chuc-nang-1

Giấy mời khiến cho việc về nợ tiền đối ứng xây dựng nhà nhiều chức năng mà UBND phố Cẩm Thăng gửi tới phụ huynh.

1 lãnh đạo trường Tiểu học Cẩm Thăng cho biết, trường có 240 học trò, hiện phổ quát phụ huynh đã nộp tiền cho phường, một số chưa nộp do chưa hiểu chủ trương. "Đối với những dự án to của trường thì phố đứng ra làm chủ đầu cơ, việc này là đúng chủ trương và được cấp trên cho phép. Phụ huynh phản ứng là do phường huy động và nêu tên học sinh lên loa phóng thanh. Việc này là chưa thật sự thấu đáo và hợp tình, hợp lý", vị lãnh đạo nói.

đàm đạo sở hữu tạp chí, ông Nguyễn Văn Báu, chủ tịch UBND xã Cẩm Thăng cho biết, Dự án nhà nhiều tiện ích do phố đầu cơ 3,2 tỷ đồng, mới bàn giao và lo được hơn 1,6 tỷ. Do xã ko sở hữu nguồn nên phải huy động đóng góp của phụ huynh. Việc này đã được HĐND phường ưng chuẩn, vấn đề thu 1 lần là để hạn chế rải rác từng đợt và có tiền trả nợ cho nhà thầu.

"Việc đọc tên học trò, phụ huynh lên loa phóng thanh là để động viên những gia đình đã đóng tiền cho phường và nói nhở các hộ chưa đóng phải thực hành nghĩa vụ", ông Báu giảng giải.

Cỏ Nhân Tạo Nguyễn Gia - Chuyên tư vấn, thiết kế, thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo.

phân phối hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới khung thành, lưới khung thành và các phụ kiện sân bóng khác!

giải đáp nhiều năm kinh nghiệm 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ các con phố đến văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường tới văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét