Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Thực hư chuyện Man Utd thu tiền khủng trong khoảng việc bán áo đấu của Pogba

Hãy mường tượng 1 chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón phiên bản hợp đồng bom tấn vào mùa hè. những người thực hiện sẽ sử dụng hashtag, làm nên hình cho cầu thủ như một ngôi sao ca nhạc rồi công bố bản giao kèo của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.

ngừng thi côngĐây là bí quyết mà Man Utd đã công bố phiên bản giao kèo đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford hè cách đây không lâu. Hãy quên bức ảnh chụp anh thỏa thuận, quên bức ảnh chụp anh giơ cái áo đấu. Pogba đã hiện ra trong 1 video mang ngôi sao nhạc grime Stormzy, nhảy múa như vũ công.

Đó không chỉ là một video trình diễn của Pogba và Stormzy. tác động trong khoảng dịch vụ áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để cổ vũ nỗ lực của Man Utd trong việc chiêu tập ngôi sao người Pháp. sở hữu cảm giác rằng sự can thiệp của các thương hiệu như Adidas đã đóng khung bí quyết tiếp cận của người theo dõi sở hữu mặt thương nghiệp của bóng đá.

một trong các giả thiết phổ thông nhất đằng sau những giao kèo chuyển nhượng bom tấn là khả năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều chậm tiến độ đã xảy ra vào năm 2009 lúc Real Madrid tuyển mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, hai bạn dạng hợp đồng kỷ lục trái đất liên tiếp. Mùa hè cách đây không lâu, điều này tiếp diễn xảy ra ở Old Trafford, trước hết là có Zlatan Ibrahimovic và sau Đó là Pogba. Họ là những người sở hữu phẩm chất ngôi sao để với thể theo dấu chân mà David Beckham đã đi đi đầu.

Beckham là một khả năng trên sân cỏ, nhưng phẩm chất chuyên môn của anh đồng thời đi kèm mang sức hấp dẫn đối có khán giả. Ngay khi Beckham chuyển đến Real, đã có những hiềm nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng mà điều chậm triển khai cũng chẳng làm phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, các người lưu ý phổ thông hơn tới ích lợi thương nghiệp nhưng tiền vệ này mang lại tại sân Bernabeu.

một ngôi sao béo chuyển tới sẽ nâng cao nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều ngừng thi côngĐây là không hề tranh luận. sau cùng, ngay cả những CĐV lạnh lùng cũng phải khụng khiệng xuống thị trấn có tên Pogba hoặc 1 dòng tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. những đứa trẻ bắt đầu bước vào trái đất bóng đá sẽ chọn CLB với các bạn dạng hợp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba

Beckham làm cho những CLB trông thấy họ với thể thu lợi béo trong khoảng buôn bán hình ảnh của những ngôi sao. Ảnh: Reuters.

Mike Farnan là giám đốc điều hành của đơn vị marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm cho việc với các dịch vụ áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương mại toàn cầu của CLB Anh giúp thúc đẩy mảng bán hàng ở thị trường châu Á trong khoảng năm 1996 tới 2001.

Ông nói: "Tôi nghĩ có bản hợp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ làm cho doanh số bán hàng phát triển, rộng rãi hơn so có các mùa giải tầm thường do chậm tiến độ là các cầu thủ lớn". chậm tiến độ là ảnh hưởng dễ dàng nhất của 1 loại tên to, 1 bạn dạng hiệp đồng bom tấn, 1 người nhưng mà hễ ai đi trên đường cũng có thể trông thấy.

Man Utd bán ra 2.977.000 mẫu áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy khiến cho 1 phép toán và nó mang vẻ tương đối dễ dàng. Thống kê ngừng thi côngĐây đem nhân sở hữu 49,77 đôla, chi phí ước lượng của mỗi mẫu áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu không dưới 149,3 triệu đôla. nhưng mang chắc là Pogba sẽ giữ CLB thu lại số tiền nhưng họ đã bỏ ra để chiêu tập anh bằng doanh thu từ bán áo đấu?

Hãy nghĩ về các Báo cáo. một cầu thủ mang thể cải thiện 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt vời. Thống kê chậm triển khai chỉ là 450.000 dòng, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bản hợp đồng của Kaka, người được hy vọng sẽ tạo sự hấp dẫn của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý tưởng phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp vì doanh thu áo đấu cũng là phi lý.

Farnan khẳng định điều đó: "Nó kiên cố sẽ tạo lên nên hiệu ứng tạo lên doanh thu trên thế giới và cứng cáp mở ra các thị phần thế hệ, nhưng mà liệu số tiền thu về trong khoảng một cầu thủ với giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu sở hữu bù được phí chuyển nhượng?... ko. mang những phiên bản hiệp đồng bom tấn kiểu chậm tiến độ, điều Đó không xảy ra và sẽ chẳng thể xảy ra". Sự vững mạnh trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng đem lại ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-1

thực tiễn, số tiền nhưng mà Man Utd nhận được trong khoảng bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so có phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP.

Như David Seligman, 1 trạng sư về thể thao, nhận định: "CLB có quyền sở hữu trí tuệ, có huy hiệu, tên và họ có quyền sở hữu sở hữu tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều chậm tiến độ cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và những doanh nghiệp tương tự".

"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép chậm triển khai được sắm lại phổ biến lần sở hữu giá hàng triệu bảng Anh và tiền bạn dạng quyền được trả mỗi lúc doanh thu bán áo vượt qua một ngưỡng một mực. nếu như người chơi là Man Utd, và nhãn hiệu của bạn sở hữu trị giá, bạn mang thể đòi hỏi người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng % cao hơn trong tương lai", Seligman kể tiếp.

tuy nhiên, ngay cả phần trăm chậm tiến độ có cao hơn, nó cũng chẳng hề số tiền chiếm tỷ trọng bự nhất từ mỗi chiếc áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi với thể kể Báo cáo ngừng thi côngĐây không quá 20%. thực tiễn, điều này nương tựa phổ quát vào tầm giá sàn bạn đưa ra ban đầu. chậm triển khai có thể ko phải là 20% cho gần như những mẫu áo và sở hữu thể vượt 1 ngưỡng khăng khăng nào đó".

giả thử Pogba giúp cải thiện 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số chậm triển khai và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.

Trong phổ quát trường hợp, các siêu ký hợp đồng kiểu thế hệ mà các đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hiện - bị tác động một phần vì trị giá marketing của những cầu thủ như Pogba - tất cả chẳng thu được ích lợi vốn đầu tư nào từ việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd 1 Con số đáng quá bất ngờ là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Thống kê ngừng thi côngĐây nâng cao theo từng năm dựa vào sự sản xuất nhãn hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan đề cập tiếp: "Họ biết sẽ chẳng thể thu về số tiền đầu cơ dựa vào hoạt động bán hàng nhưng mà họ xem điều Đó như 1 cách thức tấn công bóng đá nhãn hàng, 1 ký hợp đồng marketing quốc tế".

"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng chẳng thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-2

Adidas gắn liền mang mỗi lần Pogba hiện ra tính từ lúc đến Man Utd. Ảnh: Twitter.

Xem lại những nguyên liệu marketing nhưng mà Pogba mang đến, game thủ mang thể tức thì xác định ích lợi nhưng Adidas có được từ chúng. Trong khuôn khổ của một vụ chuyển nhượng độc thân, Pogba đã thay thế gương mặt của Lionel Messi trong những quảng bá của hãng này. Họ đã đánh quả bóng một ngôi sao bóng đá thế hệ mới và anh ta sở hữu mối liên hệ với CLB với trị giá marketing hàng đầu nhưng mà họ có trong tay.

Như Seligman nhận định: "Adidas đã làm cho 1 điều thường thấy trong các ký hợp đồng cách đây không lâu khi mà các lăng xê thế hệ không để bán giày, bán miếng nâng cao độ bền ống đồng, họ cũng không bán thương hiệu nhưng mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của những quảng cáo".

bản thân Man Utd chắc chắn cũng mang một chỉ tiêu để kiếm lợi ích về thương nghiệp diễn ra từ Pogba đến - người nào lại không muốn gắn nhãn hiệu của mình có tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Con số 641,12 triệu đôla kiếm được trong khoảng tháng 8/2015 tới tháng 6/2016, Đó là 1 phần đông trong chiến lược tài chính của họ.

khi mà những đồn đoán về doanh thu từ bán áo đấu đã thực thụ bị lật tẩy, chậm tiến độ là những hệ quả tích cực về nguồn vốn cho những CLB khi họ chiêu mộ một chiếc tên bự. nhưng đừng bao giờ trông chờ phí chuyển nhượng sẽ được thu lại trong khoảng máy tính tiền trong những shop phong cách của CLB.

Cỏ Nhân tạo lên Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp, thiết kế, kiến thiết sân bóng đá cỏ nhân cải thiện, sân vườn cỏ nhân tăng, sân chơi cỏ nhân tăng.

cung cấp cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng đá, lưới khung thành, lưới cầu môn và các phụ kiện sân mini khác!

giải đáp nhiều năm kinh nghiệm 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ các con phố đến văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ trục đường tới văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét