Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

thành thị vun đắp trên những nấm mồ ở Mỹ

Được biết đến có những món hải sản quyến rũ thực khách và tính tình khoáng đạt của người miền nam, Savannah là thành thị lâu đời nhất ở bang Georgia, đồng thời nổi tiếng khắp nước Mỹ về các câu chuyện ma đáng sợ.

Điều này thôi thúc nhà báo Chris Lawrence ngồi lên một cái xe tang và tham dự tour săn ma nói quanh thành thị vào 1 tối thứ năm. Trong đoàn, người đánh xe Spooky Steve là nhân vật chuyên nghiên cứu về những hiện tượng kì bí.

thanh-pho-xay-dung-tren-nhung-nam-mo-o-my

tha ma công viên Colonial. Ảnh: James Caskey.

Công viên tha ma Colonial là điểm ngừng chân đầu tiên. Đây là tha ma lớn nhất đô thị, nơi mang khoảng 9.000-12.000 bộ hài cốt được mai táng. nghĩa trang được vun đắp vào năm 1750, là nơi an nghỉ rút cục của 700 nạn nhân đại dịch sốt vàng da năm 1820. ngày nay, công viên được xây vuông vức nhưng diện tích chỉ còn 1/3 so với trước kia.

"Điều Đó với nghĩa chúng ta đang đứng trên hàng chục ngàn người đã chết. Và sự thật là thành thị đang được vun đắp trên các nấm mồ. Thật đáng sợ!", người hướng dẫn tour bộc bạch. Và đây cũng được cho là tha ma bị ma ám phổ thông nhất Savannah.

thanh-pho-xay-dung-tren-nhung-nam-mo-o-my-1

Ngôi nhà Mercer-Williams nức tiếng. Ảnh: James Caskey.

Điểm ngừng tiếp theo là Mercer-Williams, ngôi nhà có đa dạng bí ẩn nhất vùng. Người dân bản địa tin rằng nơi đây bị ám ảnh bởi các bóng ma. một trong các con ma lừng danh nhất là Jim Williasm - nhân vật chính trong cuốn tiểu thuyết bán chạy Midnight in the Garden of Good and Evil (Nửa đêm trong vườn thiện - ác).

Williams là kẻ lập dị, thường tổ chức các bữa tiệc xa hoa. Năm 1981, khoảng 6 tháng sau khi cải tạo ngôi nhà, Williams bị xét xử mang tội danh làm thịt 1 cậu bé có tên Danny Hansford. dù thế, ông được tuyên trắng án và nhận lại ngôi nhà Mercer-Williams từ chính quyền.

9 tháng sau, người ta mua thấy Williams từ trần một cách bí hiểm trong ngôi nhà, ngay tại vị trí Hansford đã chết. 12 năm sau, người chủ sở hữu mới của ngôi nhà cũng rơi từ lan can tầng hai xuống và tử vong sau 3 ngày, mặc dù khi đầu ông chỉ bị thương nhẹ. mẫu chết của người chủ mới lúc bấy giờ cũng được coi là một sự bí ẩn và càng khiến người dân trong vùng khiếp sợ ngôi nhà.

thanh-pho-xay-dung-tren-nhung-nam-mo-o-my-2

Du khách thường đặt tour săn ma lúc đến thăm thành thị Savannah. Ảnh: Chris Lawrence.

Năm 1969, một cậu bé trèo lên nóc nhà để bắt chim ý trung nhân câu cũng trượt chân và rơi xuống hàng rào sắt bên dưới. Người dân địa phương cho rằng vào lúc trời khuya, nếu du khách nào may mắn có thể nhìn thấy các bóng ma này đang đứng.

Điểm giới hạn rốt cuộc là quảng trường Wirght Square - một trong những vùng đất công cộng. Nơi đây bị ám bởi hồn ma với tên Alice Riley - một người hầu gái phải chịu cảnh lạm dụng kinh khủng trong khoảng chủ nhân. một ngày kia, cô gái này đã giết mổ người chủ bằng cách ấn đầu ông ta xuống nước cho đến khi chết trôi. Cô bị bắt giam và treo cổ tại quảng trường này.

Riley đang sở hữu thai lúc bị hành quyết. bởi vậy, bóng qua của cô thường xịt về thăm các người đàn bà với bầu, đặc trưng là trong ngày giỗ của mình, hôm 19/1.

Cỏ Nhân Tạo Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp, thiết kế, thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo.

cung cấp hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới khung thành, lưới khung thành và các phụ kiện sân bóng khác!

trả lời giỏi 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ trục đường tới văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ các con phố đến văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét