Bộ liên lạc chuyên chở (GTVT) vừa thông qua quy hoạch chi tiết 5 cảng biển thuộc các tỉnh Nam Trung bộ thời kỳ năm 2020, định hướng tới năm 2030 là Bình Định, Phú yên ổn, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận.
Theo Đó, cảng Quy Nhơn (Bình Định) là cảng tổng hợp quốc gia mai mối khu vực, gồm những khu bến chức năng: Quy Nhơn - Thị nài nỉ, Nhơn Hội, Tam Quan, Đề Gi. Tổng lượng hàng hóa qua hệ thống cảng khoảng 18 - 20 triệu tấn/năm.
Cảng Vũng Rô (Phú Yên) là cảng tổng hợp địa phương, gồm các khu bến: Tây Vũng Rô, Đông Vũng Rô, Bãi Gốc, với lượng hàng hóa khoảng 5,8 - 6,3 triệu tấn/năm.
Ảnh có tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Cảng Khánh Hòa là cảng tổng hợp đất nước, về trong tương lai sở hữu thể phát triển thành cảng trung chuyển quốc tế tại vịnh Vân Phong, gồm những khu bến: Đầm Môn, Nam Vân Phong, Nha Trang, Cam Ranh; lượng hàng hóa qua cảng khoảng 15,9 - 18,6 triệu tấn/năm.
Cảng Ninh Thuận là cảng tổng hợp địa phương, với bến chuyên tiêu dùng, gồm: Ninh Chữ, Cà Ná dùng cho những nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận có tổng lượng hàng hóa qua cảng khoảng 0,2 - 0,4 triệu tấn/năm.
Cảng Bình Thuận là cảng tổng hợp địa phương, gồm các bến cảng: Phan Thiết, Phú Quý, Vĩnh Tân, Sơn Mỹ, Hòa Phú và các bến dầu khí ngoài khơi; lượng hàng hóa thông qua cảng khoảng 15,8 -17,5 triệu tấn/năm.
Để thực hiện chỉ tiêu này, ngày GTVT kêu gọi xã hội hóa đầu tư vững mạnh cơ sở vật chất cơ sở những cảng biển bằng hình thức BOT, BT...; khuyến khích, tạo điều kiện dễ dàng cho đơn vị trong và ngoài nước tham gia đầu cơ các cảng biển nhắc trên.






0 nhận xét:
Đăng nhận xét