Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Pacquiao đoạt đai WBO trong ngày trở lại võ đài

Sau 12 hiệp đấu, cả ba trọng tài đều chấm Manny Pacquiao điểm cao hơn so với Vargas. Điểm số cụ thể là 114-113, 118-109 và 118-109.

pacquiao-doat-dai-wbo-trong-ngay-tro-lai-vo-dai

Pacquiao mang 1 đòn thuận tay chính xác, trúng mặt Vargas. Ảnh: Reuters.

Đây là thắng lợi rất thuyết phục của võ sĩ tới trong khoảng Đông Nam Á. Ở tuổi 37 và phải giành phổ thông thời kì để chạy ganh đua cử vào Thượng viện Philippines trong khoảng sau trận thắng Timothy Bradley hôm 9/4, Pacquiao vẫn biểu lộ được đẳng cấp, lối đánh giàu kinh nghiệm và độ già dơ để đánh bại đàn em trẻ người Mỹ hơn 10 tuổi Vargas, người đánh trận sắp nhất hôm 5/3.

tiếng là đánh trên "sân khách", võ đài Thomas & Mack Center, Paradise, bang Nevada, nhưng Pacquiao nhận được sự ủng hộ tất cả tuyệt đối từ hơn 16.000 khán nhái mang mặt chứng kiến cuộc chiến. Đám đông liên tiếp hô vang "Manny, Manny" trong suốt 12 hiệp. Nhờ liều "doping tinh thần" này, Pacquiao thi đấu rất tự tin.

Sau khoảng một hiệp rưỡi trước hết chơi cẩn trọng và dò xét lẫn nhau, hai võ sĩ bắt đầu ra đòn nhiều từ cuối hiệp 2. Pacquiao chuyển di linh hoạt và ra đòn xác thực. Anh tấn công dập dồn, luôn cố gắng tung ra các đòn knock-out và tưởng thành công ở cuối hiệp 2 khi thực hiện một cú trái tay xác thực, làm Vargas văng người vào hàng rào.

pacquiao-doat-dai-wbo-trong-ngay-tro-lai-vo-dai-1

Vargas hơn một lần trúng đòn, phải ngã tựa vào hàng rào, nhưng đều đứng dậy để thi đấu trọn 12 hiệp. Ảnh: Reuters.

Vargas - giữ đai WBO bán trung từ tháng Ba - sau chậm triển khai gượng lại để tiếp tục thi đấu, nhưng võ sĩ trẻ người Mỹ tỏ ra chật vật trước lối đi lại thoăn thoắt của đàn anh. các pha ra đòn của Vargas cũng rất thiếu độ chuẩn xác và sức mạnh. Cả 2 võ sĩ sau ngừng thi côngĐây đều bị chảy máu ở mặt trong một pha giáp chiến ở hiệp tám, nhưng Vargas mang vẻ bị choáng vì mất máu phổ biến hơn trong khoảng vết rách ngay phía trên mắt phải.

Cuối hiệp tám này, Pacquiao tung một đòn thuận tay chuẩn xác, làm Vargas như bổ ngữa người ra phía sau. Cục diện những hiệp sau ngừng thi côngĐây nằm trong tầm kiểm soát của Pacquiao lúc anh phát huy tối đa kinh nghiệm để khống chế đối phương. Đầu và cuối hiệp 12, võ sĩ Philippines sở hữu 2 đòn xác thực nữa, đầu là những cú trái tay, 1 trúng cằm, một trúng đầu, để khẳng định sự áp đảo.

Ngồi ngay bên dưới võ đài chứng kiến cuộc chiến, cựu "Độc cô cầu bại" Floy Mayweather đã khiến dấu ngón loại, và đề cập "không tồi đâu anh bạn" để khen ngợi đối thủ mà anh từng đánh bại trong trận quyền anh thế kỷ hôm 2/5/2015.

pacquiao-doat-dai-wbo-trong-ngay-tro-lai-vo-dai-2

Pacquiao san sớt rằng anh trở lại thi đấu vì còn "đam mê to có quyền anh". Ảnh: Reuters.

Pacquiao trong phát biểu sau chậm triển khai, đề cập rằng chính anh đã mời Mayweather đến xem trận đấu này. Võ sĩ người Philippines cũng tỏ ý chưa thật bằng lòng vì chẳng thể hạ knock-out Vargas: "Xuyên suốt cả 12 hiệp đấu, tôi luôn cố gắng hạ knock-out cậu ta. Tôi vui có kết quả, nhưng vẫn nghĩ đáng ra mình mang thể làm phải chăng hơn".

Lần gần nhất Pacquiao thắng bằng knock-out diễn ra bí quyết đây bảy năm, khi anh đánh bại Ricky Hatton trên võ đài MGM Grand, Las Vegas hôm 2/5/2009.

Cỏ nhân tạo Nguyễn Gia - Chuyên tư vấn, kiểu dáng, thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo.

sản xuất hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới cầu môn, lưới cầu môn và các phụ kiện sân bóng khác!

tư vấn toàn diện xây dựng sân bóng đá, sân cỏ nhân tạo 24/7. Mọi chi tiết xin địa chỉ

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét