Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

“Giggs sẽ tạo cú hích, nhưng mục tiêu đến World Cup 2030 không đơn giản”

Cựu HLV Đoàn Minh Xương cho rằng việc PVF mời được Ryan Giggs khiến giám đốc trọng tâm huấn luyện trẻ là cú hích cho các lò đào tạo tại Việt Nam, mà để nâng tầm quả bóng nội thì lại là chuyện khác, và chỉ tiêu với mặt tại World Cup 2030 càng không đơn giản.

Ông thẩm định thế nào về việc Ryan Giggs sang Việt Nam làm cho công việc đào tạo trẻ?

Tôi cho đây là một dấu hiệu mừng cho bóng đá Việt Nam đại quát. Việc PVF mời được 1 cựu ngôi sao như Giggs về làm cho giám đốc trọng tâm tạo ra hiệu ứng rẻ về hình ảnh của PVF đề cập riêng và của bóng đá Việt Nam khái quát.

công việc tập huấn trẻ đề cao vai trò của người thầy. Ở đây, PVF có các HLV nhiều người biết đến tầm quốc tế, mang thể tạo sức hấp dẫn cho những phụ huynh chú tâm hơn tới lò đào tạo của họ, trong khoảng đó tạo cú hích cho các lò đào tạo khác ứng dụng phương thức gần giống. Chất lượng của lò PVF được nâng lên cũng làm ra sự cạnh tranh về mặt chất lượng trong công tác đào tạo trẻ ở Việt Nam.


Để quả bóng Việt Nam tới được mang World Cup 2030 như ước mơ của Ryan Giggs là chẳng phải đơn giản

Trong ngày ra mắt truyền thông nước ta, Ryan Giggs mang đề cập đến kĩ năng đội tuyển Việt Nam dự VCK World Cup 2030, ông giám định thế nào về khả năng này?

tập huấn trẻ chỉ là 1 trong các điều kiện cần. Công việc đào tạo trẻ rất quan trọng, nhưng để nâng tầm hầu hết nền bóng thì chẳng hề đơn giản, và ko phải cứ tập huấn tốt là xong xuôi. Theo tôi, khi kể tới khả năng dự World Cup 2030 của bóng đá Việt Nam, Giggs chưa hiểu hết quả bóng Việt Nam. Sở hữu thể chúng ta đang có tiền đề là tiềm năng phát triển cầu thủ trẻ, với cơ sở rẻ, ở trung tâm Giggs đang khiến cho việc, như Giggs nhận ra thế, nhưng mà chừng ấy là chưa đủ.

chi tiết, để nâng tầm bóng đá Việt Nam, chúng ta cần các gì thưa ông?


Cựu HLV Đoàn Minh Xương (trái) đánh giá để nâng tầm bóng Việt Nam cần vai trò của VFF

công việc đào tạo phải sản xuất, nhưng mà quan yếu hơn là vai trò của VFF trong việc nâng tầm nền bóng đá là rất quan trọng. Hệ thống thi đấu của quả bóng Việt Nam hiện có nhiều bất cập, khi mà hệ thống thi đấu quốc nội là môi trường cho các cầu thủ phát hành. Cầu thủ mang tiềm năng ko đồng nghĩa sở hữu việc người ấy sẽ biến thành cầu thủ lớn lâu dài, nhưng mà còn nương tựa vào môi trường sản xuất.

ví dụ như lứa Công Phượng và những anh em ở HA Gia Lai năm 2014 rất tiềm năng, đá những giải trẻ rất ấn tượng, mà sau 3 năm cho cho đến nay lại ko có phổ thông văn minh. Xuất xứ với thể là môi trường sản xuất, là hệ thống thi đấu của các giải quả bóng quốc nội chưa thể giúp các cầu thủ tiềm năng này tạo ra đúng với tiềm năng.

Chúng ta kỳ vọng vào các lứa cầu thủ trẻ thế hệ sẽ được cho ra lò do những trung tâm đào tạo trẻ đang ngày càng rẻ hơn, nhưng để nâng tầm bóng đá nội thì còn phổ thông việc phải khiến. Riêng chuyện đến World Cup 2030 thì càng phải thực tiễn, do kỳ vọng nào cũng cần sát mang thực tiễn.

Xin cảm ơn ông!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét