Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Stefano Pioli ở Inter: Bước ra quả đât hay trôi vào hư không

stefano-pioli-ointer-buoc-ra-the-gioi-hay-troi-vao-hu-vo

Pioli đến dẫn dắt Inter với sứ mệnh giữ đội bóng thoát khỏi khủng hoảng, tạo lên nền móng để chờ đón Diego Simeone. Ảnh: Inter.it.

Hôm 9/11, Inter lên tiếng bổ dụng Stefano Pioli khiến cho HLV trưởng, thay Frank de Boer bị thải hồi trước ngừng thi côngĐây 1 tuần. hiệp đồng của Pioli kéo dài đến tháng 6/2018 mang mức lương một,6 triệu đôla mỗi mùa. cộng thời kì, Michael Bolingbroke, CEO của Inter tuyên bố từ chức, nhường nhịn ghế cho 1 nhà điều hành tới trong khoảng Trung Quốc, là thuộc hạ của những ông chủ mới của Inter. Điều ngừng thi côngĐây đồng nghĩa, trong các ngày cơ mà những sân cỏ loài người bận bịu có loạt trận vòng dòng World Cup 2018, thì 1 trong những đội bóng cần thiết nhất Italy đi qua biến động.

tính từ lúc sau sự ra đi của Jose Mourinho hồi tháng 5/2010, chỉ trong vòng sáu năm, Inter đã trải qua chín đời HLV, và cũng trong ngần ngừng thi côngĐây năm họ ba lần đổi chủ. các thay đổi dập dồn ấy biểu tượng cho sự bất ổn của Inter từ khi sau cú ăn ba thần thánh mùa 2009-2010. Inter không với một sách lược bài bản và lâu dài giống như Juventus, đội bóng luôn được gia tộc Agnelli xếp sau lưng và những quyết sách của người cháu Andrea Agnelli là ngọn hải đăng để đi tới. Inter cũng chẳng tậu đâu ra được một HLV nào có thể thổi vào lòng họ sự tự trọng và tinh thần đối mặt như Antonio Conte làm cho Juventus phương pháp đây năm năm.

Sáu năm chưa là gì so mang 17 năm tủi nhục không Scudetto nhưng mà họ từng phải nhận phương pháp đây hơn một thập kỷ. Đó là công đoạn nhưng mà chủ toạ Massimo Moratti còn phải cảm khái: "Trên đời này còn ai khổ đau hơn các Interista nữa". Vậy nhưng mà cảnh ngộ hiện giờ của Nerazzurri lại sở hữu điểm tương đồng với đoạn trường đau buồn vốn đã gieo mầm tình yêu lẫn sự đau khổ cho những nhân tình Inter trước chậm tiến độ. Chính là vị trí HLV. đội ngũ của Inter chẳng phải thiếu về lượng và chất, nhưng mà HLV của họ lại không khơi dậy được chiếc tinh thần của kẻ chinh phục.

stefano-pioli-ointer-buoc-ra-the-gioi-hay-troi-vao-hu-vo-1

bắt mắt, oai quyền của Mourinho là điều nhưng mà Inter chưa mua thấy ở bất cứ HLV nào trong sáu năm qua.

Mourinho ra đi, sở hữu đi cả phong cách Inter. các người nhưng mà Inter đưa về, từ Claudio Ranieri, Leonardo, Roberto Mancini đến Frank de Boer đều rất thiếu bản sắc. ai cũng tìm hiểu phòng thay đồ Inter với truyền thống tinh vi, tới cả Marcelo Lippi còn phải “cam bái hạ phong”, nhưng ban chỉ huy Inter vẫn chọn Rafael Benitez hay Walter Mazzarri - các HLV mang tiếng cương ngạnh, cứng rắn và không được lòng cầu thủ. Chưa hết, lúc bước vào giai đoạn trầm kha, cần phải thiết kế để trở lại, Inter đã ko cho HLV trẻ Andrea Stramaccioni thêm thời kì để thực hành kế hoạch dài hạn, mà nhanh chóng thải hồi trùng hợp vừa ý.

sở hữu một sự như nhau rất mập giữa Inter bữa nay, sở hữu câu chuyện về 17 năm tủi hổ trước chậm tiến độ. HLV đem về cho Inter scudetto thứ 13 chính là Giovanni Trapattoni ở mùa giải 1988-1989. Tiếng huýt sáo của “Trap” lúc chậm triển khai là nhãn hàng. khi Trap đi, Inter cũng bước vào cõi hỗn mang sở hữu 18 HLV trong vòng 17 năm. Mourinho là người đã thổi hồn cho Inter niềm kiêu hãnh lớn tưởng, sức chống chọi ngất trời để phục vụ khối sức mạnh đi qua trở ngại. Giống như đêm trường u tối của những HLV Inter trong kỷ nguyên hậu "Trap", các HLV đời kế sau Mourinho chẳng thể đi theo con đường của vị tiền nhiệm, bởi vì họ chưa đủ tâm và tầm như ông ngày nào.

Vậy những interista có thể trông mong gì ở Stefano Pioli? Câu trả lời là rất ít. Inter chẳng hề đặt áp lực lên Pioli như đã đặt nặng lên De Boer, do sân Meazza vẫn luôn đợi ngày tái hợp Diego Simeone, và Pioli chỉ nhập vai trò “giữ chỗ”. nhưng mà có lẽ nghĩ suy như thế là quá khinh thường người đàn ông 51 tuổi đến trong khoảng Parma này. các nhân tình mến Serie A không xa lạ gì Pioli. Ông chính là HLV đã đưa đội quân Lazio tới trận chung kết Coppa Italy sở hữu Juventus, cán đích ở địa điểm thứ ba Serie A mùa 2014-2015, giữ CLB thủ đô trở lại Champions League sau tám năm vắng quả bóng.

stefano-pioli-ointer-buoc-ra-the-gioi-hay-troi-vao-hu-vo-2

Pioli là giải pháp ngắn hạn, mà giàu tiềm năng cho Inter, sau những dấu ấn đậm nét mà lại ông này phát hành ở Lazio. Ảnh: Eurosport.

chỉ cần khoảng dẫn dắt Lazio, Pioli nổi tiếng sở hữu chuyện đẩy Miroslav Klose lên ghế dự bị, bất chấp sự vùng vằng của chân sút ghi bàn tốt nhất lịch sử World Cup. Pioli lúc Đó, dù còn rất vô danh vẫn “lạnh như tiền”, và Klose từ ngôi sao chẳng thể đụng tới đã biến thành nhân loại cố gắng trên sân tập để chiếm lại niềm tin. Mùa giải ấy, chân sút huyền thoại người Đức ghi 16 bàn, sau khi Pioli đưa anh trở lại sân cỏ. Rõ ràng Pioli mang sang trọng lỳ lợm đặc biệt kiểu Italy.

có câu "Đám đông là các thông báo ko dài bất tận, và nó sẽ vô trị giá nếu như ko với Con số đầu". Điều này rất đúng có Inter suốt sáu năm qua, hiện giờ họ kì vọng vào “con số đầu” Stefano Pioli mà lại thông báo đấy lại đang đứng giữa bão táp mưa sa chưa tới hồi kết của đội quả bóng. hôm nay, ở tuổi 51, trải qua bao đội quả bóng vô danh để được cẩn thận, có nhẽ Pioli hiểu đây là thời cơ nhưng mà nửa sau đời người dành cho ông. Hoặc ông thành tựu oanh liệt để đi ra nhân loại, hoặc ông trôi vào cái chảy hỗn với mà lại chẳng ai nhớ mặt.

Cỏ Nhân nâng cao Nguyễn Gia - Chuyên tư vấn, xây dừng, thi công sân bóng đá mini cỏ nhân nâng cao, sân vườn cỏ nhân nâng cao, sân chơi cỏ nhân cải thiện.

cung ứng hạt cao su sân mini, lưới chắn quả bóng, lưới khung thành, lưới khung thành và các phụ kiện sân bóng cỏ nhựa nhân tạo khác!

tư vấn giỏi 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ các con phố đến văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ đường đến văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét